Chuyện hi hữu: Người đàn ông đòi ly hôn vì vợ làm mất chó cưng của mình


Thứ 3, 21/07/2020 | 02:30


Cùng sự kiện

Việc các cặp vợ chồng ly hôn trong xã hội ngày nay không có gì xa lạ. Thế nhưng ly hôn vì vợ làm mất chó cưng thì quả là chuyện xưa nay hiếm.

Việc các cặp vợ chồng ly hôn trong xã hội ngày nay không có gì xa lạ. Thế nhưng ly hôn vì vợ làm mất chó cưng thì quả là chuyện xưa nay hiếm.

Mới đây, một người đàn ông đã than vãn với cư dâng mạng rằng anh sắp chịu hết nổi vợ mình khi phát hiện ra cô đã lừa dối anh, nhưng không phải do ngoại tình, mà là về vấn đề nuôi chó.

Theo đó, trong một bài đăng trên Reddit, anh chồng ẩn danh đã dành rất nhiều mĩ từ để mô tả về mối quan hệ của anh và chú chó cưng trước khi cưới vợ.

Đòi ly hôn vì vợ làm mất chó cưng - Ảnh: Minh họa

Ban đầu, anh cứ tưởng rằng cưới được vợ đẹp, nuôi chú chó ngoan là cuộc đời viên mãn, thế rồi một ngày, anh nhận được tin sét đánh: Chú chó đã chạy mất và vợ anh không thể đuổi kịp để bắt nó về.

Kể từ ngày đó, anh chàng luôn dằn vặt và tự trách bản thân đã để mất chú chó cưng. Thế nhưng câu chuyện trở nên phức tạp hơn khi 5 năm trôi qua, anh chàng tình cờ phát hiện được sự thật đáng buồn: "Khi vợ tôi có bầu, cô ấy bắt đầu bị hoang tưởng và nghĩ rằng chú chó sẽ là mối nguy hiểm với em bé.

Thực tế, nhìn con tôi nuôi cũng thuộc giống dữ, nhưng nó đã được huấn luyện và thuần hóa rất kĩ nên cũng không có gì đáng ngại.

Tuy nhiên, đến một ngày, vợ tôi vừa khóc, vừa gọi điện báo rằng con chó đã chạy mất, vì bầu bí nên cô ấy không thể đuổi theo nó được.

Sau đó, tôi đã dành nguyên 1 tuần để đi tìm nó và cuối cùng phải chấp nhận sự thật phũ phàng, hơn nữa, lúc đó con tôi ra đời và rất nhiều chuyện khác xảy ra nên không thể suốt ngày đi tìm chó".

"Kể từ đó đã 5 năm, có 3 mặt con với nhau, tôi muốn nuôi một chú chó khác nhưng lần nào tôi đề xuất ý kiến, vợ tôi cũng luôn có lý do để từ chối.

Và rồi tôi phát hiện ra chú chó kia không hề chạy mất, là vợ và bố vợ tôi đã bắt nó và đem vào trại, họ cho rằng con chó là mối nguy hiểm và cần phải loại bỏ gấp", người đàn ông kể tiếp.

Khi biết chuyện này anh chàng tỏ ra khá bực bội, anh còn lo chú chó sẽ không bao giờ được nhận nuôi và phải dành phần lớn đời còn lại ở trong cũi. Thậm chỉ, ảnh còn hỏi cư dân mạng có nên li dị vợ vì sự dối trá này hay không?

Sau khi được chia sẻ, bài viết đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Khá nhiều người đồng cảm và cho rằng không nên "ném đá dấu tay" như vậy. Song cũng có người nói thẳng vào vấn đề: "Chỉ vì con chó mà phải ly dị, khiến hạnh phúc gia đình tan vỡ thì liệu có đáng không?".

Trước đó, một người đàn ông đã quyết định ký vào tờ đơn ly hôn vì vợ cuồng mèo.

Trong quyết định ngày 21/5 vừa qua, Abu Hassan - Thẩm phán quận Sheik Mustafa (Singapore) - phát hiện cuộc hôn nhân 45 năm của 1 cặp vợ chồng tan vỡ vì lý do ngớ ngẩn.

Tuy vậy, vì không muốn chia tài sản chung là ngôi nhà mà họ đang sống, người vợ đã kháng cáo quyết định của tòa án.

Bầy mèo hoang màn người vợ nhận nuôi - Ảnh: Awkward Family Photos

Người chồng hiện đã 70 tuổi còn người vợ 67 tuổi. Họ kết hôn năm 1975 và chung sống cho đến năm 2006. Sau đó, người chồng quyết định chuyển ra ở riêng. Cặp vợ chồng già chính thức ly thân sau khi một trong những con mèo mà bà vợ nuôi đi tiểu lên người ông chồng khi ông ta đang ngủ.

Nhưng đó chỉ là giọt nước làm tràn ly. Người chồng kể rằng ông đã phải chịu đựng lũ mèo trong suốt gần 10 năm.

Ngoài vấn đề với mèo, người vợ đã rút khoảng 200.000 SGD (tương đương 142.000 USD) từ tài khoản tiết kiệm chung của họ mà không có sự đồng ý của chồng để mua xe và một số tài sản khác cho con trai. Số tiền này là một phần của khoản trợ cấp 500.000 SGD mà ông nhận được sau khi nghỉ hưu giáo viên.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-hi-huu-nguoi-dan-ong-doi-ly-hon-vi-vo-lam-mat-cho-cung-cua-minh-a331577.html