Chuyến bay định mệnh của "vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn và "bà trùm" ngành thời trang


Chủ nhật, 02/06/2019 | 03:04


Cùng sự kiện

Johnathan Hạnh Nguyễn và nữ diễn viên Lê Hồng Thủy Tiên tình cờ gặp nhau trên một chuyến bay rồi nên duyên vợ chồng.

“Vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn và nữ diễn viên Lê Hồng Thủy Tiên tình cờ gặp nhau trên một chuyến bay rồi nên duyên vợ chồng. Giờ đây họ đã là những đại gia giàu có nhất nhì trong giới doanh nhân Việt, sở hữu khối tài sản triệu đô với biệt thự, du thuyền và dàn siêu xe "khủng".

Chuyện tình lãng mạn như phim Hàn

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương (Imex Pan Pacific- IPP) được giới truyền thông gọi với danh xưng "Vua hàng hiệu" tại Việt Nam. Ông cũng đồng thời là chồng, là cha của 2 người phụ nữ vô cùng nổi tiếng là bà Lê Hồng Thủy Tiên và nữ diễn viên Tăng Thanh Hà.

Xung quanh chuyện tình của vị đại gia nổi tiếng nhất Việt Nam và cô diễn viên xinh đẹp có rất nhiều điều thú vị, tưởng chỉ có trên phim Hàn Quốc.

Vợ chồng "Vua hàng hiệu".

Bà Lê Hồng Thủy Tiên, sinh năm 1970, quê gốc tại Hà Nội, từng là ngọc nữ của điện ảnh Việt những năm 90. Sinh ra trong một gia đình có tới 6 người con, cha mất sớm, mẹ là giáo viên, bà đã có một tuổi thơ hết sức thiếu thốn.

Bà từng làm diễn viên điện ảnh và là một trong những nhân tố tạo nên hình ảnh của "thế hệ vàng" trong nền điện ảnh Việt Nam với dàn diễn viên như Lý Hùng, Diễm Hương, Việt Trinh, Thu Hà, Lê Công Tuấn Anh, Lê Tuấn Anh... Trong đó, có vai diễn để đời trong phim "Vị đắng tình yêu" với diễn viên Lê Công Tuấn Anh.

Sau bộ phim bà trở nên nổi tiếng và được các hãng phim săn đón. Tuy nhiên theo nghề được một thời gian thì Thủy Tiên đột ngột từ bỏ màn bạc, trở thành tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines. Vẻ đẹp của Thủy Tiên từng được một vị đạo diễn nổi tiếng nhận xét: "Dù đã gặp nhiều giai nhân nhưng vẻ đẹp thánh thiện của cô ấy làm tôi sững sờ. Cô ấy có đôi mắt tuyệt đẹp, ngây thơ trong vắt. Môi của cô ấy hồng mọng và ngọt ngào làm mềm lòng bất cứ người đàn ông nào".

Và như một định mệnh, ông Johnathan Hạnh Nguyễn- Chủ tịch tập đoàn IPP Group đã gặp người con gái đẹp ấy trên một chuyến bay. Doanh nhân thành đạt đã trúng "tiếng sét tình yêu" ngay khi gặp bà, nhưng Thủy Tiên thì... không mấy bận tâm. Với những người con gái khác, khi đứng trước khối tài sản và vẻ ngoài điển trai, thành đạt của ông Johnathan Hạnh Nguyễn thì họ sẽ xiêu lòng, nhưng với Thủy Tiên thì không.

Bà từng tâm sự, bà không quan tâm tới những thứ hào nhoáng bên ngoài bởi mẹ bà luôn nghiêm khắc dạy con cái "chỉ có làm việc cật lực thì mới có thể tồn tại". Cũng có thể bởi lúc đó, chồng bà đã có một đời vợ, 3 cậu con trai và hơn bà tới 21 tuổi, còn Thủy Tiên thì vừa tốt nghiệp đại học đi làm không được bao lâu, lại đẹp nổi tiếng. Vậy nên việc Thủy Tiên kiêu kỳ là bình thường.

Về chuyện tình với chồng, Thủy Tiên từng tủm tỉm kể: "Để theo đuổi tôi, anh ấy đi mọi chuyến bay có tôi. Nếu bây giờ gom hết những vé máy bay của anh ấy thời đó, chắc được một phòng lớn".

Thay chồng tiếp quản đế chế tỷ đô

Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP Group) được chồng bà Thủy Tiên - ông Johnathan Hạnh Nguyễn, thành lập từ năm 1986 tại Philippines. Trải qua hơn 30 năm phát triển nhưng ít ai biết, thực ra 10 năm trở lại đây, công việc được giao lại cho bà Thủy Tiên với vai trò Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc tập đoàn.

Tại tập đoàn IPP, chủ đầu tư hoặc hợp tác đầu tư 30 dự án với tổng vốn hơn 280 triệu USD, trong đó có những thương vụ đầu tư lớn như siêu thị Miền Đông; khách sạn Nha Trang Lodge; cửa hàng miễn thuế tại các sân bay nội địa và 4 quốc gia ở Đông Nam Á và đặc biệt là hệ thống cửa hàng thời trang và mỹ phẩm chuyên bán hàng hiệu tại khách sạn Rex, Vincom – Eden và mới đây là dự án tiêu tốn 400 tỷ của IPP là Tràng Tiền Plaza kết hợp với công ty thương mại Tràng Tiền.

Như vậy, người "lột xác" cho Tràng Tiền Plaza trở thành một trung tâm "vương giả" bậc nhất Hà Nội, không ai khác chính là Jonathan Hạnh Nguyễn. Và những con số về sự lột xác này của Tràng Tiền Plaza có thể khiến người ta kinh ngạc.

Hiện các vị trí đẹp nhất của trung tâm đã có sự phủ kín của một loạt thương hiệu như Burberry, Cartier, Dior, Lancôme, Louis Vuitton, MAC Cosmetics, Parfums Christian Dior, Rolex, Miluxe Boutique...

Riêng ông Johnathan Hạnh Nguyễn có hàng chục gian hàng tại đây. Không kể 400 tỷ đồng cải tạo Tràng Tiền bên ngoài, tổng số tiền hoàn thiện cho 112 gian hàng và hàng hóa lên đến 150 triệu USD, tương đương 3.000 tỷ đồng. Và sau 20 năm kể từ khi thành lập IPP, ông Hạnh Nguyễn hoàn toàn tin tưởng và giao quyền điều hành hoàn toàn cho vợ.

"Trong gần 30 năm thành lập công ty, tính từ năm 1986, thì 20 năm đầu, tôi chèo lái. 10 năm trở lại đây, công việc điều hành tôi đã giao lại cho Tổng giám đốc Lê Hồng Thủy Tiên", ông Jonathan tâm sự với báo giới.

Do vậy, tính tới thời điểm tháng 12/2014, các con số thống kế cho thấy hiện bà Thủy Tiên quản lý 26 công ty gắn liền với việc độc quyền phân phối các thương hiệu thời trang cao cấp, như rượu Moet-Hennessy, Camus; nước hoa Chanel; các nhãn hàng thời trang Burberry, Nike, CK, Salvatore Ferragamo, Versace... cũng như là đối tác nhận nhượng quyền của nhiều chuỗi nhà hàng như Thai Village, Illy Café, Burger King, Domino Piazza...

Nói về lý do sẵn sàng giao nhiều quyền lực cho vợ, bố chồng Hà Tăng cho hay: "Do ngành nghề của công ty gắn với thời trang, với cái đẹp nên cũng là lợi thế của phụ nữ, nhưng người phụ nữ bây giờ năng động, quyết liệt hơn rất nhiều. Có môi trường thuận lợi, người phụ nữ sẽ khẳng định được bản thân".

Về phần mình, bà Thủy Tiên cũng từng tâm sự: "Ông xã đã dạy tôi kinh doanh ngay từ khi bước vào nghề, luôn ủng hộ và biết rõ năng lực của tôi. Trong kinh doanh và kể cả trong gia đình, thỉnh thoảng cũng phải có những bất đồng, quan trọng là mình có thể bảo vệ ý kiến của mình bằng những luận chứng hợp lý và trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau. Ông bà ta đã có câu: "Nói phải, củ cải cũng nghe"".

Dưới sự điều hành của bà Thủy Tiên, tập đoàn IPP đã nhượng quyền thành công và liên tục mở nhiều cửa hàng của các nhãn hiệu lớn như Burger King, Dominos Pizza, Gà Rán Popeyes, Dunkin Donuts... ở trung tâm TP.HCM, Hà Nội và một số thành phố lớn. Doanh thu ngành thức ăn nhanh trong năm vừa qua chiếm 8,04% tổng doanh thu của tập đoàn.

Thêm một thương vụ thành công có thể kể đến của bà Thủy Tiên chính là việc bà vừa chính thức bước chân vào HĐQT công ty dịch vụ hàng không Sasco, sau khi bỏ ra hơn 300 tỷ đồng và những thành công đã đạt được trước đó.

Trong giới kinh doanh hàng hiệu, đặc biệt dưới con mắt của đối tác nước ngoài, Thủy Tiên là người đàn bà nhiều năng lượng và yêu thích kiếm tiền, đặc biệt là khả năng nắm bắt được xu thế kinh doanh.

LÊ LAN
Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 86

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-bay-dinh-menh-cua-vua-hang-hieu-johnathan-hanh-nguyen-va-ba-trum-nganh-thoi-trang-a277894.html