Bí kíp giúp bà nội trợ chi tiêu siêu tiết kiệm ngày Tết


Thứ 5, 23/01/2020 | 01:55


Tết là thời điểm hầu hết mọi người đều phải mua sắm rất nhiều, do vậy, để chi tiêu sao cho hợp lý, tiết kiệm mà hiệu quả cũng khiến nhiều gia đình phải đau đầu.

Tết là thời điểm hầu hết mọi người đều phải mua sắm rất nhiều, do vậy, để chi tiêu sao cho hợp lý, tiết kiệm mà hiệu quả cũng khiến nhiều gia đình phải đau đầu.

Lên kế hoạch cụ thể trước khi mua sắm

Mặc dù chỉ diễn ra trong ít ngày nhưng cứ Tết thì lại có hàng "tỉ" thứ cần phải chi tiêu. Nếu không lên kế hoạch chi tiêu hợp lý và tiết kiệm, bạn sẽ dễ rơi vào tình trạng “vung tay quá trán”, mua hàng theo ngẫu hứng khiến tiền trong túi bạn cứ “đội nón ra đi”.

Việc lập ra danh sách các thứ cần phải sắm, số tiền cần chi, thời gian đi mua,… sẽ giúp cho việc sắm Tết của bạn trở nên thuận lợi và dễ kiểm soát hơn. Bạn cũng không để phát sinh những khoản chi khác khi thấy món đồ này “hay hay”, cái kia “đẹp đẹp” trong khi bạn thực sự không cần thiết đến nó.

Mua sắm đồ Tết từ sớm

Vào mỗi dịp Tết khi sức mua tăng lên cũng là lúc giá cả các mặt hàng tăng chóng mặt. Bởi thế, để tiết kiệm, bạn nên bắt đầu mua sắm dần từ sớm. Những sản phẩm có thể mua sớm phòng trừ tăng giá như: bánh kẹo, rượu bia, chè thuốc, măng miến,…

Tuy nhiên, một lưu ý khi mua sắm một số hàng hóa trước Tết là cần lưu ý xem hạn sử dụng của sản phẩm đó có để đảm bảo hàng hóa vẫn có chất lượng tốt nhất.

Tận dụng những độ vật cũ

Đối với những vật dụng như đồ trang trí nhà cửa, trang trí cây mai, đào, câu đối,... thay vì việc phải tốn một khoản tiền để mua mới thì bạn hoàn toàn có thể tận dụng đồ cũ đã sử dụng trước đó.

Mua đồ chung và cùng nhau tự làm đồ Tết

Việc mua những thực phẩm ăn Tết và bánh mứt kẹo ăn Tết cũng thường tốn mất 1 khoản đáng kể cho các gia đình. Bên cạnh đó, bà nội trợ lại không kiểm soát được vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì thế, để tiết kiệm tối đa chi tiêu cho khoản này và có thực phẩm sạch an toàn ăn Tết, chị em nên rủ nhau tự mua sắm chung đồ Tết và làm chung những thực phẩm Tết.

Cùng nhau mua đồ Tết là một ý tưởng "hay ho", với số lượng lớn sẽ giúp bà nội trợ tiết kiệm 1 khoản tiền đáng kể. Ngoài ra, tăng cường tự làm đồ Tết như giò chả, các loại bánh, mứt Tết cùng nhau vừa vui lại vừa tiết kiệm tối ưu chi tiêu Tết.

Đồng thời, những thực phẩm tự làm còn có thể giúp bạn mang đi biếu người thân, bạn bè, đối tác cũng rất phù hợp. Điều này giúp bạn tiết kiệm thêm 1 khoản tiền mua đồ biếu Tết.

So sánh giá giữa những nơi bán hàng

Trước khi xách tiền lên và đi mua sắm Tết, bạn nên dành một chút thời gian để lên Internet hay đừng ngại ngần bỏ chút thời gian đi dạo một vòng quanh chợ, siêu thị, cửa hàng để có thể xem xét hết giá cả và các mặt hàng thiết yếu cần mua, sau đó mới quyết định mua những mặt hàng nào.

Không nên mua hàng lúc đang vội vã hoặc mua thời điểm quá cận Tết vì lúc đó bạn sẽ mua phải nhiều thứ không cần thiết với giá đắt đỏ.

Săn giảm giá, khuyến mãi

Những chương trình khuyến mãi với giá hấp dẫn cũng thường xuyên được đưa ra vào dịp Tết. Đây là thời điểm tốt nhất để bạn vừa có thể mua được những thứ cần thiết vừa có thể tiết kiệm tối đa chi phí.

Lưu ý, khi mua hàng vào những đợt giảm giá, khuyến mại, bạn nên cân nhắc cẩn thận, không vì ham rẻ mà mua quá nhiều, mua cả những mặt hàng không cần thiết hoặc không chú ý đến chất lượng sản phẩm, nếu không bạn không những không tiết kiệm được, mà còn lãng phí một khoản tiền không hề nhỏ.

Tặng quà đúng cách

Tặng quà Tết là một nét đẹp trong truyền thống văn hóa của nước ta. Đó là dịp để bày tỏ sự quan tâm, lòng tri ân tới những người bạn yêu quý, trân trọng. Song bạn cần cân nhắc kĩ lưỡng sao cho phù hợp với khả năng tài chính của mình.

Hãy chọn mua những món quà Tết sao cho ý nghĩa, hợp lý nhưng cũng không quá tốn kém để tiết kiệm chi tiêu ngày Tết. Điều quan trọng nhất là nó phải thể hiện được tình cảm, thái độ trân trọng của bạn đối với người được nhận quà. Đôi khi chính những món quà bạn tự làm, nhưng món ăn ngon bạn tự tay chế biến,… cũng sẽ là những món quà Tết rất ý nghĩa và khiến người nhận vô cùng cảm kích.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-kip-giup-ba-noi-tro-chi-tieu-sieu-tiet-kiem-ngay-tet-a308821.html