Bí ẩn cây dâu cổ thụ phun nước như thác chảy suốt 25 năm


Thứ 4, 20/03/2019 | 13:08


Cùng sự kiện

Chuyện lạ này không phải là sản phẩm của con người mà đó là hiện tượng hoàn toàn tự nhiên diễn ra ở ngôi làng nhỏ tại Montenegro.

Chuyện lạ này không phải là sản phẩm của con người mà đó là hiện tượng hoàn toàn tự nhiên diễn ra ở ngôi làng nhỏ tại Montenegro.

Cây dâu cổ thụ tại làng Dinoša, ở Montenegro hàng ngày tự phun nước như vòi phun khiến bất kỳ ai chứng kiến lần đầu đều tỏ ra ngạc nhiên. Tuy nhiên, với người dân tại khu làng này thì họ chỉ coi đó là một hiện tượng tự nhiên hiếm gặp.

Được biết, những cơn mưa lớn trước đó đã thẩm thấu làm cho suối ngầm, mạch nước ngầm quá nhiều nước. Áp lực gia tăng đã đẩy nước tràn lên phần rỗng trong thân cây, rồi nước theo các vết nứt trên thân cây phun trào xuống đất.

Ông Hak Hakajaj, một vị cao niên trong làng Dinoša cho biết rằng cây dâu cổ thụ này có thể đã 100 tuổi hoặc còn nhiều hơn thế nữa. Còn hiện tượng nước chảy xối xả từ thân cây xuống đất đã xảy ra khoảng 25 năm nay.

Một hiện tượng tương tự cũng xuất hiện ở thị trấn Tuhala, Estonian, nơi nước ngầm chảy ra từ một cái giếng cũ được gọi là Giếng Phù Thủy. Người dân địa phương tại đó cho rằng đây là kết quả của việc phù thủy đánh nhau bằng cành phong và gây ra vết nứt trên mặt đất.

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-an-cay-dau-co-thu-phun-nuoc-nhu-thac-chay-suot-25-nam-a267349.html