Ăn thịt bò với những thực phẩm này chẳng khác nào rước "độc" vào người, bỏ nhanh còn kịp


Thứ 7, 18/07/2020 | 02:25


Cùng sự kiện

Thịt bò giàu dinh dưỡng, là món ăn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nếu ăn không đúng cách, thực phẩm có thể biến thành "chất độc", âm thầm giết chết bạn.

Thịt bò giàu dinh dưỡng, là món ăn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nếu ăn không đúng cách, thực phẩm có thể biến thành "chất độc", âm thầm giết chết bạn.

Ăn thịt bò không đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe - Ảnh: Minh họa

- Thịt lợn

Thịt bò có tính ôn với công dụng kích thích chuyển hóa, làm ôn trung ích khí. Thực phẩm này đặc biệt tốt cho những người cơ thể yếu và bị suy giảm chuyển hóa.

Trong khi thịt lợn tính hàn, không có khả năng sinh nhiệt nên phù hợp dùng cho người cơ địa nóng, sinh mụn nhọt, táo bón,… Do đó, khi kết hợp giữa 2 thực phẩm này không tạo nên tác dụng nào tốt cho sức khỏe người ăn.

- Đậu nành

Đậu nành chứa nhiều purin là nguyên nhân gây ra sự tích tụ axit uric trong cơ thể, dẫn đến bệnh gút cho bạn. Bên cạnh đó, trong thịt bò cũng có tính chất tương tự nên khi bạn kết hợp hai loại thực phẩm này cùng lúc sẽ làm tăng lượng axit uric có trong cơ thể gây nên tình trạng đau khớp.

- Đậu đen

Thịt bò rất giàu chất sắt, tốt cho máu. Trong khi đó, đậu đen lại có chất xơ thô, to sẽ ngăn cản cơ thể hấp thu lượng chất sắt có trong thịt bò dễ gây bệnh sỏi thận cho bạn. Vì thế, các chuyên gia khuyến cáo bạn chỉ nên ăn 2 loại thực phẩm này cách nhau ít nhất 4 giờ để chúng không gây hại cho sức khỏe.

- Hải sản

Đây là một trong những thực phẩm kỵ với thịt bò. Trong thành phần dinh dưỡng của 2 loại thực phẩm này có khả năng phản ứng với nhau không tốt cho sức khỏe người dùng.

Đặc biệt thịt bò còn chứa photpho và hải sản lại giàu magie, canxi. Tất cả những chất này phản ứng với nhau tạo thành kết tủa dạng muối làm cho quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng món ăn kém ngon hơn.

- Hạt dẻ

Thịt bò giàu chất đạm và hạt dẻ thì lại giàu hàm lượng vitamin C. Thế nhưng hàm lượng vitamin C này lại làm cho đạm bị biến chất và không còn giữ nguyên vẹn giá trị dinh dưỡng như ban đầu của thịt bò. Do đó, người bệnh nên tránh dùng một lúc 2 loại thực phẩm này với nhau.

- Lươn

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thịt bò sẽ kỵ với thịt lươn. Đặc biệt, khi nấu kết hợp cho trẻ nhỏ ăn. Món ăn làm từ 2 loại thực phẩm này có thể gây ra tình trạng khó tiêu và đầy hơi. Thậm chí, nếu sử dụng lâu sẽ khiến cơ thể người bệnh bị nhiễm độc.

- Rượu

Có không ít quý ông sử dụng thịt bò như một món nhắm khi uống rượu. Thế nhưng sử dụng 2 thực phẩm này kết hợp với nhau trong thời gian dài sẽ khiến bạn bị táo bón, viêm miệng, ù tai, đỏ mắt…

- Nước trà

Trà sữa và thịt bò là 2 thực phẩm kỵ với nhau. Theo đó, lượng axit tanic trong trà khi tác dụng với protein của thịt bò gây ra chứng viêm mạc ruột. Đồng thời làm tích tụ chất độc ở nhu động ruột khiến cho người bệnh bị táo bón. Người bệnh nên tránh uống nước trà sau khi ăn các loại thịt đỏ. Nếu muốn uống thì có thể cách nhau ít nhất 2 giờ đồng hồ.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-thit-bo-voi-nhung-thuc-pham-nay-chang-khac-nao-ruoc-doc-vao-nguoi-bo-nhanh-con-kip-a331277.html