Xào mướp cứ mãi bị thâm đen vì bỏ qua bước đơn giản này


Thứ 6, 13/11/2020 | 03:00


Cùng sự kiện

Khi chế biến mướp, nhiều người thường gặp tình trạng thâm đen, khiến món mướp xào hay canh mướp trông thiếu ngon mắt. Lí do là vì đã bỏ quên một bước rất quan trọng.

Khi chế biến mướp, nhiều người thường gặp tình trạng thâm đen, khiến món mướp xào hay canh mướp trông thiếu ngon mắt. Lí do là vì đã bỏ quên một bước rất quan trọng dưới đây.

Nguyên liệu:

- 2 quả mướp

- Muối

- Giấm trắng

- 200g thịt bò

- 2 cây hành lá

- Tỏi băm, hành tím băm

- Lưu ý khi chọn mướp: Bạn nên chọn quả còn tươi có màu xanh lá cây, những quả hơi ngả vàng hoặc xanh đậm có thể đã già. Bạn cũng có thể dùng tay bấm nhẹ, nếu thấy mướp giòn mềm là được.

Cách làm:

- Sau khi gọt vỏ và rửa sạch mướp, thái thành các miếng vừa ăn. Lấy một bát nước sạch, bỏ thêm muối vào hòa tan, sau đó cho mướp vào ngâm khoảng 5 phút. Đây chính là cách quan trọng để ngăn chặn quá trình bị thâm đen của mướp.

 Bước ngâm mướp với muối rất quan trọng để ngăn chặn quá trình bị thâm hoặc đen của quả mướp.

- Ướp thịt bò với nửa muỗng nước tương, 1 muỗng dầu hào, nửa muỗng đường, 1 phần hành tỏi băm và một ít dầu mè. Ướp thịt bò với dầu mè vừa làm cho thịt khi xào sẽ mềm ngon mà còn có hương thơm hấp dẫn nữa đấy.

- Làm nóng chảo, cho dầu ăn vào và phi 1 phần hành tỏi băm cho thơm. Cho thịt bò vào xào, đảo đều tay với lửa lớn đến khi thịt bò tái thì xúc ra đĩa để riêng.

- Thêm 1 thìa dầu vào chảo, phi thơm số hành tỏi băm còn lại. Cho mướp vào xào, nêm thêm 1 thìa hạt nêm, 1 thìa tiêu hạt.

- Khi mướp gần chín thì cho thịt bò đã xào sơ vào xào chung. Nêm nếm lại và cho 1 muỗng dầu hào. Khi chín thì cho hành lá vào trộn đều rồi tắt bếp.

Mướp xào thịt bò thơm ngon, đủ chất.

- Vì mướp và thịt bò đều đã gần chín nên không cần xào thêm quá lâu, mướp sẽ bị nát và thịt bò sẽ dai.

Chúc các bạn thành công!

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xao-muop-cu-mai-bi-tham-den-vi-bo-qua-buoc-don-gian-nay-a345900.html