Cặp đôi bỏ gần 13 tỷ để mua nhà nhưng không thể dọn về sinh sống, trơ mắt nhìn nhà bị phá hoại


Thứ 6, 26/03/2021 | 01:39


Cùng sự kiện

Đôi vợ chồng này đã hoàn tất thủ tục mua bán nhà nhưng hơn 1 năm qua vẫn chưa thể dọn về ở vì lý do hy hữu.

Đôi vợ chồng này đã hoàn tất thủ tục mua bán nhà nhưng hơn 1 năm qua vẫn chưa thể dọn về ở vì lý do hy hữu.

Theo Fox 11, Tracie Albert và Myles Albert mua một căn nhà 4 phòng ngủ nằm ở Riverside, bang California (Mỹ) vào tháng 1/2020 với mức giá 560.000 USD (khoảng 12,9 tỷ đồng).

Theo người môi giới bắt động sản Chris Taylor, chủ cũ căn nhà muốn bán ngôi nhà ngay lậ tức, yêu cầu phải trả 560.000 USD trong vòng 2 tuần. Vợ chồng Tracie và Myles đã phải chạy vạy, gom góp toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình, đồng thời vay thêm một khoản để có thể trả đúng thời hạn.

Tuy nhiên, khi các thủ tục mua bán đã hoàn tất, đôi vợ chồng này không cách nào dọn vào ở vì chủ cũ căn nhà không chịu giao lại chìa khóa và chuyển đi. Tình trạng này đã kéo dài hơn 1 năm qua. “Việc này thực sự chỉ khiến mọi người kiệt quệ về cả tình cảm và tài chính”, Tracie cho hay.

Vợ chồng Tracie và Myles.

Trong khi đó, Myles chia sẻ: “Chúng tôi thực sự là chủ mới của căn nhà. Đây là tài sản của chúng tôi, được chứng thực thông qua hợp đồng nhà đất, văn bản pháp lý. Chủ cũ cũng đã nhận được đủ số tiền mua nhà. Vậy tại sao chúng tôi lại không có quyền dọn vào ở trong ngôi nhà của mình?”.

Vợ chồng Tracie và Taylor đã liên hệ với các nhà chức trách để giải quyết. Tuy nhiên, lệnh cấm trục xuất trong đợt dịch ở California khiến chính quyền không thể can thiệp vào trường hợp này. Lệnh tạm hoãn di chuyển được gia hạn tới ngày 30/6, vì thế vợ chồng Tracie vẫn phải tiếp tục đợi.

Ngôi nhà mà vợ chồng Tracie muốn mua.

Ngôi nhà đẹp đẽ ban đầu qua thời gian dần bị hủy hoại vì chủ cũ không còn “hứng thú” với việc chăm sóc và giữ gìn, cũng không cho vợ chồng Alberts đụng đến bất cứ thứ gì. “Tôi từng thử tưới bãi cỏ một lần nhưng người chủ cũ bước tới, giật đứt dây tưới. Các cây cọ đang chết dần, mọi thứ tươi đẹp đều đang dần bị hủy hoại”, Tracie than thở.

Luật sư Dennis Block cho hay, chỉ tính riêng trong năm nay, văn phòng của ông đã xử lý ít nhất 7 – 8 trường hợp tương tự. Vị luật sư này cảnh báo người mua nhà cần thận trọng vì chuyện với vợ chồng Tracie có thể xảy đến với bất cứ ai. 

Đinh Kim (Theo Fox 11)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-doi-bo-gan-13-ty-de-mua-nha-nhung-khong-the-don-ve-sinh-song-tro-mat-nhin-nha-bi-pha-hoai-a360429.html