Những quán vịt ngon nổi tiếng đắt khách ở Hà Nội


Thứ 2, 29/09/2014 | 07:20


(ĐSPL) - Cùng điểm danh một số quán vịt cỏ bình dân đắt khách, khét tiếng ở Hà Nội để bạn có thể quay lại thưởng thức không phải là một lần mà lại mãi mãi.

(ĐSPL) - Cùng điểm danh một số quán vịt cỏ bình dân đắt khách, khét tiếng ở Hà Nội để bạn có thể quay lại thưởng thức không phải là một lần mà lại mãi mãi.

1. Quán vịt 29

Vịt 29, không chỉ là điểm đến của giới văn phòng mà giờ đây nó còn là điểm đến của đông đảo thực khách của mọi tầng lớp từ doanh nhân thành đạt cho đến các bạn trẻ năng động. Quán vịt 29 là một thế giới vịt phong phú từ mùi vị cho đến hương sắc. Từ các món ăn nhậu như lẩu vịt, gỏi vịt… đến các món ăn thay cơm như xôi vịt, xá xíu bánh mỳ, vịt om sấu… Các món khai vị có nộm vịt, vịt nấu cháo, và món đặc biệt nhất có lẽ là vịt quay Bắc Kinh.

Những địa chỉ vịt ngon khét tiếng, “giải đen” ngày cuối tháng

Quán Vịt 29 với những món vịt ngon, lạ và đặc sắc

Vịt ở đây không chỉ ngon bởi thịt vịt ngon, mềm, da giòn mà còn vị đặc biệt của nước chấm.

Xôi vịt cũng là món khá lạ miệng và ngon ở đây.

Những địa chỉ vịt ngon khét tiếng, “giải đen” ngày cuối tháng

Xôi vịt cũng là món khá lạ miệng và ngon ở đây

Địa chỉ cho bạn:

- 29 Nguyễn Thượng Hiền.

- 24 Nguyễn Hữu Huân.

- 23 Thái Hà.

2. Quán vịt số 7 Giảng Võ

Nhà hàng Vịt số 7 Giảng Võ chuyên về các món vịt. Với không gian thoáng mát, nguyên liệu tươi ngon, các đầu bếp chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm sáng tạo ra các món ăn mới, các bạn sẽ không thể không quay lại lần thứ 2. Món nổi tiếng nhất là món lưỡi vịt chiên giòn.

Những địa chỉ vịt ngon khét tiếng, “giải đen” ngày cuối tháng

Ăn - Chơi - Những quán vịt ngon nổi tiếng đắt khách ở Hà Nội (Hình 4).

2 món nổi tiếng nhất quán là món lưỡi vịt chiên giòn

Ngoài ra quán còn một số món : vịt quay Tứ Xuyên, vịt hun khói, vịt xông trà xanh,…

Địa chỉ cho bạn: Quán Vịt, số 7 Giảng Võ, Hà Nội

3. Vịt quay áp chảo Kim Mã

Ăn - Chơi - Những quán vịt ngon nổi tiếng đắt khách ở Hà Nội (Hình 5).

Tuy tuềnh toàng nhưng quán rất đông khách

Rất tuềnh toàng thậm chí còn bị nhiều khách chê “nhếch nhác” nhưng quán vịt ở Kim Mã đã nổi tiếng từ rất lâu. Cách đây chừng chục năm tiệm còn được xếp vào nhóm thơm – ngon – bổ - rẻ. Ngày đó, tại đây có suất nồi lẩu 2 người ăn với nửa con vịt giá chỉ từ 50.000 – 60.000, vì thế quán này tối nào cũng đông khách

Địa chỉ cho bạn: 217, Kim Mã, Phường Kim Mã, Quận Ba Đình, Hà Nội

4. Quán vịt Trường Huân- Vịt cỏ Vân Đình

Vịt Vân Đình Trường Huân, địa chỉ 33 Quan Nhân, Thanh Xuân là một quán nhỏ, nhưng thưởng thức vịt Vân Đình ở đây luôn có một điểm riêng không thể bỏ qua. Vịt được chủ quán chọn rất kĩ, phải là loại vịt bầu được nuôi thả nặng từ 2kg trở lên, mỡ ít nhưng thịt dày, chắc, ngọt mà không dai; chính vì vậy mà thịt vịt ở đây thật mềm, thơm, ngon và ngọt lịm.

Ăn - Chơi - Những quán vịt ngon nổi tiếng đắt khách ở Hà Nội (Hình 6).

Thịt vịt ở đây thật mềm, thơm, ngon và ngọt lịm

Quán có 8 món ăn được chế biến từ thịt vịt, đó là: Thịt vịt luộc, vịt xào lăn, vịt rang muối, vịt nướng, vịt giả cầy, chân vịt hầm, tiết canh vịt và cháo vịt. Quán còn nhận đặt hàng và giao hàng miễn phí tại nhà.

Ăn - Chơi - Những quán vịt ngon nổi tiếng đắt khách ở Hà Nội (Hình 7).

 Địa chỉ cho bạn: 33 Quan Nhân – Thanh Xuân – Hà Nội

5. Quán vịt Hoàng Việt

Quán Vịt Hoàng Việt chuyên về các món về vịt như: vịt rang giềng, rang muối, lẩu vịt om sấu… Khách hàng có thể mua mang về hoặc ăn tại quán.

Những địa chỉ vịt ngon khét tiếng, “giải đen” ngày cuối tháng

Quán vịt Hoàng Việt nổi tiếng với món vịt nướng than hoa. Vịt được nướng và da chuyển sang vàng giòn, bóng như được chiên qua dầu. Thân vịt chắc, da giòn thơm ăn bùi và ngậy, mỡ vừa đủ dậy hương, thịt mềm ngọt như luộc. Miếng thịt vịt nướng mang vị ngọt đậm đà không hề có cảm giác ngấy khi ăn những món nướng thông thường.

Những địa chỉ vịt ngon khét tiếng, “giải đen” ngày cuối tháng

Phần da vịt béo giòn cộng với phần thịt nạc mềm mà ngọt dùng với nước chấm (theo bí quyết gia truyền) sẽ làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất. Thực khách có thể dùng món vịt nướng kèm với bánh bao, dưa góp… cho thêm phần hấp dẫn.

Địa chỉ cho bạn: Quán vịt Hoàng Việt- Số 93 Trần Quang Diệu, Đống Đa, Hà Nội

6. Lộc vịt quán

Lộc Vịt được rất nhiều thực khách chọn lựa bởi hương vị của những món ăn từ vịt được chế biến rất cẩn thận, sạch sẽ và an toàn thực phẩm. Từ món vịt và các nguyên liệu khác, Lộc Vịt Quán đã chế biến thành rất nhiều món khác nhau: vịt luộc, vịt nướng, vịt om sấu, vịt giả cầy,… ngoài ra còn có món gà cho thực khách lựa chọn.

Những địa chỉ vịt ngon khét tiếng, “giải đen” ngày cuối tháng

Món ăn của quán được chế biến rất cẩn thận, sạch sẽ, an toàn

Nước chấm vịt được Lộc Vịt Quán pha chế theo bí quyết riêng, song chủ đạo vẫn là tỏi, ớt, nước mắm chua ngọt vừa ăn và khá cay. Để món ăn hoàn hảo hơn, thực khách ăn kèm với rau sống và một ít măng củ ngâm nữa.Vị cay của măng, béo ngậy của vịt và thơm thơm của rau húng, mùi tàu chắc chắn sẽ  làm bạn ngon miệng.

Nhâm nhi một vài chén rượu cay cay, một cốc  trà đá ngọt mát sẽ càng làm tăng vị ngon của các món vịt tại Lộc Vịt. Một bát tiết canh vịt thật mát, ngon bùi bởi lạc, thơm của các loại rau sẽ mang lại một hương vị khác. Hương vị bát bún vịt sáo măng nóng hổi, hay một bát cháo vịt ngọt, ngon bổ dưỡng sẽ làm bạn hài lòng.

Những địa chỉ vịt ngon khét tiếng, “giải đen” ngày cuối tháng

Địa chỉ cho bạn: 102 Quán Thánh – Ba Đình – Hà Nội

7. Các món vịt cỏ Vân Đình Linh Đàm

Khu đô thị Linh Đàm có thế được coi là thiên đường của vịt cỏ, nhưng đông và có thương hiệu phải kể đến Nhung Hiền.

Ăn - Chơi - Những quán vịt ngon nổi tiếng đắt khách ở Hà Nội (Hình 12).

Quán vịt Nhung Hiền

Nằm ngay bên hồ Linh Đàm, có chỗ ngồi ngoài trời mát mẻ, bãi đỗ xe rộng rãi, phục vụ chuyên nghiệp, nhà hàng này chiều đến thu hút một lượng khách khá đông. So với nhiều nơi thực đơn của quán khá phong phú: vịt giả cầy, vịt xào lăn, vịt xào xả ớt… đủ cả. nhưng vịt nướng là nổi tiếng nhất.

Vịt nướng ở đây làm khác kiểu. vịt không để cả con hay nửa con mà chặt thành từng miếng, tẩm ướp gia cho đầy đủ, ngấm đều sau đó mới xếp vào vỉ nướng trên than hoa. Nhờ đó miếng thit nào cũng đều màu, dậy mùi thơm đặc trưng của gừng, sả, ăn giòn tan thích thú. Nước chấm tại đây pha tương đối chuẩn cay cay, mặn mặn, chua chua…

Ăn - Chơi - Những quán vịt ngon nổi tiếng đắt khách ở Hà Nội (Hình 13).

 Địa chỉ cho bạn:

- Đường 30 – Bắc Linh Đàm – Hoàng Mai – Hà Nội

- 376 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội (Cạnh Trung tâm chiếu phim Quốc Gia)

8. Hải vịt – chuyên các món vịt cỏ Vân Đình

Đi hết đường Thanh Niên, rẽ phải vào đường Hồng Hà, đi thêm chừng trăm mét bạn sẽ bắt gặp quán vịt cỏ Vân Đình ngon “khét tiếng” nơi đây. Quán này khá “chảnh” chỉ bán buổi chiều tối, và mở cửa bán hàng từ mồng 10 (âm) trở đi cho đến hết tháng. Vào những ngày này khách đến cũng phải tranh thủ đến sớm hơn chút, bằng không sẽ nhận được cái “lắc đầu” hết rồi cả quán.

Những địa chỉ vịt ngon khét tiếng, “giải đen” ngày cuối tháng

 Hải vịt với vịt Vân Đình ngon khét tiếng

Loại vịt quán làm là vịt nhỏ nhỏ, tẩm ướp thơm đậm đà được nướng trên than hoa luôn làm thực khách nức mũi. Vịt nướng với lớp vỏ giòn bên ngoài, mềm bên trong thơm ngon nên bao giờ cũng bán chạy nhất và khiến khách phải chờ đợi đến sốt ruột. nhiều người trêu rằng “đã ăn vịt nướng ở đây rồi thì chẳng buồn khám phá thêm quán vịt nào nữa”.

9. Hùng Béo – Lẩu vịt, vịt qay, vịt áp chảo

Đến với Hùng Béo quán ta như lac vào thế giới đa sắc màu của các món vịt ngon, đặc sắc trong trình bày, hấp dẫn trong hương vị và lôi cuốn trong cách chế biến đặc trưng. Từ các món ăn đã trở thành thương hiệu như vịt quay, vit áp chảo, lưỡi vịt chiên… tất cả đều mang vị đặc trưng gắn liền với Hùng Béo mà không nơi nào có được.

Những địa chỉ vịt ngon khét tiếng, “giải đen” ngày cuối tháng

Màu vàng ươm, béo ngọt từ món vịt quay

Màu vàng ươm, béo ngọt từ món vịt quay hay vị thanh thanh, chua chua từ món vịt om sấu. vị bùi cay của nộm vịt quay, salad vịt quay nét dân dã mà bổ dưỡng từ lẩu vịt nấu chao, vịt om măng… đều là thành quả của niềm đam mê, sáng tạo và tâm huyết với nghề của những đầu bếp chuyên nghiệp nơi đây. Mỗi món vịt ngon không chỉ để thỏa lòng thực khách mà còn là những tác phẩm nghệ thuật với sức hút kì lạ.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số địa chỉ khác:

- Vịt Thịnh Phát- 192 Lò Đúc

- Cháo vịt- 16 Lý Quốc Sư

- Vịt Quán Hạnh Trung Hoa- 69 Nam Ngư

- Vịt quay Hồng Kông- số 4 Hoàng Ngọc Phách

- Vịt quay Quảng Đông- 17 Khâm Thiên, 220 Lò Đúc

- Độc chiêu vịt Sơn- 133 Nguyễn Khuyến

- Cửa hàng Gà, Vịt hấp muối- 32 Thành Công

- Quán vịt- Khu tập thể Thành Công, đằng sau khách sạn Fortuna

- Vịt cỏ Vân Đình- dọc đường Láng (số 794, 800, 810,…)

 

 

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-quan-vit-ngon-noi-tieng-dat-khach-o-ha-noi-a52875.html