+Aa-
    Zalo

    Kỳ lạ hòn đảo nhỏ nhất thế giới chỉ đủ xây 1 ngôi nhà

    ĐS&PL Hòn đảo thuộc sở tư nhân Just Room Enough Island nằm trên vịnh Alexandria chỉ rộng 310m2, đủ để xây mỗi 1 ngôi nhà trên đó.

    Hòn đảo thuộc sở tư nhân Just Room Enough Island nằm trên vịnh Alexandria chỉ rộng 310m2, đủ để xây mỗi 1 ngôi nhà trên đó.

    Hòn đảo Just Room Enough Island nằm trên vịnh Alexandria, thuộc Mỹ được Guiness công nhận là hòn đảo có người ở nhỏ nhất thế giới.

    Đúng như tên gọi của mình, trên đảo ngoài một ngôi nhà ra thì chỉ còn chỗ cho một cái sân nhỏ để được vài cặp ghế băng.

    Là một phần của khu vực Ngàn Đảo nằm ở biên giới giữa Mỹ và Canada, Just Room Enough Island (đảo Chỉ Vừa Một Ngôi Nhà) có diện tích khoảng 310 m2 và là hòn đảo có người ở nhỏ nhất thế giới. Ban đầu, nó được gia đình Sizeland mua vào những năm 1950 để làm nơi nghỉ ngơi với cái tên đảo Hub. Họ không ngờ rằng giờ đây nơi này lại trở thành một điểm thu hút khách du lịch và được quốc tế công nhận.

    Theo quy định, những phần đất có diện tích lớn hơn 1 feet vuông (0,093 m2), nổi trên mặt nước quanh năm và có ít nhất một cái cây là có thể được gọi thành đảo.

    Hòn đảo trở thành điểm du lịch thu hút khách tham quan.

    Được biết, cái cây duy nhất trên đảo đã từng bị chết và sau đó người chủ phải trồng lại để đảm bảo chức danh "đảo" của mình.

    Trước đây, danh hiệu hòn đảo nhỏ nhất thế giới mà Kỷ lục Guinness ghi nhận thuộc về đảo Bishop Rock nằm ngoài quần đảo Scilly (Italia). Sau khi soán vị nhờ có diện tích chỉ bằng một nửa, đảo Hub đã được gia đình Sizeland đổi tên thành đảo Just Room Enough.

    Minh Khôi(Theo OC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-la-hon-dao-nho-nhat-the-gioi-chi-du-xay-1-ngoi-nha-a305648.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan