“Công chúa tóc mây” phiên bản Việt và thành tích viết lách khiến nhiều người ngưỡng mộ


Thứ 3, 22/10/2019 | 04:09


Nữ sinh Trần Thị Ánh (22 tuổi ) đang theo học chuyên ngành Văn hóa truyền thông, ĐH Văn hóa Hà Nội gây chú ý nhờ mái tóc dài 1m50 cùng gương mặt xinh xắn, thanh thoát.

Nữ sinh Trần Thị Ánh (22 tuổi ) đang theo học chuyên ngành Văn hóa truyền thông, đại học Văn hóa Hà Nội gây chú ý nhờ mái tóc dài 1m50 cùng gương mặt xinh xắn, thanh thoát.

Nữ sinh Trần Thị Ánh bắt đầu nuôi tóc dài từ nhỏ. 

Được nhận xét là người hòa đồng, giản dị, khéo léo và hay giúp đỡ người khác, tuy nhiên điều mà mọi người ấn tượng nhất khi gặp Ánh có lẽ là mái tóc dài, đen mượt "hiếm có, khó tìm". Được biết, có những thời điểm cô nàng sở hữu mái tóc dài tới hơn 1m50. Còn hiện tại 9X duy trì độ dài mái tóc là 1m35.

Chính vì sở hữu mái tóc dài đặc biệt này mà Ánh thường được bạn bè đặt cho biệt danh “Tóc tiên” hay “Công chúa tóc mây”.

Chia sẻ với PV báo Đời sống & Pháp luật về lý do nuôi tóc dài, Ánh cho biết từ hồi nhỏ xíu ba mẹ đã định hướng cho em theo phong cách này. Ba mẹ Ánh thích con gái để mái tóc dài vì trông sẽ duyên dáng, thùy mị hơn. Cứ thế cho đến khi lớn lên, 9X cảm thấy mình phù hợp với mái tóc dài nên đã quyết định gắn bó, trung thành với nó.

Công chúa tóc mây từng thực hiện rất nhiều bộ ảnh áo dài. 

Dù mái tóc dài khiến cho Ánh gặp không ít bất tiện trong cuộc sống, nhất là vào mùa hè khi phải hoạt động nhiều, tuy nhiên cô nàng cho biết chưa bao giờ có ý định cắt đi mái tóc của mình. Hiện tại, Ánh vẫn chăm chỉ giữ thói quen mỗi tuần 2 lần tự tay nấu nước sả kết hợp với vỏ bưởi để gội và massage tóc.

Không chỉ sở hữu gương mặt xinh đẹp, mái tóc dài hiếm có, Nguyễn Thị Ánh còn có sở thích viết lách. Cô nàng đã đạt được rất nhiều thành tích xuất sắc như: Giải nhì hội thi Viết Văn 2014-2015; Giải nhất hội thi Viết Văn 2015-2016; Đoạt giải hội thi Viết Văn cấp tỉnh 2015-2016; Đoạt giải cuộc thi "Viết về những tấm gương có hoàn cảnh khó khăn vươn lên vì ngày mai lập nghiệp".

Ánh cũng từng thử sức ở nhiều cuộc thi hoa khôi sinh viên và đạt nhiều thành tích đáng nể như top 20 Biểu tượng thời trang Việt Nam 2018, top 12 IMiss Thăng Long hạng mục chụp ảnh 2018, top 10 Người đẹp Tràng An 2018, top 5 Gương mặt ảnh bìa Nữ sinh thế hệ mới.

Ánh có sở thích đặc biệt với áo dài truyền thống Việt Nam.

Ánh chia sẻ ngoài học tập, viết lách và nấu ăn, cô nàng còn có một tình yêu đặc biệt dành cho tà áo dài truyền thống.

Cô “công chúa tóc mây” đã từng chụp rất nhiều bộ ảnh với áo dài như Việt Nam như áo dài tím mộng mơ, áo trắng thanh khiết cao quý hay áo dài nâu nhuốm màu trầm tư. Mỗi một bộ ảnh lại đem đến cho Ánh một cảm xúc, trải nghiệm khác nhau nhưng tất cả đều có chung một đặc điểm là vô cùng thanh nhã, duyên dáng, mang phong cách và tâm hồn dân tộc Việt.

Mỗi khi có thời gian, Ánh sẽ lên ý tưởng và thực hiện các bộ ảnh chụp với tà áo dài Việt Nam. Ánh chia sẻ đó là cả một “gia tài” mà cô luôn trân trọng.

Dù công việc học tập ở trường đại học Văn hóa Hà Nội khá bận rộn, Ánh vẫn cố gắng thu xếp thời gian để thử sức với nhiều công việc như người mẫu ảnh, dạy catwalk cho người mẫu nhí,…

Những công việc này không chỉ đem lại cho Ánh trải nghiệm quý báu mà còn là một nguồn thu nhập giúp 9X tự trang trải được cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, mua được những món đồ mình thích mà không cần dựa vào tài chính của bố mẹ. Ánh cũng luôn tâm niệm phải cố gắng tự lập tài chính để báo hiếu, phụng dưỡng, chăm sóc cha mẹ.


Thanh Tùng
Ảnh: NVCC

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-chua-toc-may-phien-ban-viet-va-thanh-tich-viet-lach-khien-nhieu-nguoi-nguong-mo-a297850.html