Mẹ trẻ Hà thành gây sốt với trào lưu cắm hoa bằng giỏ cói đẹp mê hồn


Thứ 6, 31/07/2020 | 12:09


Không chỉ cho mọi người thưởng thức vẻ đẹp mê hồn của các những bông hoa khi kết hợp với chiếc giỏ cói, chị Phương còn tiết lộ bí quyết mua hoa sao cho tiết kiện nhất.

Không chỉ cho mọi người thưởng thức vẻ đẹp mê hồn của các những bông hoa khi kết hợp với chiếc giỏ cói, chị Phương còn tiết lộ bí quyết mua hoa sao cho tiết kiện nhất.

Là một nhân viên văn phòng ở Hà Nội, chị Đặng Thu Phương (38 tuổi) có sở thích cắm hoa từ khi còn đi học. Chị Phương cho hay chị thích vẻ đẹp nhẹ nhàng, tự nhiên nên hoa chị cắm cũng theo phong cách như vậy.

Chị Đặng Thu Phương có sở thích cắm hoa và nấu ăn.

Có hai con nhỏ và khá bận rộn, nhưng Phương cho hay vẫn cố gắng thu xếp để có thời gian cho thú vui của mình.

"Sáng mình dậy sớm, tranh thủ cắm 1 bình hoa rồi mới đi chợ nấu nướng cho gia đình. Nếu buổi tối mà có rảnh, thì mình cắm luôn hoa từ tối. Các con và chồng mình rất thích ngắm những lọ hoa mình cắm. Sự ủng hộ của gia đình giúp mình mới tự tin chia sẻ lên mạng cùng mọi người", chị chia sẻ.

Những chiếc lọ hoa xinh xắn của chị được chồng và các con rất ưa thích.

Không những thế, chị còn chia sẻ cách để có những bình hoa đẹp mà không tốn nhiều chi phí.

"Mình mua những loại hoa bình thường thôi và mua cành ngắn vì giá thường rẻ hơn loại cành dài. Thi thoảng thấy những bông nở các bạn bán hoa giảm giá, mình lại làm một ôm, về tha hồ cắm.

Hoặc cửa hàng hoa có chính sách giảm giá theo tuần. Ví dụ: Tuần này hoa cúc giảm, tuần sau đến hoa ly... là mình lại mua. Như thế vừa có hoa đẹp vừa tiết kiệm chi phí.

Ngoài ra, đôi khi các bạn bán hoa yêu quý "khách hàng thường xuyên" là mình nên lại tặng hoa... Vì thế mình cũng không tốn quá tiền nhiều cho thú vui của bản thân", chị Phương tiết lộ.

Hoa để cắm giỏ cói không nhất thiết phải mua những loại cành dài.

Theo tư vấn của chị Phương, để có cắm hoa được đẹp và tươi lâu thì phải để 1 bình, hoặc 1 cốc có nước bên trong những chiếc giỏ cói. Trong cốc nước cho các dưỡng chất vẫn thường để cắm hoa như: Gói dưỡng hoa, một chút đường, chút dấm ăn, vài viên B1 hoặc thả đồng xu. Như thế hoa vừa tươi, đẹp lại bền lâu hơn bình thường.

Giỏ cói thô mộc kết hợp với hoa mang lại vẻ đẹp tự nhiên, nhẹ nhàng và đầy sức sống.

Còn những chiếc giỏ cói nhỏ xinh xắn, chị em có thể tìm mua trên mạng rất sẵn, giá cả lại không đắt. Nếu vào những dịp sales giảm giá, chỉ khoảng 40-50K/chiếc. Giỏ cói cắm hoa nên mua loại đan để màu thô mộc tự nhiên, không cần nhuộm màu mè, cầu kì thì mới đẹp. Vẻ đẹp của những bông hoa sẽ càng trở nên tự nhiên, tươi sáng nhờ sự đối lập với vẻ mộc mạc lại hơi thô của chiếc giỏ cói.

Hãy cùng ngắm những bình hoa giỏ cói của bà mẹ Hà Thành khéo tay:

Minh Khôi

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-tre-ha-thanh-gay-sot-voi-trao-luu-cam-hoa-bang-gio-coi-dep-me-hon-a332832.html