Biết trước mình sẽ chết, bé gái 9 tuổi để lại 5 món quà vô giá


Thứ 2, 05/08/2019 | 07:05


Cùng sự kiện

Khi biết mình không thể qua khỏi, cô bé 9 tuổi đã quyết định hiến tạng để nhường lại cơ hội sống cho 5 người khác.

Khi biết mình không thể qua khỏi, cô bé 9 tuổi đã quyết định hiến tạng để nhường lại cơ hội sống cho 5 người khác.

Shaylyn Bergeson hạnh phúc bên bố mẹ của mình - Ảnh: Dailymail

Mới đây, bà Jesi Bergeson - mẹ của Shaylyn Bergeson (cô bé 9 tuổi, sống tại Sugar City, Idaho, Hoa Kỳ) đã chia sẻ với một tờ báo địa phương câu chuyện về "thiên thần" bé nhỏ của mình. Trong thư bà Jesi Bergeson viết: "Shaylyn của chúng tôi đã qua đời lúc 20h45 trong một tâm thái rất nhẹ nhàng và thanh thản. Thiên thần của chúng tôi đã cứu sống 4 người và giúp cho 1 người nữa nhìn thấy ánh sáng. Nhóm cấy ghép đã có thể lấy gan, thận, van tim và giác mạc của bé. Mặc dù rất đau đớn nhưng chúng tôi rất tự hào và vui mừng cho 5 người mà gia đình chúng tôi chưa một lần gặp mặt. Chúng tôi biết trong lúc này, họ đang nhận được một cuộc điện thoại, và đó là câu trả lời cho lời cầu nguyện về một điều họ tưởng như đã tuyệt vọng".

Vào ngày 29/7, cặp vợ chồng Jessica và Kurt sống tại Sugar City, Idaho, Hoa Kỳ đã báo với cảnh sát rằng con gái họ, Shaylyn Bergeson bị mất tích. Sau đó, cảnh sát đã tìm thấy em đang nằm bất tỉnh dưới một gốc cây gần nhà. Đau lòng hơn, đầu của Shaylyn còn bị đâm bởi một thanh thép. Shaylyn được cho là đã trèo lên cây và bị ngã từ trên cao xuống, gây ra vết thương lớn trên hộp sọ.

Ngay lập tức, Shaylyn được đưa đến một bệnh viện ở Idaho Falls cấp cứu và sau đó được chuyển đến một bệnh viện ở Utah để thực hiện phẫu thuật. Các bác sĩ cho biết, tình trạng của cô bé rất nghiêm trọng, vết thương quá lớn, cộng thêm việc thanh thép đã chạm tới não trái của em, não sưng to gây tổn thương nghiêm trọng, khả năng cứu sống chỉ có 50%.

Bé Shaylyn nhập viện trong trình trạng nguy kịch - Ảnh: Dailymail

Ca phẫu thuật não cho Shaylyn diễn ra khá thành công, tuy nhiên sức khỏe của cô bé lại yếu dần 3 ngày sau đó. Gia đình em đã thảo luận với bác sĩ để chuẩn bị tinh thần cho tình huống xấu. Cuối cùng, họ đã chấp nhận để con gái mình ra đi một cách thanh thản và ít đau đớn nhất.

Bé Shaylyn trút hơi thở cuối cùng vào lúc 20h45 ngày 1/8, trong lúc đó gia đình và người thân của em đứng lặng lẽ bên giường bệnh để chào con gái út lần cuối.

Và dường như cô bé 9 tuổi đã tiên đoán được vận mệnh của mình, nên trước đó vài ngày cô bé đã nói chuyện với mẹ của mình về chuyện hiến tạng.

Mẹ của Shaylyn nghẹn ngào tâm sự: "Con đã nói với tôi mà chẳng một lần chớp mắt. Thiên thần của chúng tôi muốn hiến tặng mọi điều có thể, miễn là chúng cứu sống được người khác. Thiên thần của chúng tôi luôn luôn là cô bé dịu dàng nhất, tốt bụng và vị tha nhất cuộc đời này".

Mặc dù rất đau lòng nhưng bố mẹ Shaylyn đã mỉm cười tin rằng, ở thiên đường, con gái họ sẽ sống thật tốt, thanh thản và đáng yêu như lúc cô bé còn sống trên cõi đời này.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/biet-truoc-minh-se-chet-be-gai-9-tuoi-de-lai-5-mon-qua-vo-gia-a287311.html