+Aa-
    Zalo

    Chuyện tình "ngọt như mía lùi" của đôi bạn cùng tên, cùng tuổi, ngồi cùng bàn

    ĐS&PL Yêu nhau từ năm cuối cấp, Hằng Hải - Nhật Hải đã cùng nhau cố gắng để có thể nắm tay nhau lên thủ đô nhập học trong sự vui mừng và ủng hộ của gia đình hai bên.

    Yêu nhau từ năm học cuối cấp, Hằng Hải - Nhật Hải đã cùng nhau cố gắng để có thể nắm tay nhau lên thủ đô nhập học trong sự vui mừng và ủng hộ của gia đình hai bên.

    Mới đây, một cô bạn có tên Lương Hằng Hải (ở Ninh Bình) đã chia sẻ câu chuyện tình yêu với chàng trai năm 17 tuổi của mình, bài viết nhanh chóng nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

    Câu chuyện được chia sẻ lên mạng xã hội. 

    Theo đó, cô bạn chia sẻ: 'Bọn mình quen và chơi với nhau hơn 10 năm, đến bây giờ mình và bạn ấy đã yêu được 1 năm, 2 tháng, 3 tuần rồi. Mình quen bạn ấy ở lớp học thêm tiếng Anh vào dịp hè (năm đó mình mới học lớp 2), bạn ấy là cháu của cô giáo mình.

    Bọn mình học khác trường, cứ hè mới thi thoảng gặp nhau. Mãi cho đến khi thi vào lớp 10, bạn ấy thi cùng trường mình, ngồi cùng phòng thi, đỗ cùng 1 lớp rồi ngồi cùng bàn.

    Mình và bạn ấy cùng tên là Hải nên đi đâu cũng hay có câu giới thiệu: 'Bọn em cùng tên, cùng tuổi, cùng quê, cùng trường, cùng lớp, cùng bàn'. Hai đứa đã cùng nhau trải qua thời học sinh đầy kỷ niệm và mình đã nhận lời tỏ tình vào đúng ngày sinh nhật tại lớp học thân quen.

    'Anh muốn bảo vệ cho em!' - bạn ấy đã tỏ tình với như vậy đấy! Và cứ thế bọn mình bên nhau. Yêu nhau vào những năm cuối cấp, mọi người không ai ủng hộ cả vì nói hai đứa phải tập trung vào việc học. Nhưng bạn ấy đã cố gắng từ mức điểm trung bình yếu mà đỗ được vào trường mong muốn chỉ vì một lý do là mình sẽ học ở Hà Nội. Bạn ấy muốn ở cạnh mình.

    Đến giờ, hai đứa mình đều đang là sinh viên năm nhất, bạn ấy đỗ vào trường FPT còn mình đỗ vào trường Nghệ thuật Trung ương. Tình yêu của chúng mình bây giờ đã được hai gia đình ủng hộ, mình cũng cảm thấy may mắn khi có một tình yêu như vậy: Một người bạn cùng tuổi, cùng tên với mình lại là người yêu của mình."

    Nhật Hải thay đổi rất nhiều từ khi quen bạn gái. 

    Không chỉ cố gắng để được học gần bạn gái, Nhật Hải còn thay đổi rất nhiều từ khi có người yêu. Theo đó, cách cậu giao tiếp, ứng xử với những người xung quanh đều trở nên chỉn chu và lễ phép hơn. Cậu biết vạch ra những kế hoạch cụ thể cho tương lai.

    Đặc biệt, Nhật Hải còn là một chàng trai hiếu thảo và rất thương bạn gái.

    "Có lần em đi học về khuya mà điện thoại hết pin. Không liên lạc được nên bạn ấy đến tìm em. Dù đã 22h30 tối nhưng vẫn ngồi đúng hai tiếng trước cổng nhà trọ của em. Lúc em về thì nước mắt giàn giụa và liên tục hỏi xem em có gặp vấn đề gì không.

    Lần khác, em bị đau tức ngực, thương em ở một mình, bạn ấy đi bộ một km để mượn xe máy, đi thêm 8 km nữa để sang chỗ em. Đưa em vào bệnh viện, bạn ấy luôn nắm tay và hỏi có đau lắm không. Sau khi khám xong, lại đi lấy thuốc, chia sẵn liều cho em rồi đưa đi ăn. Lúc về, bạn ấy lại lóc cóc mang xe đi trả. Những điều đó làm em thực sự rất xúc động", Hằng Hải tâm sự.

    Tình yêu của đôi bạn trẻ khiến nhiều người ngưỡng mộ.

    Trải qua 10 năm từ bạn thân trở thành bạn trai, đôi bạn đã cùng nhau trải qua những năm tháng tuổi trẻ tươi đẹp. Hằng Hải bộc bạch: "'Em thực sự không phải là một cô gái hoàn hảo, em không xinh đẹp và tài giỏi. Nhưng em thực sự thương anh, muốn cùng anh trải qua những năm tháng tuổi trẻ, để rồi được về chung một nhà. Anh hãy cố gắng lên nhé, khó khăn thế nào cũng có em ở bên cạnh. Ngoài gia đình, anh là người duy nhất rơi nước mắt khi em ốm đau, khi không liên lạc được với em. Cảm ơn anh vì đã là bạn, là người yêu, là người thân của em. Em thương anh nhiều, bầu trời của em, tự do của em!'.

    Đôi bạn cùng tên đã đi qua những năm thanh xuân tươi đẹp. 

    Không có tình yêu nào tự dưng mà có, đó là cả một quá trình dũng cảm, kiên trì và cân mẫn vun đắp yêu thương. Hi vọng, Hằng Hải - Nhật Hải sẽ nằm chặt tay nhau đi đến cuối con đường.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-tinh-ngot-nhu-mia-lui-cua-doi-ban-cung-ten-cung-tuoi-ngoi-cung-ban-a312520.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan