Mẹo chọn rươi ngon, chế biến món chả thơm nức chiêu đãi cả nhà


Thứ 4, 11/11/2020 | 04:44


Cùng sự kiện

Tranh thủ mùa rươi, hãy làm món chả rươi ngon tuyệt để cả nhà được thưởng thức món ngon cả năm chỉ có 1 lần.

Tranh thủ mùa rươi, hãy làm món chả rươi ngon tuyệt để cả nhà được thưởng thức món ngon cả năm chỉ có 1 lần.

Cách chọn rươi ngon

Khi mua rươi, thấy những con có kích cỡ lớn, thân mập mạp, màu đỏ, còn sống tức là còn ngọ nguậy một cách linh hoạt. Đấy là những con tươi ngon nhất.

Theo kinh nghiệm của người bán, khi mua rươi, chỉ nên chọn những con còn khỏe ở phía trên. Còn đa số những con rươi nằm phía dưới thường bị đè vỡ bụng, đã có mùi tanh, ăn kém ngon.

Bên cạnh đó, hãy để ý, những con rươi sắp chết là con thân nhỏ, rất gầy, có màu, bò yếu hoặc rất ít khi động đậy. Những con này tốt nhất nên tránh để có món rươi ngon, hương vị xuất sắc nhất.

Lưu ý, khi chọn được những con rươi ngon về, rửa rươi phải thật nhẹ nhàng. Chỉ cần thả rươi vào chậu nước, dùng tay hoặc đũa đẩy nhẹ để rươi khỏi bị vỡ bụng. Khi rửa hãy nhặt sạch rác, rửa khoảng 3 lần cho sạch bùn đất là xong.

Ngoài ra, khâu sơ chế làm sạch lông rươi cũng rất quan trọng, nó sẽ giúp bạn không bị ngứa cổ khi ăn. Cách làm rất đơn giản, hãy dùng nước nóng khoảng 80-90 độ C để chần rươi. Khi chần, dùng đũa khuấy nhẹ, lặp lại khoảng 2- 3 lần để lông rươi rụng hết. Sau khi sạch hoàn toàn lông, chân, vớt rươi ra để chuẩn bị chế biến thành các món ăn mà bạn thích.

Nguyên liệu:

Nguyên liệu làm chả rươi.

- 300g rươi

- 150g thịt lợn xay hoặc băm nhuyễn (nên chọn loại có lẫn mỡ như thịt vai hay thịt mông)

- 2 quả trứng

- 1 vỏ quả quýt

- Hành lá, thì là, ớt tươi, quất.

Cách làm:

- Bóc vỏ quýt ra và để cho vỏ quýt hơi khô lại. Làm vậy, vỏ quýt sẽ thơm và không bị đắng. Thái hành lá, thì là, ớt tươi, vỏ quý thái chỉ mỏng hoặc thái nhỏ.

- Chuẩn bị 1 bát nước lạnh to rồi thả rươi vào để rửa, loại bỏ bẩn, rác. Sau đó, vớt rươi ra, để ráo.

- Đun nước nóng già (khoảng 80 độ C, không để sôi), rồi đổ vào bát rươi để rửa. Các bạn dùng đũa, khuấy nhẹ nhàng để làm sạch rươi nhé!

- Vớt rươi ra rồi thực hiện lại rửa thêm một lần nữa và để rươi ráo nước. Dùng đũa hoặc máy đánh trứng, đánh đều cho rươi nát nhuyễn.

- Trộn đều rươi với vỏ quýt, hành lá, thì là, ớt tươi và một ít gia vị. Tiếp theo, các bạn cho thịt và trứng vào trộn tiếp cho thật đều.

Chả rươi ăn cùng nước mắm ớt vô cùng hấp dẫn.

- Để chảo dầu thật nóng rồi hạ nhỏ lửa. Xúc một thìa rươi khoảng 10ml đổ vào chảo để rán. Cách rán chả rươi không khác gì so với các bạn rán chả trứng thịt lợn. 

Chúc các bạn thành công!

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-chon-ruoi-ngon-che-bien-mon-cha-thom-nuc-chieu-dai-ca-nha-a345648.html