Bé 3 tuổi đứng chặn cửa không cho đóng lại, tưởng nghịch ngợm nhưng sự thật khiến ai cũng cảm phục


Thứ 6, 05/06/2020 | 09:15


Cùng sự kiện

Hành động lấy thân mình giữ chặt cánh cửa để giúp cụ bà đi qua đường một cách dễ dàng của cô bé 3 tuổi đã được nhiều người khen ngợi.

Hành động lấy thân mình giữ chặt cánh cửa để giúp cụ bà đi qua đường một cách dễ dàng của cô bé 3 tuổi đã được nhiều người khen ngợi.

Tính cách, hành vi của trẻ là kết quả từ việc giáo dục của người lớn. Khi nhỏ, cha mẹ dạy các em biết yêu thương, lịch sự, giúp đỡ mọi người thì dần dần sẽ hình thành tính cách tốt cho trẻ.

Mới đây mạng xã hội đã lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh em bé chặn cửa giúp bà cụ đi qua dễ dàng.

Em bé lấy thân mình chèn cửa.

Theo đó, khi thấy bà cụ già yếu, đi phải chống gậy, không có sức để đẩy cánh cửa bước qua nên cô bé đã lấy thân mình giữ cửa lại. Mặc dù cánh cửa khá nặng so với trọng lượng của cô bé, dù đã lấy cả người để chèn cửa, nhưng thỉnh thoảng cánh cửa kính vẫn chực đóng lại. Không nề hà, cô bé cố gắng kìm cửa bằng được cho tới khi bà cụ đi qua, chứ không bỏ cuộc.

Cô bé đã được mọi người khen là không chỉ biết giúp đỡ người khác mà còn rất hiểu biết. Thông qua hành động này cũng cho thấy, cô bé đã được cha mẹ dạy bảo cẩn thận.

Chờ cho đến khi cụ bà đi qua hẳn.

Từ câu chuyện trên, cha mẹ hãy bồi dưỡng những đức tính tốt cho con ngay khi còn nhỏ:

- Lòng biết ơn

Trẻ con nhạy cảm, chúng luôn học theo những gì người lớn làm. Vì thế hãy dạy trẻ về lòng biết ơn những người đã nuôi nấng, giúp đỡ mình trong cuộc sống như cha mẹ, ông bà, người thân, bạn bè.

- Đồng cảm

Những đứa trẻ hiểu biết luôn có khả năng đồng cảm rất tốt bởi chúng luôn biết nghĩ cho người khác và quan tâm tới cảm xúc của mọi người.

- Sẵn sàng giúp đỡ

Đứa trẻ có hiểu biết sẽ luôn sẵn lòng giúp đỡ mọi người khi gặp khó khăn. Các bé coi việc giúp đỡ đó rất tự nhiên nên làm mà không hề phải nhắc nhở.

Làm sao để có thể nuôi dưỡng một đứa trẻ hiểu biết?

Trước hết, chúng ta nên nhớ rằng việc giáo dục từ gia đình rất quan trọng. Từ khi còn nhỏ muốn con phát triển những tính tốt như khoan dung, nhân hậu, không ích kỷ, biết ơn và trân trọng thì cha mẹ cần làm gương tốt đầu tiên.

Hãy luôn lắng nghe con, nói chuyện với con để dẫn dắt con đi đúng hướng. Đồng thời luôn có thái độ khuyến khích khi con làm bất cứ việc tốt nào.Việc được khen ngợi sẽ giúp trẻ phấn khởi, tự tin và sẵn sàng giúp đỡ người khác hơn.

Cùng với đó, cha mẹ đừng quên nuôi dưỡng tính độc lập của trẻ. Có thể bắt đầu từ việc tạo cho trẻ thói quen làm việc nhà. Việc này không chỉ giúp cho các bé có thêm kỹ năng về cuộc sống mà còn biết sẻ chia và có trách nhiệm hơn.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-3-tuoi-dung-chan-cua-khong-cho-dong-lai-tuong-nghich-ngom-nhung-su-that-khien-ai-cung-cam-phuc-a326043.html