Hấp cua ngon, không rụng càng nhờ tuyệt chiêu đơn giản này


Thứ 2, 07/12/2020 | 03:00


Cùng sự kiện

Cua biển hấp là món được nhiều người yêu thích vì thịt cua ngọt, thơm, ăn có vị đặc trưng của biển.

Cua biển hấp là món được nhiều người yêu thích vì thịt cua ngọt, thơm, ăn có vị đặc trưng của biển. Để hấp cua ngon, không bị rụng chân càng khi luộc thì chị em chỉ cần thực hiện theo mẹo đơn giản dưới đây.

Nguyên liệu:

Nên chọn những con cua có vỏ ngoài màu xám đục, khi dùng tay ấn vào thì thấy rắn chắc, không xốp; không nên chọn những con cua có vẻ mảnh, mai xốp xanh, mọng nước.

- Cua thịt: 2–3 con (tuỳ ý)

- Gia vị: Ớt trái, sả, gừng

- Dụng cụ: Nồi luộc, dao nhọn nhỏ

Cách làm:

- Cua mua về bỏ ngay vào ngăn đá tủ lạnh hoặc ngâm ngập vào chậu nước đá thật lạnh. Làm như thế để cho cua chết lâm sàng, không bị mất chất dinh dưỡng, lại dễ dàng vệ sinh.

- Ngâm nước đá lạnh tầm 10 phút, kiểm tra thấy cua lờ đờ hoặc không cử động nữa thì vớt ra, cắt bỏ dây, lấy bàn chải răng cũ chà rửa cua nhẹ nhàng dưới vòi nước. Sau đó, xếp cua vào nồi. Chú ý, xếp nhẹ nhàng và theo đúng tư thế vốn có của con cua rồi đem hấp.

- Thường thì không cần cho nước hay bất cứ gia vị gì khác là ngon nhất. Vì cua đã có sẵn vị mặn của muối biển, có nước trong cơ thể rồi. Nếu thích có thêm vài nhánh sả, gừng.

- Do đã chết lâm sàng nên khi hấp, cua không cảm nhận được hơi nóng, nên sẽ không giãy giụa khiến càng và chân không bị gẫy.

Cua luộc nên được thưởng thức khi còn nóng để đảm bảo được mùi vị, độ ngon. Không nên thưởng thức cua khi đã nguội vì cua sẽ dễ bị tanh.

- Hấp cua tới khi thấy cua chuyển đỏ đều (ước chừng 7-10 phút, tính từ lúc nước sôi) thì tắt bếp. Cho cua ra đĩa và thưởng thức.

Chúc các bạn thành công!

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hap-cua-ngon-khong-rung-cang-nho-tuyet-chieu-don-gian-nay-a348488.html