Ăn nho ở trường mầm non bị mắc nghẹn, bé trai 4 tuổi tử vong


Thứ 4, 09/09/2020 | 13:48


Cùng sự kiện

Một bé trai 4 tuổi không may đã mất mạng vì bị nghẹn sau khi ăn một quả nho lớn trong bữa ăn trưa tại trường mầm non.

Một bé trai 4 tuổi không may đã mất mạng vì bị nghẹn sau khi ăn một quả nho lớn trong bữa ăn trưa tại trường mầm non.

Theo thông tin ghi nhận, cậu bé theo học tại một trường mầm non ở Hachioji nằm ở phía Tây của thủ đô Tokyo (Nhật Bản). Lúc đó là 13h30 ngày 7/9 (theo giờ địa phương), cậu bé đang ăn loại nho có đường kính 3cm thì bỗng nhiên đứng bật dậy với vẻ mặt đầy đau đớn.

Thấy vậy, các giáo viên đã cố gắng thực hiện các biện pháp nhằm giúp em nhổ quả nho ra nhưng bất thành. Nhà trường cũng đã nhanh chóng đưa bé trai tới bệnh viện cấp cứu, tuy vậy bé trai đã tử vong. Trong lúc kiểm tra, các bác sĩ phát hiện ra một quả nho đã bóc vỏ nằm kẹt lại trong cổ họng của em. 

Bé trai đã tử vong sau khi một quả nho có đường kính 3cm mắc lại trong cổ họng của em. Ảnh minh họa

Hiện tại, cảnh sát đang tiến hành điều tra thêm về vụ việc đáng tiếc này. Theo thông tin từ phía cảnh sát, mỗi phòng ăn trưa của trường có khoảng 25 trẻ dưới sự giám sát và hỗ trợ của 2 giáo viên. Được biết, 3 quả nho chính là một phần trong bữa ăn trưa của các học sinh tại trường vào ngày hôm đó.

Chia sẻ với trang tin Kyodo News, hiệu trưởng nhà trường bày tỏ niềm thương tiếc xót xa trước sự ra đi của cậu bé 4 tuổi.

Cơ quan chức năng hiện đang thẩm vấn các nhân viên cũng như giáo viên của trường mầm non trên cơ sở tự nguyện, với giải thuyết rằng chính sự bất cẩn trong công việc đã dẫn tới cái chết đau lòng của bé trai xấu số.

Đinh Kim (Theo Kyodo News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-nho-o-truong-mam-non-bi-mac-nghen-be-trai-4-tuoi-tu-vong-a338329.html