Món tôm chay thơm ngon hảo hạng chỉ với bí quyết này


Thứ 2, 12/08/2019 | 02:27


Tôm chay là món ăn ngon và đặc trưng trong mâm cúng chay của ngày Rằm tháng 7. Với các bước sau, bạn sẽ có món tôm chay ngon tuyệt hảo.

Tôm chay là món ăn ngon và đặc trưng trong mâm cúng của ngày Rằm tháng 7. Với các bước sau, bạn sẽ có món tôm chay ngon tuyệt hảo.

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 300 gr tàu hủ ky

- 1 ít rong biển

- 1 ít mì pasta có hình cái nơ (để giả làm đuôi tôm)

- Gia vị : muối, bột nêm, tiêu

- Màu thực phẩm (đỏ cam)

- Mì pasta để làm đuôi tôm

Ăn - Chơi - Món tôm chay thơm ngon hảo hạng chỉ với bí quyết này

Chỉ với 30 phút, bạn sẽ có món tôm chay ngon tuyệt- Ảnh/internet.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Tàu hủ ky ngâm qua nước khoảng 30 giây cho mềm. Chọn chỗ không rách, cắt thành các miếng vuông kích cỡ khoảng từ 7-10cm dùng để cuộn tôm.

Bước 2: Phần tàu hũ ky còn lại ngâm với nước cho mềm hơn để làm thịt tôm, sau đó rửa sạch, cắt nhỏ xong cho gia vị vào ướp khoảng 1 tiếng cho thấm, nếu thích có mùi biển thì nướng sơ rong biển rồi bóp nhuyễn trộn cùng tàu hũ ky.

Bước 3: Xếp tàu hũ ky thái nhỏ, mì pasta lên trên miếng tàu hũ ky, cuộn nhẹ nhàng cho miếng tàu hũ ky không bị rách, sau đó dùng dây chỉ cột lại mang đi hấp.

Lưu ý: Nếu muốn cho màu giống tôm thật thì pha chút màu thực phẩm đỏ cam, lấy chổi phết lên đuôi tôm rồi vẽ vài sọc ngang trên mình tôm.

Bước 4: Hấp khoảng 30 phút là được, tắt bếp, tháo dây chỉ, thế là bạn đã hoàn thành món tôm chay.

Hạ Vy (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mon-tom-chay-thom-ngon-hao-hang-chi-voi-bi-quyet-nay-a288133.html