Cứ uống nước lại thấy xuất hiện 4 dấu hiệu này chứng tỏ bệnh nặng, khám ngay lập tức


Thứ 4, 04/11/2020 | 07:31


Cùng sự kiện

Các chuyên gia khuyên bạn cần phải cảnh giác cao độ, nếu uống nước thấy cơ thể xuất hiện những bất thường này thì đó là tín hiệu của các loại bệnh.

Uống nước là một thói quen tốt đối với sức khỏe. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên bạn cần phải cảnh giác cao độ, nếu uống nước thấy cơ thể xuất hiện những bất thường này thì đó là tín hiệu của các loại bệnh.

Bạn cần chú ý để nhận thấy những thay đổi của cơ thể khi uống nước - Ảnh: Minh họa

- Sau khi uống nước khô miệng, đi tiểu nhiều

Rõ ràng đã uống nhiều nước nhưng vẫn xuất hiện tình trạng khô miệng nghiệm trọng, bạn không hiểu vì sao? Nếu xuất hiện tình trạng này, cảnh báo mọi người nên cảnh giác đến bệnh tiểu đường. Bởi bệnh tiểu đường khiến cơ thể khó kiểm soát mức glucose (đường) trong máu nên thận sản xuất ra nước tiểu nhiều hơn để hạn chế dư thừa đường. Từ đó gây mất nước và tạo cảm giác khát nước thường xuyên hơn.

Tình trạng miệng khô không quá nguy hiểm cho sức khỏe nhưng lâu dài nó có thể gây ra chứng hôi miệng khó trị và răng dễ bị sâu hơn do lượng nước bọt tiết ra không đủ để diệt khuẩn.

- Sau khi uống nước, đi tiểu ít, thậm chí không đi tiểu

Một người khỏe mạnh trung bình đi tiểu khoảng 6 - 7 lần/ngày. Nhưng nếu bạn đi tiểu dưới 2 - 3 lần trong ngày hoặc không đi tiểu được trong hàng giờ liền thì đây chính là dấu hiệu báo động cơ thể bạn đang thiếu nước trầm trọng. Nếu thường xuyên xuất hiện tình trạng tiểu ít sau khi uống nước vậy bạn cần cảnh giác cao độ với bệnh thận.

- Sau khi uống nước xuất hiện tình trạng đau bụng

Sau khi uống nước, nhiều người bị đau bụng, khi tự kiểm tra sẽ thấy phần bụng phình to. Đây là một tín hiệu cảnh báo bạn cần lưu ý đến gan của mình. Thông thường, những người bị xơ gan, nếu uống nhiều nước sẽ gây ra tình trạng bụng trướng.

Bên cạnh đó, tình trạng đau bụng sau khi uống nước cũng có thể do bệnh thuộc đường tiêu hóa như bệnh về dạ dày (viêm, loét dạ dày - tá tràng….), đại tràng co thắt, bệnh giảm nhu động ruột do gây đầy hơi, trướng bụng.

- Sau khi uống nước xuất hiện tình trạng phù nề toàn thân

Những người khỏe mạnh, thận hoạt động tốt thì dù có uống bao nhiêu nước cũng không xuất hiện tình trạng phù nề. Tuy nhiên, nếu có triệu chứng ngược lại bạn cần cảnh giác với bệnh thận. Thận yếu không chỉ ảnh hưởng đến sự đào thải các chất độc, còn khiến lượng nước bị dồn ứ, gây rối loạn điện giải, xuất hiện tình trạng phù.

Nếu có thể của bạn xuất hiện 4 triệu chứng trên sau khi uống nước, nhất định phải đến bệnh viện để khám. Theo thời gian, không điều trị kịp thời sẽ làm tăng tình trạng bệnh, gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-uong-nuoc-lai-thay-xuat-hien-4-dau-hieu-nay-chung-to-benh-nang-kham-ngay-lap-tuc-a344909.html