+Aa-
    Zalo

    Cách chọn mua sầu riêng ngon, ngọt thơm nức mũi không phải ai cũng biết

    ĐS&PL Sầu riêng hiện đang vào mùa và rất dễ tìm mua. Thế nhưng cách để chọn mua được những trái sầu riêng ngon tự nhiên, không bị ngâm hóa chất không phải ai cũng biết.

    Sầu riêng hiện đang vào mùa và rất dễ tìm mua. Thế nhưng cách để chọn mua được những trái sầu riêng ngon tự nhiên, không bị ngâm hóa chất không phải ai cũng biết.

    Sầu riêng là loại quả đặc sản được rất nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, để chọn được quả ngon, thơm ngọt không bị sượng lại là bài toán đánh đố với nhiều người không "biết hàng". Hãy cùng bỏ túi 6 bí quyết dưới đây để chọn được trái sầu riêng thơm ngon và không bị sượng.

    1. Chọn quả sầu riêng có phần eo phình to đều

    Để chọn được một quả chín cây và thơm ngon tự nhiên thì bạn phải có "tay nghề" và những bí quyết chọn sầu riêng dưới đây để giúp bạn tránh được trường hợp "đau lòng, đứt ruột" khi mua nhầm sầu riêng về thưởng thức.

    Bên ngoài lớp vỏ có phân thành những múi rõ ràng và vỏ hơi nứt, ngửi sẽ thấy mùi thơm thoang thoảng.Nhưng bạn đừng ''trông mặt mà bắt hình dong" nhé, theo kinh nghiệm của những người sành sầu riêng thì kích thước như thế nào không quan trọng mà bạn nên để ý đến phần eo quả.

    Một quả sầu riêng ngon sẽ có phần eo phình to đều. Khi đến lựa quả ở một hàng sầu riêng thì chắc chắn ai cũng sẽ để ý những quả to tròn nhìn bắt mắt trước. Chưa biết bên trong thế nào nhưng cứ phải đẹp thì sẽ được ưu tiên.

    2. Chú ý tới phần gai ở lớp vỏ ngoài

    Quả sầu riêng chín cây sẽ có những chiếc gai xanh nở to và cứng chắc nhưng đầu gai không nhọn mà hơi tròn.

    Hãy tránh xa những quả có gai bị sậm màu và mềm bởi chúng thường là những quả còn non hoặc bị ép chín bằng thuốc. Gặp phải những quả này có thể bạn sẽ phải ngậm ngùi với những múi sầu riêng sượng và không ngon.

    Bí quyết nhỏ là hãy thử bóp hai gai quả lại với nhau, nếu chúng cứng và không chạm lại thì chắc chắn đây sẽ là một quả sầu riêng chín già thơm ngon.

    3. Chọn quả có cuống tươi xanh và cứng

    Bất kì loại quả nào cũng vậy, khi để lâu thì cuống sẽ bị héo và nhỏ lại thấy rõ. Vì thế khi lựa sầu riêng, bạn nên chọn những quả có cuống tươi xanh và cứng, chắc chắn đấy là những quả mới thu hoạch.

    Mách bạn một mẹo nhỏ là dùng ngón tay ấn nhẹ vào cuống, nếu có cảm giác ươn ướt thì đây là quả còn tươi, khi ngửi sẽ nồng nàn mùi thơm.

    4. Chọn quả có vỏ ngoài màu xanh rêu hoặc xanh ửng vàng

    Hãy chọn những quả sầu riêng có vỏ ngoài màu xanh rêu hay xanh ửng chút vàng nhạt. Đấy là những quả đang độ chín thơm vừa ăn, có cơm vàng sữa và hạt lép. Nếu khi chạm vào quả mà tay bạn còn vương lại bột vàng kem thì có thể quả đó đã bị tẩm hóa chất ép chín. 

    Còn khi vỏ quả đã bị nứt thì nên dùng tay nhấn vào thịt để kiểm tra độ mềm của múi sầu riêng xem chúng đã thực sự chín hay chưa.

    5. Lắc nhẹ để nghe âm thanh của quả sầu riêng ngon

    Một cách được nhiều người áp dụng khi chọn sầu riêng là lắc nhẹ chúng. Khi mua bạn có thể cầm trên tay lắc nhẹ hoặc dùng cây khui chuyên dụng của người bán hàng để gõ nhẹ vào quả.

    Nếu chúng phát ra âm thanh "bộp bộp", "bịch bịch" thì đây sẽ là những quả có cơm dày, đầy đặn. Còn với những quả có tiếng "bong bong" thì hãy để lại vì đấy sẽ là quả nhiều hạt, không ngon.

    6. Chọn quả sầu riêng có mùi thơm nồng tự nhiên

    Sầu riêng là loại quả có mùi nồng nàn rất đặc trưng, đặc biệt là với quả đã chín bạn có thể ngửi thấy từ khoảng cách xa.

    Vì thế, để chọn được những quả chín đều hấp dẫn thì hãy dựa vào hương thơm tỏa ra từ chúng. Nếu ngửi thấy mùi nồng tự nhiên và thơm lừng thì nên ưu tiên những quả này nhé.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-chon-mua-sau-rieng-ngon-ngot-thom-nuc-mui-khong-phai-ai-cung-biet-a231393.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan