Cụ ông lớn tuổi nhất thế giới ở Indonesia đã qua đời ở tuổi 146


Thứ 5, 04/05/2017 | 03:59


Cụ ông có tên là Mbah Gotho, sống ở tỉnh Trung Java, Indonesia, được cho là người lớn tuổi nhất thế giới đã qua đời, thọ 146 tuổi.

Cụ ông có tên là Mbah Gotho, sống ở tỉnh Trung Java, Indonesia, được cho là người lớn tuổi nhất thế giới đã qua đời, thọ 146 tuổi.

Theo đó, cụ Mbah Gotho được cho là cụ ông lớn tuổi nhất thế giới. Gia đình vừa thông báo cụ đã qua đời ở tuổi 146.

Trước đó vào năm 2016, cụ Mbah trở thành tâm điểm của báo chí khi trình ra những giấy tờ cho thấy cụ được sinh vào ngày 31/12/1870.

Các giấy tờ cho thấy cụ sinh năm 1870, nhưng hiện tại chưa được xác thực.

Nếu giấy tờ này là chính xác, thì có nghĩa cụ Mbah còn lớn tuổi hơn cả người có tuổi thọ được chứng thực cao nhất trong lịch sử, đó là cụ bà Jeanne Calment, người Pháp, sống được 122 năm và 164 ngày.

Cụ Mbah đã qua đời ở tuổi 146

Được biết, cụ Mbah cũng đã sống lâu hơn cả 4 người vợ, 10 người anh chị em và tất cả các con của mình.

Theo chia sẻ của gia đình, vì tuổi già sức yếu, cụ phải nhập viện vào ngày 12/4 vừa qua, nhưng một mực đòi xuất viện về nhà vào 6 ngày sau đó, và không muốn ăn uống gì cả. Từ lúc về nhà cho đến khi qua đời, cụ Mbah hầu như không ăn uống gì.

Cụ được chôn cất ở một nghĩa trang trong vùng.
Hình ảnh khi cụ Mbah còn sống

Sau khi qua đời, cụ Mbah được chôn tại một nghĩa trang trong vùng, trong một nấm mộ được cụ mua sẵn nhiều năm về trước. Trước đó trong một lần trả lời báo chí, cụ Mbad cho biết “Tôi chỉ muốn được chết mà thôi. Các cháu của tôi đều đã tự lập hết rồi.”

Nguồn ảnh: Mirror

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ong-lon-tuoi-nhat-the-gioi-o-indonesia-da-qua-doi-o-tuoi-146-a189053.html