Giải mã biệt danh của các ca sĩ nổi tiếng: Ý nghĩa tên gọi của Sơn Tùng M-TP


Thứ 5, 13/08/2020 | 05:56


Hầu hết những người mến mộ Sơn Tùng M-TP đều từng thắc mắc về nghệ danh của anh, đoán già đoán non cho đến khi chính ca sĩ đứng ra giải thích.

Hầu hết những người mến mộ Sơn Tùng M-TP đều từng thắc mắc về nghệ danh của anh, đoán già đoán non cho đến khi chính ca sĩ đứng ra giải thích.

Ca sĩ Sơn Tùng M-TP tên thật là Nguyễn Thanh Tùng. Khi mới bắt đầu hoạt động nghệ thuật, ca sĩ có tên là M-TP, có nghĩa là "music" (âm nhạc), "tài năng" và "phong cách". Cái tên này được thành viên của LadyKillah, bạn của Tùng, nam rapper Mr. J đặt cho anh. Bản thân nam ca sĩ cũng thích tên này nên quyết định lấy làm nghệ danh của mình.

Ca sĩ Sơn Tùng M-TP.

Nói về việc chọn Sơn Tùng thay vì tên thật Nguyễn Thanh Tùng trước M-TP, nam ca sĩ cho biết: “Tùng là cây tùng, Sơn là núi. Sơn Tùng là cây tùng mọc trên núi, vươn cao đón ánh nắng mặt trời. Tôi đổi nghệ danh này vì muốn đánh dấu bước tiến vào thế giới âm nhạc, trưởng thành hơn và tiến xa hơn”.

Sơn Tùng M-TP càng ngày càng có phong cách chững chạc hơn.

Và đúng như nam ca sĩ mong đợi, hiện nay cái tên Sơn Tùng M-TP không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam mà còn vươn ra ngoài vùng lãnh thổ, có rất nhiều người nước ngoài cũng coi mình là fan của Sky.

Sky là một trong những cộng đồng fan được đánh giá là có nhiều thành viên nhất hiện nay. Tên gọi Sky phổ biến từ năm 2012. Sơn Tùng M-TP cũng luôn chủ động gọi fan của mình là Sky. Năm 2019, nam ca sĩ thậm chí còn sử dụng tên của cộng đồng fan để đặt cho tour diễn của mình với tên gọi Sky Tour 2019.

Theo tiết lộ từ fanpage của Sơn Tùng M-TP, Sky là tên do chính nam ca sĩ chọn. Tuy nhiên, người gợi ý là một fan nữ có tên là Trang.

Theo chia sẻ của cô gái này, cô vốn băn khoăn giữa hai cái tên là M-TP Fs (My love talent perfect fans) và Sky. Trong đó, Sky nghĩa là bầu trời, và fan của Sơn Tùng M-TP sẽ là bầu trời luôn bảo vệ và ủng hộ thần tượng.

Hình ảnh trong Sky Tour 2019 của Sơn Tùng M-TP.

Năm 2012, cô gái này nhắn tin để Sơn Tùng M-TP chọn giữa hai cái tên. Cuối cùng, nam ca sĩ đồng ý chọn tên Sky. Đó là thời điểm Sơn Tùng mới nổi, nghệ danh vẫn là M-TP, chưa đổi thành Sơn Tùng M-TP.

Tên gọi Sky chính thức phổ biến khi Sơn Tùng M-TP quay một clip chúc mừng Giáng sinh và gọi fan là Sky. Và từ đó, tên gọi này được cộng đồng fan của nam ca sĩ sử dụng rộng rãi đến ngày nay.

Minh Khôi (T/h)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-ma-biet-danh-cua-cac-ca-si-noi-tieng-y-nghia-ten-goi-cua-son-tung-m-tp-a333167.html