Con gái thu nhập bao nhiêu thì nên kết hôn?


Thứ 7, 06/04/2019 | 01:24


Cùng sự kiện

Hiện nay nhiều cô gái cũng đặt ra mục tiêu cho mình trong việc phải tự chủ về mặt kinh tế. Vậy, con gái thu nhập bao nhiêu thì nên kết hôn?

Lấy chồng là chuyện trọng đại, tuy nhiên, hiện nay nhiều cô gái cũng đặt ra mục tiêu cho mình trong việc phải tự chủ về mặt kinh tế. Vậy, con gái thu nhập bao nhiêu thì nên kết hôn?

Những ngày qua, trên diễn đàn tâm sự chị em liên tục chia sẻ câu chuyện của cô gái N.T.. Sau khi chia sẻ về hoàn cảnh gia đình khó khăn, đông anh chị em ăn học, N.T. đã ngỏ lời hỏi hội chị em rằng: “Em và anh yêu nhau được 2 năm nay. Anh làm cho một công ty Nhà nước, lương cũng được 9 triệu đồng/ tháng. Còn em may mắn hơn được làm cho một công ty liên doanh. Thu nhập hiện tại của em cũng khá. Vừa rồi, anh ngỏ lời cầu hôn, em rất yêu anh nhưng vẫn còn đôi điều lăn tăn. Xin hỏi các chị, thu nhập 20 triệu đồng/tháng có nên lấy chồng hay không? Em năm nay 26 tuổi. Xin hãy tư vấn giúp em".

Chính câu hỏi bất ngờ này đã tạo nên những tranh cãi trái chiều trong hội chị em. Nhiều người cho rằng, kết hôn là chuyện hệ trọng cả đời người, vì thế, để có một cuộc sống hạnh phúc chị em không nên quá nặng nề về chuyện thu nhập. Còn có người cho rằng, kinh tế chưa đủ vững, tuổi còn trẻ thì không nên vội vàng kết hôn.

Nhiều chị em cho rằng, phụ nữ cần độc lập về kinh tế trước khi kết hôn. Ảnh minh họa

Chị Đỗ Thu Hà (21 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Tôi nghĩ con gái nếu có mức lương 20 triệu đồng/ tháng thì nên kết hôn. Bởi với đồng lương như thế này, chị đã có thể sống được ở Hà Nội. Nếu biết chi tiêu, chị cũng có thể tích lũy được chút ít. Chị không nên cân nhắc quá nhiều, tôi e là sẽ lỡ việc đại sự cả đời. Chưa kể, chị đã có người yêu, cả hai tìm hiểu được 2 năm nay vậy chị còn chần chừ gì mà không kết hôn? Với phụ nữ, tiền bạc quan trọng nhưng không thể sánh bằng một người đàn ông sẵn sàng ở bên cạnh làm chỗ dựa cho mình. Vì thế, chị cứ mạnh dạn kết hôn, muốn cải thiện thu nhập hãy cùng về một nhà rồi tính tiếp”.

Trái ngược với quan điểm nên kết hôn, cô gái Phạm Như Thu Hường (21 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) lại cho rằng, nếu có mức lương 20 triệu đồng/ tháng thay vì kết hôn thì con gái nên tận hưởng đi du lịch và chăm sóc bản thân. “Ôi, lương thế là rất tốt rồi chị à. Nhưng theo em, chị khoan vội kết hôn. Chị còn trẻ hãy dành thời gian tận hưởng tuổi xuân với đồng lương bao người mơ ước đã. Một là đi du lịch khắp đất nước, thưởng thức ẩm thực của vùng miền. Hai là dành tiền đi làm đẹp như chăm sóc da, xăm lông mày,  làm mũi... Nói chung, đừng vội vàng bó buộc đời mình với ai cả chị ạ. Cứ độc lập tự do, tận hưởng cái đã”.

Không đồng quan điểm với chị Thu Hà và chị Thu Hường, bạn Phương Linh viết: “Nói thật, lương 20 triệu đồng/ tháng thì chưa nên tính chuyện cưới xin. Bạn còn khả năng phát triển, cứ chú tâm kiếm tiền, tích lũy đã. Bởi khi lấy chồng, bạn phải lo đủ thứ, khi đó khó có thể tiết kiệm. Mà cuộc sống không có một tài khoản riêng thì thật là đáng lo ngại. Thay vì lăn tăn cưới xin, hãy trăn trở cách làm giàu. Thú thực, nhiều chị em cứ cậy có chồng bao bọc nhưng khi xảy ra cơ sự mới hay hôn nhân không đẹp như mơ. Không chỉ bị chồng coi thường, nhà chồng rỉa rói mà họ còn rơi vào cảnh túng quẫn, không lối thoát. Chưa kể, gia đình bạn nghèo khó, hãy dành kinh tế hỗ trợ bố mẹ một ít, nuôi em ăn học rồi hẵng lấy chồng”.

Ngoài những ý kiến trên, các cô gái trẻ cũng chia sẻ thêm nhiều quan điểm về việc kết hôn và vấn đề tài chính, đồng thời trả lời cho câu hỏi “Lương bao nhiêu thì con gái nên kết hôn?”.

Chia sẻ với PV báo ĐS&PL, chị Thu Hà cho hay: “Theo tôi, kết hôn phụ thuộc nhiều yếu tố trong đó quan trọng nhất là tình yêu, tài chính ổn định và sự đồng ý của 2 bên gia đình. Không cứ phải có mức lương cao thì mới có thể kết hôn. Nếu tôi có một công việc ổn định lương tháng 6-7 triệu đồng/tháng tôi cũng sẽ kết hôn mà không nghĩ ngợi gì”. Đồng quan điểm với Thu Hà, chị Nguyễn Hằng (Hà Nội) chia sẻ ý kiến của riêng mình: “Ngày xưa, những người đàn ông thường để vợ lo nội trợ, quán xuyến gia đình. Nhưng, nay thì khác, con gái cũng cần phải độc lập, tự chủ về kinh tế.

Tôi có một người chị gái, anh rể tôi kiếm tiền rất giỏi, luôn bảo chị tôi ở nhà nhưng chị nhất quyết không và vẫn đi làm dù cho mức lương hiện tại có 5 triệu đồng/tháng nhưng chị tôi thấy vui và thấy mình không ăn bám chồng. Tôi cho rằng, con gái mức lương bao nhiêu không phải là lý do số 1 để quyết định có kết hôn hay không. Điều quan trọng nhất chính là gặp đúng người, đúng thời điểm”.

Đó là quan điểm của hội chị em, còn bạn, bạn nghĩ gì?

Ánh Nhật
Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 53

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-thu-nhap-bao-nhieu-thi-nen-ket-hon-a269895.html