+Aa-
    Zalo

    Nữ du khách trả lại cổ vật trộm 15 năm trước vì bị 'dính lời nguyền'

    ĐS&PL Một khách du lịch đã quyết định mang trả các cổ vật mà mình trộm cắp 15 năm trước, vì cho rằng chúng đã bị "dính lời nguyền".

    Một khách du lịch đã quyết định mang trả các cổ vật mà mình trộm cắp 15 năm trước, vì cho rằng chúng đã bị "dính lời nguyền".

    Du khách đi ngang qua địa điểm khảo cổ Pompeii dưới chân núi Vesuvius. Ảnh: Tiziana Fabi / AFP / Getty Images

    Người phụ nữ quốc tịch Canada, có tên Nicole, đã gửi một gói hàng chứa hai viên gạch khảm, các bộ phận của một chiếc amphora và một mảnh gốm sứ cho một đại lý du lịch ở Pompeii, miền Nam nước Ý , cùng với một bức thư thú nhận.

    Vào năm 20 tuổi, Nicole đã đến thăm công viên khảo cổ của Pompeii vào năm 2005 và đã lấy đi những món đồ trên. Cô nói rằng hành động của mình là nguyên nhân dẫn đến những bất hạnh mà cô đã phải chịu đựng trong những năm qua, bao gồm cả việc bị ung thư vú hai lần và gặp khó khăn về tài chính.

    "Làm ơn, hãy đưa chúng trở lại, chúng mang lại xui xẻo", cô viết.

    Nicole nói rằng lúc đầu, cô chỉ muốn sở hữu một cổ vật lịch sử mà “không ai có thể có được” nhưng không ngờ rằng các mảnh cổ vật này “ có quá nhiều năng lượng tiêu cực… liên quan đến vùng đất bị hủy diệt đó”.

    Pompeii bị chôn vùi trong tro núi lửa sau vụ phun trào thảm khốc của Núi Vesuvius vào năm 79 sau Công nguyên và được chôn vùi cho đến thế kỷ 16, khi việc khám phá lại nó đã thay đổi những hiểu biết về cuộc sống trong thế giới cổ đại.

    Di tích này là một trong những điểm thu hút nhiều du khách nhất của Ý và trong nhiều năm đã phải đối phó với vấn nạn du khách ăn cắp cổ vật.

    Nicole viết trong bức thư của mình rằng cô rút ra được bài học cho mình và mong muốn "sự tha thứ từ Chúa".

    Nicole nói: "Bây giờ tôi 36 tuổi và bị ung thư vú hai lần. Lần cuối cùng kết thúc bằng một ca phẫu thuật cắt bỏ cả hai bên vú. Tôi và gia đình cũng gặp khó khăn về tài chính. Chúng tôi là những người tốt và tôi không muốn lời nguyền này ảnh hưởng tới gia đình hay con cái của mình".

    Nicole không phải là người duy nhất ăn năn về hành vi trộm cắp của mình. Một lá thư thú tội khác được gửi bởi một cặp vợ chồng, cũng từ Canada, cùng với một số viên đá bị đánh cắp khỏi địa điểm vào năm 2005.

    Trong những năm qua, rất nhiều di vật bị đánh cắp đã được trả lại địa điểm, cùng với những lá thư bày tỏ tội lỗi, các quan chức công viên đã thành lập một bảo tàng trưng bày các đồ tạo tác.

    Hầu hết các trường hợp, khách du lịch chỉ muốn giữ các di vật làm quà lưu niệm, nhưng một số kẻ trộm cũng đã cố gắng bán các mảnh của Pompeii trên internet. Năm 2015, một viên gạch lấy từ đống đổ nát năm 1958 đã được rao bán trên eBay.

    Hiện sự thật về việc cổ vật mang lại xui xẻo cho người ăn cắp vẫn chưa được xác thực.

    Mộc Miên (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-du-khach-tra-lai-co-vat-trom-15-nam-truoc-vi-bi-dinh-loi-nguyen-a342189.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan