Nữ sinh bỏ nhà đi chơi, gia đình náo loạn trình báo... “mất tích”


Thứ 7, 29/06/2019 | 11:46


Xin bố mẹ đi chơi nhưng không được đồng ý, Diệu L. đã bỏ nhà đi. Gia đình đã nhờ cơ quan chức năng thì mới biết nữ sinh này tự mua vé máy bay đi vào TP.HCM chơi.

Xin bố mẹ đi chơi nhưng không được đồng ý, Diệu L. đã bỏ nhà đi. Sau nhiều ngày tìm kiếm không có kết quả, gia đình đã nhờ cơ quan chức năng thì mới biết nữ sinh này tự mua vé máy bay đi vào TP.Hồ Chí Minh... chơi.

Cháu Lê Diệu L.. Ảnh gia đình cung cấp.

Giận mẹ nên bỏ nhà ra đi?

Ngày 28/6, ông Hồ Quang Tuấn, Chủ tịch xã Quỳnh Đôi, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An xác nhận gia đình đã tìm thấy em Lê Diệu L. (SN 2003), học sinh lớp 10, trường THPT Quỳnh Lưu 1, bỏ nhà ra đi. Trước đó, vào 9h ngày 25/6, người thân không thấy em L. nên tỏa ra tìm kiếm, tuy nhiên thời điểm này điện thoại không liên lạc được, hỏi những người bạn thân thiết của L. cũng không biết em ở đâu. Vì vậy, chị Nguyễn Thị Hương (mẹ L.) đã đến trụ sở Công an huyện Quỳnh Lưu nhờ giúp đỡ.

Theo chia sẻ của chị Hương, trước đó khoảng một tuần, sau khi được nghỉ hè thì L. có xin mẹ cho lên nhà bạn ở huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An chơi. Nhưng thấy đường xa, công việc lại bận không sắp xếp đưa con đi được nên chị đã không đồng ý. “Gia đình tôi vốn quê ở huyện Quỳ Hợp, vì vậy cháu có xin về quê chơi. Tuy nhiên từ huyện Quỳnh Lưu về Quỳ Hợp gần 100km, thấy cháu còn nhỏ lại ít khi đi đâu xa một mình nên tôi mới không đồng ý. Tôi bảo cháu chờ thêm một thời gian nữa rồi tôi sẽ sắp xếp công việc đưa cháu đi, nhưng không ngờ cháu lại tự ý bỏ nhà”, chị Hương nói.

Sau một ngày tìm kiếm, có bạn học với L. ở trong xóm đến nhà kể, vào sáng 25/6, L. đã nhờ chở ra Quốc lộ 1A để bắt xe đi TP.Vinh, nhưng sau đó L. đi đâu thì em này không rõ. Nghi rằng nữ sinh này vào TP.Vinh để bắt xe lên huyện Quỳ Hợp, mọi người lại tiếp tục chia nhau đi tìm nhưng vẫn không có bất cứ thông tin gì. “Cháu L. cao 1m60, nặng 50kg, tóc đen ngắn ngang vai, đeo kính cận. Khi đi khỏi nhà cháu mặc quần bò màu xanh, áo sơ mi trắng đồng phục, đeo ba lô. Trước nay, cháu chưa bao giờ bỏ nhà đi như thế này, có lẽ do cháu giận mẹ không cho đi chơi nên mới như vậy. Nhưng dù sao cháu cũng chỉ mới 16 tuổi, ngoài đường có rất nhiều người lừa đảo, vì vậy tôi mới lo sợ báo cơ quan công an và đăng tải thông tin lên mạng xã hội nhờ giúp đỡ”, chị Hương kể lại những ngày vật vã nhờ tìm con.

Liên quan đến vụ việc, thông tin từ Công an huyện Quỳnh Lưu, sau khi nhận được thông tin đã cử cán bộ về xã Quỳnh Đôi để tìm hiểu sự việc, đồng thời giúp đỡ gia đình tìm nữ sinh này. “Cháu bé bỏ nhà đi khoảng 1 ngày thì gia đình lên trụ sở nhờ giúp đỡ. Do cháu bé tự bỏ đi, thời gian cũng chưa lâu nên đơn vị chưa phát đi thông báo truy tìm người mất tích. Tuy nhiên, chúng tôi cũng không loại trừ các trường hợp xấu nhất nên lập tức cùng gia đình tìm kiếm”, cán bộ Công an huyện Quỳnh Lưu cho hay.

Ông Hồ Quang Tuấn, Chủ tịch xã Quỳnh Đôi cho biết thêm: “Khi nữ sinh này mất tích thì gia đình không trình báo lên UBND xã, mà đến trực tiếp Công an huyện Quỳnh Lưu. Chỉ khi cán bộ huyện về tìm hiểu thì chúng tôi mới biết. Sau đó, UBND xã đã yêu cầu Ban công an phối hợp tìm kiếm cùng gia đình”.

Nữ sinh tự mua vé máy bay đi chơi

Sau 2 ngày tìm kiếm không có kết quả, gia đình đã nhờ các cơ quan thông tấn báo chí và đăng tải lên mạng xã hội nhờ mọi người giúp đỡ. Cho đến tối 27/6, một người thân ở TP.Hồ Chí Minh đã gọi điện về báo cho gia đình là em Lê Diệu L. đang ở đây, lúc này mọi người mới thở phào nhẹ nhõm. “Tôi lập tức nối máy trò chuyện với cháu, hiện cháu đang ở nhà một người cậu tại TP.Hồ Chí Minh, sức khỏe và tinh thần ổn định. Sau khi bị mẹ cấm không cho đi chơi, cháu đã theo bạn mua vé máy bay đi vào miền Nam, bởi ở trong này cũng có một số người thân của gia đình. Gia đình tôi sẽ mua vé máy bay vào trong ấy đón cháu trở về. Chỉ cần cháu bình yên là tôi mừng rồi”, chị Hương nói.

Chị Hương gửi lời cảm ơn đến người thân, bạn bè đã lo lắng, hỗ trợ tìm cháu trong thời gian vừa qua. Gia đình chị mới xảy ra biến cố, vì vậy đã ảnh hưởng đến tâm lý của cháu. Sau sự việc này, chị sẽ nói chuyện với con, đồng thời sắp xếp thời gian chăm sóc và dạy dỗ con tốt hơn.

Về việc này ông Hồ Quang Tuấn, Chủ tịch xã Quỳnh Đôi giải thích thêm, chị Hương quê ở huyện Quỳ Hợp và đã có một đời chồng. Cháu L. là con của người chồng trước. Cách đây hơn 1 năm, chị Hương lấy chồng quê ở huyện Quỳnh Lưu nên đã đưa các con về đây ở. “Từ lớp 1 đến lớp 9, cháu L. học ở huyện Quỳ Hợp. Đến năm lớp 10, mới chuyển xuống huyện Quỳnh Lưu học. Do trong gia đình có sự thay đổi lớn, cháu lại trong giai đoạn phát triển về thể chất, sự biến đổi tâm lý và các quan hệ xã hội, vì vậy phát sinh nhiều rối nhiễu về tâm lý mới xảy ra sự việc trên. Đây cũng là bài học cho các bậc phụ huynh về việc nuôi dạy con cái”, ông Tuấn nói.

A.N
Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 27

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-bo-nha-di-choi-gia-dinh-nao-loan-trinh-bao-mat-tich-a282034.html