Cụ bà hơn 80 tuổi lưng còng "cõng" bao quần áo cứu trợ miền Trung: "Ủng hộ hết tôi lại mua, lo gì!"


Chủ nhật, 25/10/2020 | 07:45


Cùng sự kiện

"Tôi lại mua mấy gói mỳ tôm mới để ăn rồi, ủng hộ hết tôi lại mua. Hôm đó mà có gạo thì tôi cũng mang ra ủng hộ rồi, cụ bà "cõng" bao tải quần áo đi cứu trợ nói.

"Tôi lại mua mấy gói mỳ tôm mới để ăn rồi, ủng hộ hết tôi lại mua. Hôm đó mà có gạo thì tôi cũng mang ra ủng hộ rồi, hết tôi lại mua lo gì", cụ bà "cõng" bao tải quần áo, mì tôm đi cứu trợ nói.

Hình ảnh cụ bà lưng còng "cõng" bao tải quần áo, mì tôm chống gậy đi ủng hộ miền Trung.

Mới đây câu chuyện cụ bà hơn 80 tuổi "cõng" chiếc bảo tải chứa quần áo, mì tôm trên tấm lưng còng để gửi xe cứu trợ vào miền Trung khiến nhiều người xúc động.

Nhân vật trong clip là cụ Nguyễn Thị Thư (tên thường gọi là Cách, 85 tuổi, ở phường Hoàng Ngân, thị xã Chí Linh, Hải Dương).

Được biết, ngay khi biết tin về những xe hàng chuẩn bị vào miền Trung, cụ Cách đã bỏ khoảng 10 gói mì tôm cùng quần áo vào bao tải rồi tự mình "cõng" đến điểm tập kết.

Hình ảnh cụ bà lưng đã còng, đi chân đất, tay chống gậy vác trên lưng "bao tiếp tế" bị rách một góc đã được anh Nguyễn Mạnh Cầm (30 tuổi, ở phường Hoàng Tân, TP Hải Dương) ghi lại. Hình ảnh trên khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Trao đổi trên báo chí, một người hàng xóm cạnh nhà cụ Cách cho biết, ngày nào cụ cũng chống gậy đi khắp xóm, gặp ai cũng cười nói vô tư. Mọi người hay gọi cụ là "cụ Cách" vì gọi theo tên chồng của cụ.

Cụ Thư tâm sự: "Tôi xem trên truyền hình, báo đài thấy mọi người trong miền Trung bị ngập nước hết, thấy thương quá. Ngày xưa tôi cũng chạy lụt nên cũng hiểu cảnh khổ đó thế nào, vậy là tôi về gom quần áo, có thùng mỳ tôm vừa mua xong cũng cho vào bao mang ra gửi đến miền Trung.

Cái bao nặng quá, ra đến nơi không chịu được nữa nên thả bịch cái xuống, đau hết cả người. Hôm nay tôi lại mua mấy gói mỳ tôm mới để ăn rồi, ủng hộ hết tôi lại mua. Hôm đó mà có gạo thì tôi cũng mang ra ủng hộ rồi, hết tôi lại mua lo gì",

Đã hơn 80 tuổi nên cụ được trợ cấp tuổi già hơn hai trăm nghìn đồng mỗi tháng. Cụ bảo dù mình có vất vả ra sao thì vẫn sướng hơn đồng bào miền Trung đang phải tránh lũ "ngủ trên nóc nhà".

"Nhìn thấy người dân trong đó lũ lụt như vậy tôi xót lắm. Chỉ biết góp một ít, mong muốn mọi người sớm vượt qua", cụ Thư tâm sự.

Là người quay lại clip, anh Nguyễn Mạnh Cầm, cho biết, khi thấy người dân miền Trung đang ngập trong nước lũ bị thiếu lương thực, đồ dùng nên anh và những thành viên trong hội lái xe tại TP.Chí Linh đã kêu gọi mọi người ủng hộ thực phẩm "ai có gì thì ủng hộ nấy". Việc nhận ủng hộ bắt đầu diễn ra từ ngày 20/10 tại khu dân cư của gia đình.

Đến 14h ngày 20/10, cụ Cách, người gần nhà anh đã chuẩn bị quần áo, mì tôm cho vào bao tải rồi cõng ra xe để quyên góp.

“Vừa đi cụ vừa nói, đấy miền Trung khổ quá rồi, phải mang đồ đi ủng hộ miền Trung thôi. Thấy vậy, tôi đã lấy điện thoại ra ghi lại hình ảnh đẹp đó”, anh Cầm nhớ lại.

Anh Cầm cho biết, từng lời cụ Cách nói ra khiến anh và thành viên trong đoàn cảm thấy nghẹn lòng. Cụ dù già yếu nhưng tinh thần tương thân tương ái vẫn luôn hướng về miền Trung. Khi đến nơi, cụ Cách mở chiếc bao tải bị rách một góc ra cho mọi người xem rồi nói: “Trong này có quần áo, nhưng ở dưới đáy còn có 10 gói mì tôm nữa đấy”.

Quần áo và mì tôm cụ Cách đã xếp rất cẩn thận khiến mọi người chứng kiến ai cũng xúc động. Theo anh Cầm, cụ Cách là hàng xóm ngay gần nhà anh. Trước cụ cũng lam lũ vất vả để nuôi con cái, nhưng khi các con trưởng thành thì gia đình cũng đủ ăn đủ sống.

“Tôi và rất nhiều người đều xúc động khi thấy hành động đầy ý nghĩa của cụ đối với người dân miền Trung. Chúng tôi sẽ luôn giữ tinh thần là lành đùm lá rách của cụ”, anh Cầm xúc động.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ba-hon-80-tuoi-lung-cong-cong-bao-quan-ao-cuu-tro-mien-trung-ung-ho-het-toi-lai-mua-lo-gi-a343687.html