Hoàng hậu Võ Tắc Thiên lạnh lùng tàn độc nhưng chỉ cần nhắc đến 2 thứ này là sợ "khiếp vía"


Thứ 3, 05/01/2021 | 04:40


Cứ ngỡ một người tài giỏi, độc ác khét tiếng như Hoàng hậu Võ Tắc Thiên chẳng biết sợ bất cứ thứ gì trên đời; thế nhưng nữ đế này vẫn mang trong mình một nỗi sợ kỳ lạ.

Cứ ngỡ một người tài giỏi, độc ác khét tiếng như Hoàng hậu Võ Tắc Thiên chẳng biết sợ bất cứ thứ gì trên đời; thế nhưng nữ đế này vẫn mang trong mình một nỗi sợ kỳ lạ.

Võ Tắc Thiên (625-705) - hoàng hậu đầu tiên và duy nhất trong lịch sử Trung Quốc nắm quyền cai trị đất nước như một vị hoàng đế. Dù bà có nhiều đóng góp quan trọng giúp vương triều phát triển hùng mạnh, nhưng chính sự tàn nhẫn và thủ đoạn thâm độc của bà khiến nhiều người run sợ.

Vị nữ hoàng này cay độc đến mức, sẵn sàng giết bất cứ ai ngáng đường của mình. Hết hãm hại hoàng hậu để chiếm quyền, sát hại dã man những phi tần, tình nhân bị thất sủng, Võ Tắc Tiên còn giết chết chính con ruột của mình để giành ngôi cửu ngũ chí tôn.

Một kẻ trong mắt chỉ có bản thân và quyền lực, máu mủ ruột già cũng không màng, giết người không ghê tay như thế vẫn luôn mang trong mình nỗi sợ kỳ lạ, được truyền nhau bao đời nay khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Theo đó, để từng bước đi lên vị trí độc tôn, Võ Tắc Thiên đã tìm cách hãm hại Hoàng hậu để chiếm quyền. Sau khi Đường Thái Tông Lý Thế Dân băng hà và Đường Cao Tông Lý Trị lên ngôi, với danh nghĩa là phi tần của Tiên đế nên Võ Tắc Thiên phải cạo đầu vào chùa đi tu.

Tuy nhiên, do không ít lần qua lại bất chính với con riêng của chồng (tức Lý Trị), không bao lâu sau bà được Lý Trị cho quay lại cung để "nối lại tình xưa" mặc sự phản đối của người đời.

Từ đó, Võ Tắc Thiên trở thành thiếp của Lý Trị với danh xưng Võ Chiêu Nghi và hạ sinh công chúa An Định. Tuy nhiên, đứa trẻ chết yểu ngay khi Vương hoàng hậu tới thăm. Do đó, Vương hoàng hậu ngay lập tức bị Đường Cao Tông Lý Trị kết tội.

Do quá uất ức, Vương hoàng hậu luôn tìm cách trả thù. Bà và Tiêu Thục Phi hợp tác với nhay, tìm thầy yểm bùa hãm hại Võ Tắc Thiên. Thế nhưng, chính điều này đã khiến 2 người bị đẩy vào lãnh cung.

Đến khi được phong Hoàng hâu, Võ Tắc Thiên không ngừng tra tấn 2 vị quý phi này, muốn "diệt cỏ tận gốc" tránh việc Đường Cao Tông một ngày nào đó lại mủi lòng thương xót mà tha tội.

Bà còn ra tay sát hại hàng loạt tôn thất để chiếm ngôi Hoàng đế. Từ ép thái tử Lý Trung phải chết, lập con cả Lý Cường lên làm Thái tử rồi cũng đầu độc hại chết trong chuyến thăm hành cung ở Hà Bắc vì dám tỏ thái độ với mình đến con trai thứ hai tên Lý Hiền cũng chịu cái kết thảm khốc tương tự.

Chưa dừng lại ở đó, sau khi Lý Hiển lên ngôi vào năm 683 thay Lý Hiền, chỉ 1 tháng sau Lý Hiển bị Võ Hậu phế truất với lý do vợ của Đường Trung Tông Lý Hiển là yêu nữ lộng quyền.

Dẹp hết mọi rào cản, đến năm 690 Võ Tắc Thiên chính thức trở thành nữ hoàng đế duy nhất trong lịch sử phong kiến Trung Hoa. Và tất nhiên, tội ác của bà vẫn chưa hề dừng lại.

Lên ngôi Hoàng đế, bà lộ rõ thói trăng hoa đến mức biến thái. Tương truyền, bà có rất nhiều người tình, bao gồm anh em Trương Xương Tông và Trương Diệc Chi, Phùng Tiểu Bảo, Trầm thái y.

Võ Tắc Thiên đúng kiểu người ‘chơi chán rồi sát hại’. Những ‘nam sủng’ của bà chỉ được sủng hạnh một thời gian ngắn rồi bị sát hại hết sức dã man. Họ hết bị cung nữ đánh chết, đem xác trộn bùn rồi đến bị ném thẳng xuống hồ nhằm phi tang.

Võ Tắc Thiên nổi tiếng về sự tàn ác và cay độc mà không một mỹ nhân Trung Hoa nào có thể vượt qua được. (Ảnh minh họa)

Được biết, trước lúc qua đời, vì quá uất ức và thù hận Vương hoàng hậu và Tiêu Thục Phi đã thề hóa thành mèo để hàng đêm về trả thù Võ Tắc Thiên.

Chính vì lẽ đó, Võ Tắc Thiên đặc biệt sợ mèo, bị ám ảnh bởi tiếng mèo kêu đến mức mất ngủ. Võ Hậu còn ra lệnh cấm tất cả cung nhân, nô tì, thái giám trong cung nuôi mèo và cho người lùng giết hết tất cả mèo hoang trong cung.

Ngoài sợ mèo, Võ Hậu còn rất sợ hồn ma. ‘Không làm tội ác sợ gì ma gõ cửa’, có lẽ bàn tay nhuốm đầy máu tươi khiến Võ Tắc Thiên sợ hãi đến vậy. Tương truyền, sau cái chết của Vương Hoàng hậu và Tiêu Thục phi, Võ Tắc Thiên đêm đêm đều nhìn thấy hồn ma của họ về ‘thăm’ tẩm cung riêng nên đã không ít lần sợ hãi.

Do đó, Võ Hậu liên tục xây cung mới, thay đổi nơi nghỉ ngơi, thậm chí còn đổi tên tẩm cung của mình nhiều lần mình từ Bồng Lai điện thành Đại Minh điện, mời pháp sư về cúng nhưng nỗi sợ hãi vẫn không thuyên giảm.

Năm 683, Đường Cao Tông Lý Trị băng hà, quyền hành trong triều một mình Võ Hậu nắm giữ. Bảy năm sau, bà lên ngôi Hoàng đế, đổi quốc hiệu là Võ Chu bắt đầu mở ra thời kỳ lịch sử cho riêng mình.

Năm 705, Võ Tắc thiên bệnh nặng và qua đời ở tuổi 82 với tôn hiệu Tắc Thiên Đại Thánh hoàng đế.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-hau-vo-tac-thien-lanh-lung-tan-doc-nhung-chi-can-nhac-den-2-thu-nay-la-so-khiep-via-a351653.html