Bức thư nặc danh chê nhà xấu "chướng mắt" thay đổi cuộc đời cặp vợ chồng già


Thứ 4, 02/09/2020 | 13:36


Một cặp vợ chồng già ở Mỹ bị nhận thư nặc danh chê bai ngôi nhà của họ quá "chướng mắt". Cặp đôi sau đó đã được quyên tặng hơn 67.000 USD để sửa nhà.

Một cặp vợ chồng già ở Mỹ bị nhận thư nặc danh chê bai ngôi nhà của họ quá "chướng mắt". Cặp đôi sau đó đã được quyên tặng hơn 67.000 USD để sửa nhà.

Theo đó, cặp đôi vợ chồng già Jimmy và Marilyn Curcuru (72 tuổi) đã sinh sống hơn 50 năm tại khu vực đồi Portuguese ở vùng Gloucester, bang Massachusetts (Mỹ). Cả hai có 3 con chung và từng điều hành một doanh nghiệp nhỏ trong cộng đồng.

Đời sống - Bức thư nặc danh chê nhà xấu 'chướng mắt' thay đổi cuộc đời cặp vợ chồng già

Lá thư nặc danh được gửi đến vợ chồng ông Jimmy Curcuru. Ảnh: CNN

Cuối tháng 7, họ nhận một thư nặc danh trong hòm thư, với nội dung “Làm ơn hãy sơn ngôi nhà”, “Ngôi nhà trông thật chướng mắt”.

Theo ông bà Curcuru, lá thư nhiều khả năng đến từ một trong các hàng xóm xung quanh.

Ngôi nhà của gia đình Curcuru đã rơi vào tình trạng hư hỏng, xập xệ sau nhiều năm sinh sống. Song, vấn đề sức khỏe của vợ chồng ông khiến họ không còn đủ chi phí sơn sửa lại căn nhà.

Năm 2006, ông Jimmy trải qua cuộc phẫu thuật tim. Công việc kinh doanh ngưng trệ và “không phục hồi lại được như trước”. Những năm sau đó, tình trạng sức khỏe của người đàn ông càng xấu đi khi Jimmy mắc thêm bệnh về thận.

Đời sống - Bức thư nặc danh chê nhà xấu 'chướng mắt' thay đổi cuộc đời cặp vợ chồng già (Hình 2).


Bà Marilyn Curcuru (trái) và ông Jimmy Curcuru (phải). Ảnh: CNN

Còn bà Marilyn được chẩn đoán mắc bệnh đa xơ cứng cách đây vài thập kỷ và phải nhờ đến xe lăn điện để di chuyển. Bà đã nằm liệt giường từ 4 năm trước và con gái lớn Lynanne của họ phải nghỉ việc để ở nhà chăm sóc cha mẹ.

Ông Jimmy cho hay ban đầu cảm thấy rất khó chịu, không phải vì lời chê bai, mà vì chủ nhân bức thư “không có gan ký tên”. “Họ thật hèn nhát khi viết một bức thư như thế,” ông nói.

Người con gái tên Baran khi phát hiện ra bức thư nặc danh được gửi cho cha mẹ mình đã chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội.

Baran tức giận vì cha cô đã luôn làm những gì tốt nhất có thể, nhưng việc sửa chữa tốn một khoản tiền lớn và trở thành gánh nặng tài chính với cả nhà.

"Gửi đến người hàng xóm của tôi, cảm ơn đã cho tôi biết ngôi nhà của tôi cần được sơn lại. Tôi biết điều đó từ lâu. Mỗi khi nhìn thấy những nơi trông giống nhà mình, tôi lại tự hỏi có chuyện gì đang diễn ra trong cuộc sống của họ. Tôi không đánh giá vì không biết những gì họ đang trải qua”, cô viết.

Sau bài đăng, Baran bất ngờ bởi số lượng người ngỏ ý muốn giúp gia đình cô.

Đời sống - Bức thư nặc danh chê nhà xấu 'chướng mắt' thay đổi cuộc đời cặp vợ chồng già (Hình 3).


Ngôi nhà cặp vợ chồng Curcuru đã sinh sống trong hơn 50 năm.

Tính đến ngày 1/9, trang web gây quỹ cho gia đình Curcuru đã nhận được hơn 67.000 USD.

Theo người thành lập trang gây quỹ, số tiền đó sẽ được dùng để sơn lại mặt tiền, lắp đặt cửa sổ mới, bịt lỗ hổng trên mái nhà.

"Bài đăng ban đầu được tôi chia sẻ chỉ đơn thuần là vì muốn đáp trả lá thư nặc danh. Nhưng chứng kiến sự tử tế lan tỏa từ cộng đồng, việc ai là người viết lá thư đó không còn quan trọng nữa", Baran cho biết.

Cặp vợ chồng nhà Curcuru cho biết họ rất cảm kích những người đã ủng hộ gia đình họ.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-thu-nac-danh-che-nha-xau-chuong-mat-thay-doi-cuoc-doi-cap-vo-chong-gia-a337420.html