+Aa-
    Zalo

    Chuyện lạ ở Hà Tĩnh: Bé gái chưa đầy 4 tuổi đọc sách báo như người lớn

    ĐS&PL Dù chưa một ngày đến trường, nhưng bé Trần Lê Khánh Huyền lại có thể đọc vanh vách mặt chữ trên sách, báo, điện thoại, khiến nhiều người vô cùng ngạc nhiên.

    Dù chưa một ngày đến trường, nhưng bé Trần Lê Khánh Huyền lại có thể đọc vanh vách mặt chữ trên sách, báo, điện thoại, khiến nhiều người vô cùng ngạc nhiên.

    Chuyện bé Trần Lê Khánh Huyền (trú thôn Trường Mỹ, xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) mặc dù chưa đầy 4 tuổi và cũng chưa từng được đi học buổi nào nhưng lại có khả năng đọc vanh vách mặt chữ trên sách, báo, điện thoại, đang là tâm điểm của những cuộc bàn tán xôn xao của người dân trong vùng thời gian gần đây.

    Video bé Trần Lê Khánh Huyền đọc sách báo dù chưa được đi học (Nguồn: Báo Hà Tĩnh):


    Được biết, bé Huyền là con gái của vợ chồng anh Trần Văn Linh (SN 1987), chị Lê Thị Lệ Thương (SN 1994) ở thôn Trường Mỹ, xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân. Vợ chồng anh Linh làm nông nghiệp nên đi suốt ngày, cháu chỉ ở nhà với bà nên không có khả năng được tiếp cận sách vở sớm. Vậy nên, việc bé Huyền biết đọc khiến chính bố mẹ bé cũng cảm thấy bất ngờ.

    Theo lời bố mẹ cháu Trần Lê Khánh Huyền, bé Huyền biết đọc mặt chữ từ khi mới 3 tuổi, không chỉ đọc được tiếng Việt mà còn đọc được một số từ tiếng Anh và có một khả năng phát hiện cực nhanh.

    Đến nay, Khánh Huyền đã gần 4 tuổi, thế nhưng cháu vẫn chưa được đến trường mầm non như những đứa trẻ khác do mang căn bệnh chậm phát triển vận động và suy dinh dưỡng. Đôi chân của cháu chưa thể tự đứng vững được, nếu ngồi hoặc nằm lâu sẽ gây nên đau mỏi các khớp cơ. Để có thể chữa được căn bệnh này, phải mất rất nhiều thời gian và rất tốn kém.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-la-o-ha-tinh-be-gai-chua-day-4-tuoi-doc-sach-bao-nhu-nguoi-lon-a273629.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan