Không gian sang trọng, tinh tế tại Wabi Premium Japanese Restaurant


Thứ 3, 17/11/2020 | 04:56


Người Nhật dùng từ "Wa" để diễn tả những thứ thuộc về Nhật Bản. "Wa" có nghĩa là hài hòa, hòa hợp, không chỉ giữa người với người, mà còn giữa con người....

Người Nhật dùng từ "Wa" để diễn tả những thứ thuộc về Nhật Bản. "Wa" có nghĩa là hài hòa, hòa hợp, không chỉ giữa người với người, mà còn giữa con người với thiên nhiên vũ trụ, khi hài hòa đạt đến đỉnh cao, đó là sự hòa mỹ.

Không gian tại Wabi Premium (tọa lạc tại SH 35 – 36 Nguyễn Chánh- khu đô thị mới  Nam Trung Yên, Trung Hòa Cầu Giấy, Hà Nội) đã hội tụ đầy đủ các yếu tố đó.

Không gian của Wabi Premium được lấy cảm hứng từ tinh thần trà thất của Nhật Bản. Ở Nhật Bản, trà thất là một không gian nhỏ để vài người gặp gỡ, thưởng trà và nói chuyện cùng nhau. Vẻ đẹp của gian trà thất, ngoài kiến trúc thì không thể bỏ qua yếu tố tinh thần khi mỗi người một nơi nay tề tịu lại bên ấm trà và ngọn lửa nhỏ rồi kể nhau nghe về đời sống đó đây. Ngồi quanh đống lửa, bên ấm trà ngon, mọi thứ cũng dễ thành thật và từ tốn.

Nhà hàng Wabi Premium cũng vậy, lấy cảm hứng từ những tinh hoa trong thiết kế trà thất và nghi lễ thưởng trà của người Nhật, nơi đây là tổ hợp những căn phòng nhỏ được thiết kế tối giản, chắt lọc và tinh tế, lấy trọn vẹn tinh thần đối đãi để tạo nên không gian nhà hàng. Ở Wabi có những góc nhỏ, những chi tiết gỗ và đá tự nhiên được chọn lựa, sắp đặt, khiến ai đó vô tình liếc mắt sẽ cảm thấy thứ gì đó như chỉ dành riêng cho mình.

Cùng với kĩ thuật chế tác gỗ, qua bàn tay thợ lành nghề ở Việt Nam, những diện bàn, phên cửa kéo, sàn nhà hoặc các chi tiết vách ngăn chia không gian thấy rõ sự giao hoà. Tự thấy cái xa xôi nay gần gũi, cái tưởng chừng khó khăn, gồ nhám nhưng khi chạm vào bề mặt gỗ, bàn tay sẽ thay con mắt trả lời.

Ở Wabi Premium, giữa các không gian chuyển tiếp lớn nhỏ mang màu trầm tối, có ngọn lửa thầm lặng ngày ngày được nhóm lên để giữ tinh thần cho nhà hàng giống như văn hoá trong mỗi thất nhỏ ở Nhật. Đó là ngọn lửa của căn bếp, ngọn lửa trong mỗi con người làm việc ở đây và tiếp nữa là ngọn lửa của mỗi khách hàng tiện ghé nơi này. Ngọn lửa đó mang đầy năng lượng kết giao trong câu chuyện mọi người kể cho nhau, mang sự tận tâm của người phục vụ đối với khách hàng. Wabi Premium giản dị gọi niềm hân hoan đó là “ tình người”.

Công trình nhà hàng Wabi Premium được đầu tư và thi công gần 1 năm liên tiếp.Nếu như thực khách trực tiếp đi từng phòng, chạm tay vào từng chi tiết nhỏ thì sẽ có câu trả lời cho riêng mình. Từ những tấm kính trong suốt chất lượng, rồi những tảng đá nguyên khối  6m2  nặng tới 3 tấn phải thuê cẩu 12 tấn để có thể đặt vào đúng chỗ ưng ý cho tới chất liệu gỗ cũng được tuyển chọn kỹ lưỡng là loại gỗ IROKO được nhập khẩu trực tiếp từ Nam Phi. Số lượng gỗ mà nhà thầu đã phải sử dụng để hoàn thiện công trình này lên tới 100 khối gỗ. Đây cũng là lý do khiến tiến độ thi công và hoàn thiện kéo dài gần 1 năm trời. Điều đó cho thấy những người sáng lập nhà hàng Wabi  Premium đã dồn hết tâm huyết để cho ra đời đứa con tinh thần này.

Tại mỗi không gian của Wabi, quý thực khách sẽ cảm nhận được những tầng năng lượng tượng trưng cho bốn mùa - cho đất trời vạn vật được thể hiện qua phong cách thiết kế mộc và tối giản. Ánh sáng hài hòa, nội thất tinh tế và không gian tĩnh lặng sẽ là nơi quý khách tiếp đón những người bạn tri kỷ, cùng tận hưởng trọn vẹn tinh hoa ẩm thực xứ mặt trời mọc.

Đến với Wabi, mỗi món ăn là sự kết hợp thăng hoa của nguyên liệu, tài hoa tâm sức của người chế biến, không gian trang nhã và cách phục vụ tận tâm. Những món ăn tươi ngon được chăm chút kĩ lưỡng từ đại dương đến bàn ăn, Wabi Premium trân quý gửi đến thực khách một trải nghiệm ẩm thực tinh tế và trọn vẹn. 

Trong không gian hòa hợp của phong cách Wa, có ngọn lửa ấm nồng của căn bếp, ngọn lửa nhiệt thành trong trái tim mỗi con người làm việc tại đây cùng những món ăn đậm chất xứ sở mặt trời. Sự hoà hợp đến hoà mỹ đó đã đem đến sự hài lòng tuyệt đối cho từng thực khách khi đến với Wabi Premium.

Wabi Premium Japanese Restaurant

Website: wabipremium.vn

Địa chỉ: SH 35 – 36 Nguyễn Chánh- Khu đô thị mới Nam Trung Yên, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0985263536 

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-gian-sang-trong-tinh-te-tai-wabi-premium-japanese-restaurant-a346336.html