+Aa-
    Zalo

    Hóa ra cá có mùi tanh là do những thứ này, loại bỏ hết đảm bảo món ăn thơm ngon hơn

    ĐS&PL Nhiều người ngại ăn cá vì không thích mùi tanh của chúng. Thực ra, bạn chỉ cần loại bỏ những bộ phận gây tanh trên mình con cá là sẽ giải quyết được vấn đề này.

    Nhiều người ngại ăn cá vì không thích mùi tanh của chúng. Thực ra, bạn chỉ cần loại bỏ những bộ phận gây tanh trên mình con cá là sẽ giải quyết được vấn đề này.

    Vị tanh nồng của cá sẽ ảnh hưởng đến sự ngon miệng, khiến món ăn không còn hấp dẫn nữa. Đầu bếp chuyên nghiệp hướng dẫn mọi người cách làm cá không tanh để chế biến món ăn được ngon hơn.

    Dưới đây là 5 bộ phận gây tanh của cá cần loại bỏ khi sơ chế:

    1. Vảy cá và chất nhầy trên bề mặt

    Nhiều người cho rằng những loại cá có màu trắng thì không cần đánh vảy, cứ để nguyên mà ăn. Ngoài việc khiến món cá bớt ngon vì lớp vảy chẳng ngon lành gì thì đó cũng là một bộ phận gây tanh của cá.

    Khi đánh vảy cá xong bạn sẽ thấy có một lớp chất nhầy bám trên cá. Đây cũng chính là một trong những điểm gây tanh trên thân cá. Do đó, khi mổ cá, đánh vảy xong bạn cần phải rửa sạch cả lớp chất nhầy này bằng cách dùng dao cạo sạch nó đi. Với một số loại cá có nhiều chất nhầy đặc chưng và khó rửa sạch như cá da trơn bạn có thể bóp với muối hoặc dấm cũng rất hiệu quả.

    2. Mang cá

    Có rất nhiều tạp chất, bùn đất trong mang cá nên phần này rất bẩn lại tanh. Vì thế, khi mổ cá, cần phải loại bỏ mang cá đi. Khi mang cá đã được bỏ, cá giảm mùi tanh đi nhiều.

    3. Màng đen trong bụng cá

    Phần màng đen này trông vừa xấu lại gây ra mùi tanh khó chịu cần phải được loại bỏ hoàn toàn. Phần màng này hơi khó cạo vì nó bám rất chặt do đó nên dùng dao để cạo sẽ dễ hơn là bạn dùng tay không.

    4. Xương họng cá

    Đó là phần xương ở bụng cá gần đầu và lưng cá nhất. Nơi này cũng là nguồn gốc của mùi tanh. Các cơ quan nội tạng của cá và một phần nhỏ của màng đen thường bị vướng vào mảnh xương đó, không dễ dàng để làm sạch. Vì thế, bạn có thể cắt nó ở đó bằng kéo, sau đó cạo vài lần bằng móng tay, sau đó rửa sạch.

    5. Cục máu đông giữa những chiếc xương sống

    Máu cá rất tanh tuy nhiên cá không có nhiều máu khi mổ ra. Phần máu đọng lại thường ở mang cá vá ở giữa các xương lớn. May mắn là phần máu này bạn có thể dễ dàng làm sạch. Chỉ cần rửa bằng bằng nước và tay là sạch.

    Ngoài ra, nhiều người mách, khi mổ cá, nên rút sợi gân ở hai bên thân cá. Sau khi rửa cá xong, dùng dao khứa một đường ngang thân cá, cách đầu và thân 1cm. Lúc này bạn sẽ thấy một đường gân như chỉ trắng hở ra. Hãy từ từ kéo nó ra cho đến hết. Làm như vậy với cả hai mặt thân cá. Việc này sẽ giúp cá giảm mùi tanh đi rất nhiều.

    Làm đủ những bước trên, con cá của bạn đảm bảo đã hết tanh, sẵn sàn cho việc chiên rán, hấp, nấu...

    Chúc các bạn thành công với các món ăn từ cá!

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-ra-ca-co-mui-tanh-la-do-nhung-thu-nay-loai-bo-het-dam-bao-mon-an-thom-ngon-hon-a331631.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan