Thịt luộc xong vợ làm thêm bước này, chồng "nở mày, nơ mặt" với bạn bè


Thứ 7, 27/06/2020 | 03:00


Cùng sự kiện

Chỉ cần thêm một chút khéo léo, đĩa thịt luộc vốn đã ngon nay trở nên đẹp mắt hơn hẳn.

Chỉ cần thêm một chút khéo léo, đĩa thịt luộc vốn đã ngon nay trở nên đẹp mắt hơn hẳn. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Thịt chân giò: 500gr

- Rau kinh giới, ớt tươi, tăm nhọn

- Gia vị, giấm, rượu

Cách làm thịt luộc hình hoa cực ngon

- Bước 1: Thịt bạn rửa sạch với muối sau đó cuộn tròn cho phần da giáp lại với nhau để thịt không bị hở ra ngoài. Cuộn xong dùng chỉ cuốn xung quanh như bó giò (cuộn lỏng tay chút nhé).

- Bước 2: Luộc thịt sơ qua lần đầu cho sạch chất bẩn và khử hết hoàn toàn mùi hôi, cho vào nồi vài lát gừng, 1 muỗng cà phê giấm và 1/2 muỗng cà phê muối rồi luộc sơ thịt khoảng 3 phút thì vớt ra, xả qua nước lạnh.

- Bước 3: Cho thịt vào nồi trước rồi mới chế ngập nước, đập dập vài củ hành bỏ vào để thịt luộc thơm hơn. Luộc trong khoảng 10 phút và thường xuyên hớt bọt để thịt trắng ngon và không hôi.

- Bước 4: Kiểm tra xem thịt đã chín chưa bằng cách dùng 1 đôi đũa đâm xuyên qua, nếu đũa đâm qua dễ dàng nghĩa là thịt đã chín. Cuối cùng, sau khi kiểm tra thấy thịt chín thì thêm một muỗng cà phê rượu trắng vào vừa để tăng hương vị vừa giúp ăn ngon miệng hơn.

- Bước 5: Bạn gắp miếng thịt ra cho vào tô nước đá hoặc để nguội thịt cho vào tủ lạnh tầm 4-5h cho thịt dễ thái hơn.

- Bước 6: Thái thịt thành từng lát thật mỏng.

- Bước 7: Dùng miếng thịt nhỏ nhất cuộn tròn lại làm nhụy hoa. Sau đó lấy miếng khác cuộn tròn ôm sát nhụy hoa.Và tiếp tục bạn lấy miếng thịt cuộn tròn so le để tạo thành các cánh hoa. Bạn cứ cho đến khi bông hoa to theo ý mình và cố định bằng tăm là xong.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thit-luoc-xong-vo-lam-them-buoc-nay-chong-no-may-no-mat-voi-ban-be-a328758.html