+Aa-
    Zalo

    Thêm món mới toanh từ cà tím, không chỉ đẹp mà còn ngon ăn không ngừng được miệng

    ĐS&PL Không thể tưởng tượng được, từ nguyên liệu bình thường lại làm ra được món ăn đỉnh cấp nhà hàng 5 sao thế này. Món này làm vào dịp Trung thu thì chắc không còn gì hợp hơn

    Không thể tưởng tượng được, từ nguyên liệu bình thường lại làm ra được món ăn đỉnh cấp nhà hàng 5 sao thế này. Món này làm vào dịp Trung thu thì chắc không còn gì hợp hơn.

    Nguyên liệu:

    - 2 quả cà tím tròn loại nhỏ, 100gr thịt vai, gừng, gia vị, hạt tiêu, đường, dưa chuột, dấm trắng, tinh bột ngô, hành lá, 4 thìa canh sốt cà chua.

    Thực hiện:

    Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

    Thịt rửa sạch, băm nhỏ hoặc xay gần nhuyễn.

    Thêm gia vị, gừng băm nhỏ, hạt tiêu, hành lá và tinh bột ngô vào trộn đều, ướp trong ít nhất 10 phút.

    Bước 2: Chuẩn bị cà tím

    Cắt 1 quả cà tím làm 4 phần đều nhau. Dùng dao sắc khía cà thành 6 miếng nhỏ với độ dày đồng đều để được những miếng cà như trong hình.

    Bước 3: Tạo hình đèn lồng

    Dồn thịt vào giữa các phần của miếng cà sao cho sau khi thực hiện xong công đoạn này, có được phần cà đầy đặn như nửa cái đèn lồng úp xuống.

    Bước 4: Chiên cà

    Đổ ngập dầu vào chảo, đun đến khi nổi bọt lăn tăn thì cho cà vào chiên trong khoảng 3-4 phút. Sau khi cà và thịt chín, vớt ra, để riêng cho ráo dầu.

    Bước 5: Chế biến nước sốt

    Đổ bớt phần dầu ăn trong chảo, để lại còn khoảng 1/2 thìa canh. Đổ sốt cà chua, nêm nếm cùng đường, dấm và gia vị sao cho có vị chua ngọt phù hợp. Đun thêm khoảng 1 phút cho phần nước sốt quyện vào, sánh lại.

    Bước 6: Trình bày món ăn

    Đặt từng miếng cà lên đĩa. Dưa chuột thái thành những miếng dài, mỏng để trang trí. Rưới nước sốt chua ngọt lên từng miếng cà, vừa tạo vị thơm ngon, vừa khoác lên màu đỏ rực rỡ cho từng chiếc 'đèn lồng bé xinh'.

    Đừng cho rằng nhìn chỉ đẹp thôi, ăn vào miệng bạn sẽ thấy món này "chết cơm" không tưởng được. Hãy bắt tay ngay vào thực hiện cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé!

    Chúc các bạn ngon miệng!

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-mon-moi-toanh-tu-ca-tim-khong-chi-dep-ma-con-ngon-an-khong-ngung-duoc-mieng-a330289.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan