Cất tiền trong “ống heo” tự chế, lúc mở ra điều gì khiến nữ chủ nhân "khóc ròng”?


Thứ 6, 26/02/2021 | 13:07


Cùng sự kiện

Tận dụng vật sẵn có quen thuộc để cất tiền tiền kiệm, người phụ nữ không nghĩ việc này một ngày sẽ khiến bản thân rơi vào cảnh trớ trêu.

Tận dụng vật sẵn có quen thuộc để cất tiền tiền kiệm, người phụ nữ không nghĩ việc này một ngày sẽ khiến bản thân rơi vào cảnh trớ trêu.

Tiết kiệm tiền luôn là một thói quen tốt đối với tất cả mọi người. Dù chúng ta chọn cách gửi vào ngân hàng hay nhờ heo đất cất hộ, thói quen đó giúp chúng ta không lãng phí tiền bạc, tiết kiệm tiền để có tương lai tốt đẹp hơn.

Heo đất được bày bán ở nhiều cửa hàng với nhiều màu sắc và thiết kế đa dạng, bắt mắt. Tuy nhiên, nhiều người chọn cách tự làm những chú heo đất theo cách của riêng mình, có thể bằng cách tái sử dụng hoặc sửa chữa những chai, lọ cũ hoặc bất cứ vật dụng nào, tùy theo trí sáng tạo của họ.

Vậy nhưng, không phải chú heo đất tự chế nào cũng bền đẹp theo thời gian, thậm chí có thể khiến chủ nhân lâm vào cảnh “cười ra nước mắt”, giống như câu chuyện dưới đây.

Cụ thể, chị Lily Noorly Mohd Noor tới từ Malaysia vừa chia sẻ lại trải nghiệm kinh hoàng của một người bạn thân với chú heo đất tự chế lên trang Facebook cá nhân. Theo chị Lily, bạn nữ thân thiết của chị cất 1000 RM (khoảng 5,6 triệu đồng) trong những chiếc hộp Milo và hộp bánh quy.

Một thời gian sau, người bạn này “đập heo” rồi tá hỏa phát hiện số tiền trong đó, gồm cả tiền giấy và tiền xu đều đã bị han gỉ hoặc rách hết do những chiếc hộp làm bằng kim loại đó bị oxy hóa và gỉ sét.

Toàn bộ số tiền cất trong hộp Milo và hộp bánh quy đều bị rách và gỉ sét. 

Bài đăng của chị Lily về câu chuyện hy hữu trên nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng, nhận về tới hơn 8.300 lượt chia sẻ và 3.300 bình luận. Đa số mọi người đều bày tỏ sự cảm thông đối với người bạn của chị Lily, đồng thời đưa ra lời khuyên để khắc phục vấn đề.

Nhiều cư dân mạng giải thích, tiền giấy và tiền xu lẽ ra không nên được cất chung với nhau, nếu không sẽ xảy ra hiện tượng gỉ sét như tình huống mà bạn chị Lily gặp phải. Một số người khuyên chị Lily đừng quá căng thẳng vì số tiền bị rách và han gỉ có thể được đổi ở ngân hàng, miễn là vẫn nhìn thấy số seri.

Trước đó, cư dân mạng Ấn Độ không khỏi xót thay cho ông Bijili Jamalayya (52 tuổi, một nông dân nuôi lợn ở thị trấn Mylavaram, quận Krishna, bang Andhra Pradesh) khi bị mối mọt phá hỏng 500.000 Rupees (gần 160 triệu đồng).

Được biết, người đàn ông này định tiết kiệm đủ 1 triệu Rupees (khoảng 300 triệu đồng) thì sẽ bắt đầu xây nhà. Để tránh bản thân và các thành viên khác trong gia đình sử dụng số tiền vào mục đích khác, ông quyết định cất chúng trong một chiếc hòm sắt rồi khóa lại.

Mãi đến hôm 23/2 vừa qua, do thiếu 100.000 Rupees để đầu tư kinh doanh, ông mới mở hòm lấy tiền dùng tạm, định bụng sẽ sớm bù vào sau. Không ngờ, chiếc hòm vừa bật mở, ông Bijili choáng váng khi thấy toàn bộ số tiền đã bị mối mọt xông, đục những lỗ lớn. Thấy ước mơ bao năm của mình “tan thành mây khói”, ông Bijili gục xuống, bật khóc nức nở.

Sự việc sau đó đã được trình báo lên cảnh sát địa phương. Khi được cảnh sát hỏi chuyện, ông Bijili đau lòng cho biết ông và các thành viên trong gia đình đều không mở tài khoản ngân hàng. Tiết kiệm được số tiền lớn, ông quyết định cất giữ chúng trong một chiếc hòm sắt. Sau khi tìm hiểu rõ ngọn ngành câu chuyện, cảnh sát địa phương hứa sẽ giúp đỡ ông giải quyết vấn đề nếu ông không bị phát hiện tham gia vào bất cứ hoạt động bất hợp pháp nào.

Đinh Kim (Theo WOB)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cat-tien-trong-ong-heo-tu-che-luc-mo-ra-dieu-gi-khien-nu-chu-nhan-khoc-rong-a357400.html