Chuyên gia chỉ ra 1001 cách đánh ghen khi phát hiện chồng ngoại tình


Thứ 5, 17/09/2020 | 07:07


Từ hai sự việc đánh ghen liên tiếp thời gian gần đây, chuyên gia đã chỉ ra 1001 cách đánh ghen thông minh khi chồng ngoại tình.

Từ hai vụ đánh ghen liên tiếp thời gian gần đây, chuyên gia đã chỉ ra 1001 cách đánh ghen thông minh khi chồng ngoại tình.

Vừa qua, chiều 15/9, trên mạng xã hội lan truyền clip đánh ghen giữa phố Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Theo nội dung đoạn clip, người phụ nữ sau khi phát hiện chồng mình lái xe sang Lexus LX 570 chở theo cô gái trẻ (được cho là tình nhân) trên đường thì tỏ ra vô cùng tức giận. Người phụ nữ giật cửa xe để lôi cô gái trẻ xuống đường, sau đó liên tục chửi bới lớn tiếng và giật tóc, đánh đập rất mạnh tay.

Cô gái trong bộ váy đen hở hang bị người vợ đánh nhưng không thể phản kháng, chỉ khóc lóc và la hét giữa đường. Thấy cảnh vợ xô xát như vậy, người chồng xông vào giữ chặt lấy tay vợ để... bảo vệ cho cô gái trẻ. Trước tình huống vợ kéo tóc cô gái không buông, người đàn ông này còn đánh đấm và thúc khuỷu tay nhiều cái vào mặt vợ. Những người đứng xung quanh chứng kiến hết sức bất bình vì hành động của người chồng.

Ảnh cắt từ clip

Khi vụ đánh ghen tại Lý Nam Đế vẫn chưa hết ồn ào thì vào đêm qua (16/9) mạng xã hội lại tiếp tục xôn xao về đoạn video ghi lại sự việc vợ rủ người đi đánh ghen hội đồng “tiểu tam” và chồng ở quán cà phê.

Đoạn video cho thấy, người phụ nữ mặc đồ đỏ được cho là người vợ đã rủ một nhóm người gồm cả nam lẫn nữ đi đánh ghen. Khi thấy chồng đang cùng “tiểu tam” trong quán cà phê, người vợ và nhóm người nhanh chóng lao đến đánh cặp đôi.

Qua sự việc, chuyên gia tâm lý Phạm Tình (Hà Nội) cho rằng, khi phát hiện nửa kia ngoại tình, có muôn vàn cách xử lý sao phải đánh ghen ầm ĩ nơi công cộng. “Nói đánh ghen mà đòi hỏi sự bình tĩnh sẽ rất khó. Thậm chí, nhiều người còn bộc phát làm nên những hành vi sai trái, vi phạm pháp luật. Vì thế, sau mỗi sự việc, các bà vợ cần rút kinh nghiệm, tránh tổn thương sâu sắc cho bản thân và hệ lụy về sau”,  chuyên gia Phạm Tình cho hay.

Cũng từ sự việc, chuyên gia Trần Ly chỉ ra những cách xử trí khôn ngoan khi phát hiện nửa kia ngoại tình:

Tìm ra bằng chứng xác thực: Khi biết rõ vợ/chồng ngoại tình, tự mình nên thẩm định lại xem thông tin đó thế nào, mức độ nghiêm trọng đến đâu. Đồng thời thu thập những chứng cứ xác thực.

Thu thập chứng cứ bạn đời ngoại tình là việc nên làm. 'Nói có sách, mách có chứng' để đối phương không thể chối cãi, ưu thế thuộc về bạn khi đàm phán. Hoặc nếu sự việc quá nghiêm trọng đến mức ly hôn thì đây sẽ là chứng cứ có lợi cho bạn.

Không được nhân nhượng khi chồng có bồ: Hãy nhớ, khi chàng giở thói trăng hoa, bạn đừng một mực nhân nhượng, nín nhịn. Lúc cần thiết cũng nên cho chàng nếm mùi đau khổ từ cơn giận dữ từ người vợ bị phụ tình.

Thay vì đánh ghen hãy yêu mình: Chồng ngoại tình đồng nghĩa việc hôn nhân tan vỡ. Dù quyết định bước tiếp hay dừng lại thì phụ nữ khôn ngoan luôn dành thời gian để suy nghĩ thật cẩn trọng. Cái gì cũng có nguyên do của nó. Hãy tìm hiểu nguyên nhân khiến chồng chán bạn, có thể là vì bạn chưa chăm sóc tốt cho bản thân hoặc một lý do nào đó.

Nói chuyện thẳng thắn với chồng: Vợ chồng cần nói chuyện với nhau để tháo gỡ khúc mắc, phân tích vì sao mối quan hệ của họ lại đến nông nỗi đó và có thể hàn gắn, tha thứ được hay không. Nên học hỏi người phương Tây nói “không” với đánh ghen, tránh “vạch áo cho người xem lưng” ở giữa phố. Mọi hành động đánh ghen đều đáng lên án bởi đây là bạo lực, thậm chí có thể vi phạm pháp luật.

Tha thứ nhưng chỉ duy nhất một lần: Nếu đối phương đã nhận ra sai lầm hãy tha thứ và mở lòng thêm lần nữa. Tha thứ cho người cũng là cách khiến mình thanh thản hơn. Nếu đối phương không vượt qua được, lúc này hãy đưa ra quyết định dứt khoát, tránh tình trạng bị lừa dối và phải đối mặt với đau thương thêm lần nữa.

“Bản chất của tình yêu là sự vị kỉ”. Trong tình yêu, không ai muốn chia sẻ người mình yêu cho một người khác nữa. Do vậy, không người phụ nữ nào không thấy đau khổ khi chồng mình yêu thêm một người phụ nữ khác. Nhưng ứng xử thế nào để gia đình êm ấm khi phát hiện chồng ngoại tình là câu chuyện mà người phụ nữ nào cũng băn khoăn.

Giữ gìn hạnh phúc gia đình phải là từ hai phía, nhưng nếu những ai không may gặp phải người chồng muốn “ăn cả cơm lẫn ăn phở” thì cần phải bình tĩnh, thông minh lấy “nhân nghĩa để thắng”, đừng vội vàng hấp tấp sẽ dễ dẫn đến “hư bột hư đường”. Câu các cụ ngày xưa dạy “Lạt mềm buộc chặt” chính vì thế đó!

Lam Anh 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-chi-ra-1001-cach-danh-ghen-khi-phat-hien-chong-ngoai-tinh-a339272.html