Chăm chỉ bổ sung những thực phẩm này mỗi ngày, gan tự thải độc, cơ thể khỏe lên trông thấy


Chủ nhật, 21/06/2020 | 00:15


Cùng sự kiện

Gan là cỗ máy thải độc cho cơ thể cũng là cơ quan dễ bị tổn thương nhất. Để hạn chế việc gan bị nhiễm độc bạn cần chú ý bổ sung những thực phẩm dưới đây.

Gan là cỗ máy thải độc cho cơ thể cũng là cơ quan dễ bị tổn thương nhất. Để hạn chế việc gan bị nhiễm độc bạn cần chú ý bổ sung những thực phẩm dưới đây.

- Trà xanh

Các nghiên cứu cho thấy, uống 5-10 cốc trà xanh mỗi ngày cũng giúp cải thiện gan. Trà đen dường như cũng giúp giải quyết các vấn đề khi bạn ăn nhiều chất béo.

- Bưởi

Bưởi rất tốt cho gan nhờ chứa chất chống oxy hóa. Hai chất chống oxy hóa chính trong bưởi là naringenin và naringin, giúp giảm viêm và bảo vệ tế bào gan. Naringin đã được chứng minh trong các nghiên cứu trên chuột là có thể cải thiện khả năng chống lại một số tác động tiêu cực của rượu tới gan.

- Nho

Nho, đặc biệt là giống đỏ, có chứa một số hợp chất thực vật có lợi, trong đó có resveratrol. Đây là lý do tuyệt vời để uống rượu vang đỏ thường xuyên nhằm giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư. Một nghiên cứu về chất chiết xuất hạt nho chỉ ra rằng, sử dụng hàng ngày chất này trong vòng 3 tháng có thể giúp cải thiện chức năng gan.

- Bơ

Bơ là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng giúp cơ thể sản xuất nhiều glutathione. Glutathione là chất cần thiết trong quá trình chuyển hóa các độc tố trong cơ thể. Các nghiên cứu gần đây chỉ ra nếu thường xuyên ăn bơ sẽ giúp cải thiện chức năng gan.

- Củ cải đường

Nước ép củ cải đường rất tốt cho gan, tuy nhiên nó có mùi vị không dễ chịu chút nào. Để giải quyết vấn đề mùi vị, nhiều người đã ép củ cải đường cùng việt quất để dễ uống hơn.

- Bông cải xanh

Ăn bông cải xanh sẽ làm tăng hàm lượng glucosinolate trong cơ thể, đây là enzym tự nhiên bổ sung cho enzym được gan sản xuất. Enzym tự nhiên giúp tăng đào thải chất độc ra khỏi cơ thể, do đó làm giảm các nguy cơ gây ung thư.

- Bắp cải

So với các loại rau củ khác, bắp cải chiếm ưu thế hơn về lượng các vitamin dồi dào. Bắp cải rất dễ mua, dễ chế biến, dễ ăn. Không chỉ là món ăn ngon, bắp cải còn được mệnh danh là “thần dược” cho gan và ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cham-chi-bo-sung-nhung-thuc-pham-nay-moi-ngay-gan-tu-thai-doc-co-the-khoe-len-trong-thay-a327842.html