Gỏi cuốn cho ngày cuối tuần mát mẻ, chồng mê, con thích, ăn hết vẫn thòm thèm


Thứ 7, 22/08/2020 | 09:00


Cùng sự kiện

Với món gỏi cuốn tôm, trứng, giò lụa, đảm bảo cuối tuần này cả gia đình bạn sẽ rộn vang tiếng cười và có thêm món ngon hấp dẫn để thưởng thức.

Chia sẻ trên nhóm yêu bếp, chị Lê Phương Thảo (Hà Nội) gây ấn tượng với công thức làm món gỏi cuốn tôm, trứng, giò lụa. Đây là món ngon có đầy đủ chất dinh dưỡng lại rất dễ ăn không bị ngán. Với món ăn này đảm bảo cuối tuần này các gia đình sẽ rộn vang tiếng cười và có thêm món ngon hấp dẫn để thưởng thức. 

Nguyên liệu:

- Bún con (loại bún nắm dài)

- Trứng gà ta: 9 quả

- Giò lụa: 400g

- Tôm: 500g

- Hành lá: 300g

- Rau thơm: Húng rũi, mùi ta, rau răm...

- Nước chấm: Chanh, tỏi, mắm, bột canh, đường, cà rốt, đu đủ, ớt hoặc tiêu

Nguyên liệu làm món gỏi cuốn. (Ảnh: FB Lê Phương Thảo)

Cách chế biến:

- Bún cắt to bằng đầu ngón tay cái dài 4cm

- Trứng tách vỏ bỏ thêm 1 thìa cà phê hạt nêm, chút nước mắm đánh tan. Bắc chảo lên bếp cho chút xíu dầu vào chảo để chống dính, đổ trứng vặn nhỏ lửa đậy vung sao cho trứng không bị phồng và xốp (cách làm tương tự như chiên trứng làm cơm cuộn). Sau khi chín cắt trứng 1x4cm.

- Tôm sau khi lột vỏ lấy tăm ghim dọc chiều dài con tôm mục đích là khi nấu tôm không bị cong. Trước khi cuốn thì rút tăm ra.

Sau đó ướp tôm với 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa mắm,  1,5 thìa đường. Ướp 15 phút rồi cho chảo lên bếp đun đảo đều tôm cho cạn rồi cho 1 chút dầu ăn, đảo đều tầm 2-3 phút.

- Giò lụa cắt 1x4cm.

- Hành lá sau khi rửa rồi đun nước, khi sôi trần hành sao cho vừa chín tới.

- Các loại rau rửa sạch, ngâm nước muối rồi vẩy cho khô.

Món gỏi cuốn ngon miệng, đẹp mắt. (Ảnh: FB Lê Phương Thảo)

- Nước chấm chua ngọt (tương tự như nước chấm nem rán): 1 củ tỏi, 1 quả ớt, 1 quả chanh to (hoặc 2 quả vừa), 2 thìa mắm, 2 thìa đường, 2,5 thìa nước lọc. 1/2 củ cà rốt, 1 miếng đu đủ sau khi cắt miếng vừa mỏng ướp tỏi băm nhỏ, nước cốt chanh, đường, mắm, ớt đảo đều để ngấm rồi đổ thêm nước lọc, cắt ớt hoặc rắc tiêu vào là có 1 bát nước chấm chua ngọt rất ngon.

- Nguyên liệu đã chuẩn bị và chế biến xong đem cuốn đều, mỗi thứ 1 cuốn hành bao ngoài cho chặt.

Chúc mọi người thành công!

Việt Hương

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/goi-cuon-cho-ngay-cuoi-tuan-mat-me-chong-me-con-thich-an-het-van-thom-them-a335985.html