Những kiểu tiêu tiền vô tội vạ


Chủ nhật, 12/10/2014 | 06:47


Chi vượt quá khả năng tài chính của bản thân, trả tiền thay người khác chỉ vì tính sĩ diện, không biết cách tiết kiệm... sẽ khiến tình hình tài chính luôn ở mức thâm hụt.

Chi vượt quá khả năng tài chính của bản thân, trả tiền thay người khác chỉ vì tính sĩ diện, không biết cách tiết kiệm... sẽ khiến tình hình tài chính luôn ở mức thâm hụt.

Chi tiêu thiếu cân nhắc

Trong lúc tài chính eo hẹp, bạn lại quyết định mua ngay một chiếc máy tính hay TV mới. Đây là cách chi tiêu khiến bạn rỗng túi nhanh. Do vậy, bạn nên tiết kiệm hay đầu tư thay vì chi tiền một cách vô cớ không tính toán trước. Nếu bạo tay chi tiêu một món nào đó mà thực tế bạn không đủ khả năng sẽ là thói quen xấu khiến tài chính ở tình trạng báo động đỏ.

Không quan tâm thiết lập ngân sách

Không lập bảng kiểm soát dòng tiền là một trong những cách dễ nhất khiến mức chi vượt thu. Nếu có bảng kê khai tài chính sẽ có thể theo dõi việc chi hàng tháng và kiểm soát các hóa đơn dễ dàng hơn. Khi có được bảng cân đối thu chi cá nhân, bạn có thể biết số tiền cần dành dụm và phần còn lại là bao nhiêu để mua các mặt hàng khác.

 - Những kiểu tiêu tiền vô tội vạ

Ảnh: Internet.

Trả tiền cho người khác

Một số người tỏ ra hào phóng khi trả tiền giùm người khác. Chẳng hạn, có thể đãi bạn bè ăn trưa vào mỗi tuần hay mua tặng một ai đó vé xem phim hay ca nhạc. Dù điều này chưa hẳn là không tốt, nhưng bạn cần phải xem lại nguồn tài chính cá nhân trước khi quyết định chi trả cho một ai đó.

Chi tiền vượt quá khả năng

Khi đi chung với một nhóm bạn bè có khả năng kiếm nhiều tiền hơn bạn, nhiều người cảm thấy thua kém và sợ bị chê là keo kẹt nên “bấm bụng” để chi. Trong tình thế này, một số người đã chi một số tiền vượt quá khả năng tài chính. Nếu có tính sĩ diện quá lớn, tiền bạc “đội nón ra đi” nhanh chóng.

Không có khả năng tiết kiệm tiền

Có rất nhiều người gặp khó khăn về tài chính vì họ không có thói quen tiết kiệm được bất cứ đồng nào. Đây là một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến một số người bị mắc kẹt về tiền bạc. Trong trường hợp này, tốt hơn là nên để tiền mặt tránh xa khỏi tầm mắt bằng cách chuyển tiền mặt vào tài khoản ngân hàng.

Rút tiền quá mức

Một số người chỉ biết rút tiền từ thẻ tín dụng mà không quan tâm trong tài khoản còn lại bao nhiêu tiền. Để khắc phục, chỉ còn cách ghi chi phiếu theo dõi số dư hiện thời để biết chính xác số tiền hiện có trong tài khoản trước khi quyết định quẹt thẻ.

Theo VnExpress

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-kieu-tieu-tien-vo-toi-va-a55060.html