+Aa-
    Zalo

    Không được đi du lịch, ở nhà vẫn thưởng thức được món bún giò heo Huế “thập toàn, ngũ đắc”

    ĐS&PL Bún bò giò heo Huế có nguồn gốc là một trong những món ăn nổi tiếng trong cung đình Huế thời xưa. Đây là món ăn ăn hội tụ đủ hai yếu tố “thập toàn, ngũ đắc”.

    Bún bò Huế là món ăn hội tụ đủ hai yếu tố “thập toàn, ngũ đắc”. Thập toàn nghĩa là là 10 điều cần có trong một món ăn ngon: Bổ dưỡng, tinh khiết, đậm đà, ngọt ngào, thơm tho, bắt mắt, khéo chọn, khéo tay, khéo nấu, khéo bày.

    Ngũ đắc nghĩa là: Ai cũng ăn được, ai cũng mua được, ai cũng nấu được và ai cũng mua được nguyên liệu tại ngay địa phương mình. Công thức nấu bún bò Huế được chị Phương Nguyễn (TP.HCM) chia sẻ trên nhóm yêu bếp được nhiều người yêu thích vì dễ ghi nhớ và chế biến tại nhà.

    Nguyên liệu:

    - 1 bắp bò (1kg)

    - 2 củ lẳng heo

    - Gói gia vị nấu bún bò, gói màu điều, mắm ruốc Huế

    - Nước mắm, dầu ăn, bột ngọt, hạt nêm, đường, muối

    - Sả, hành, hành tây, ớt, tỏi, chanh, ớt bột

    - Giá ngắn, hành, ngò, xà lách, rau thơm, rau muống bào sợi

    - Bún sợ nhỏ

    Cách làm:

    - Rửa sạch thịt bò và giò, nấu nước sôi trụng sơ cho sạch.

    - Nấu nước sôi (3 lít nước) ninh thịt bò và giò, cho vào 2 muỗng muối, đập sả cho vào, ninh lửa nhỏ khoảng 30 phút.

    - Trong lúc chờ thịt mềm, bắt chảo dầu phi hành, tỏi, ớt, sả băm, ớt bột cho thơm, cho gói gia vị bún bò và chảo gia vị mới xào xong vào nồi nước lèo, nêm nếm thêm, 3 muỗng hạt nêm, 3 muỗng đường, ninh thêm 10 phút cho thịt thấm gia vị, kiểm tra thịt bò và giò hơi mềm thì vớt ra.

    Bắp bò sắt lát mỏng vừa ăn. (Ảnh: FB Phuong Nguyen)

    - Pha 2 muỗng mắm ruốc với nước cho loãng rồi cho vào nồi nước dùng, thêm màu điều và 1 muỗng bột ngọt vào, nêm nếm cho vừa ăn thì cho lửa nhỏ để giữ nóng.

    - Bắc chảo dầu phi tỏi và sả bằm khi nào thơm cho liền ớt bột vào rồi tắt bếp ngay để làm sa tế. Chuẩn bị 1 chén nước mắm nguyên chất, sắt ớt tươi vào, vắt 1 miếng chanh vào chén nước mắm, chấm thịt sẽ ngon hơn.

    - Bắp bò sắt lát mỏng vừa ăn. Chuẩn bị sẵn nồi nước sôi trụng bún và giá. Trước khi múc ra tô ăn thì cho giò vào nồi nước dùng để giò được nóng và không làm nguội nước.

    Bún bò Huế thơm ngon chuẩn vị. (Ảnh: FB Phuong Nguyen)

    - Sắt sợi hành tây và sắt nhỏ hành ngò. Trụng bún và giá qua nước sôi, cho ra tô, sắp thịt bò và giò lên bún, cho nước dùng vào và trang trí lên trên hành tây, hành ngò.

    * Chúc các bạn thành công!

    Việt Hương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-duoc-di-du-lich-o-nha-van-thuong-thuc-duoc-mon-bun-gio-heo-hue-thap-toan-ngu-dac-a336467.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan