Cuộc sống của người phụ nữ có mái tóc dài và thẳng nhất Việt Nam


Thứ 3, 01/08/2017 | 07:09


Với mái tóc dài 2,4m, người phụ nữ ở Thái Bình được tổ chức Kỷ lục Guinness Việt Nam trao xác lập là người phụ nữ có mái tóc dài và thẳng nhất Việt Nam.

Với mái tóc dài 2,4m, người phụ nữ ở Thái Bình được tổ chức Kỷ lục Guinness Việt Nam trao xác lập là người phụ nữ có mái tóc dài và thẳng nhất Việt Nam.

Theo đó, chị là Hoàng Thị Lan, ở TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình). Chị Lan được tổ chức Kỷ lục Guinness Việt Nam trao xác lập là người phụ nữ có mái tóc dài và thẳng nhất Việt Nam vào ngày 27/10/2012.

Với mái tóc dài 2,4m, cuộc sống của chị Lan đã có nhiều thay đổi. Theo đó, chị Lan còn được gọi với biệt hiệu là “Lan tóc dài”.

Thậm chí những người không biết đến chị đã rất nhiều lần tò mò không biết chị là người Nhật Bản, Trung Quốc hay người dân tộc Thái (Việt Nam).

Mái tóc của chị Lan đã được ghi vào Kỷ lục Guinness Việt Nam (Ảnh: Dân việt)

Chia sẻ trên báo Dân việt, chị Lan cho biết, chị đã không cắt tóc kể từ 20 năm trước. Và cho đến bây giờ, mái tóc của chị đã dài hơn 2,4m. cũng vì mái tóc dài này mà cuộc sống của chị đã có nhiều thay đổi.

Theo đó, vì mái tóc của chị Lan mà cả gia đình phải ngủ ngược giường, khi đó tóc chị xõa xuống nền nhà để không ảnh hưởng đến giấc ngủ của chồng, con.

Không chỉ dài mà tóc chị Lan còn rất đen, mượt và thẳng. Bí quyết của chị là không sử dụng dầu gội bên ngoài mà chỉ dùng lá cây như lá chanh, lá bưởi, sả… để gội dầu.

Cũng theo chị Lan, vì mái tóc quá dài nên khoảng 3, 4 ngày chị mới gội đầu một lần, mỗi lần gội cũng phải mất hàng tiếng đồng hồ.

Vất vả lớn nhất là mỗi lần gội đầu xong chị phải sấy tóc bằng quạt máy. Mỗi lần sấy tóc bằng quạt chị Lan phải tốn khoảng vài chục phút.

Vì mái tóc quá dài nên chị Lan gặp rất nhiều khó khăn khi gội đầu và sấy tóc

Mùa hè thì còn đớ chứ đến màu đông việc gội đầu thực sự là một cực hình đối với chị Lan. Dù rất lạnh nhưng mỗi lần gội xong chị cũng phải ngồi quạt để sấy khô. Cách sấy cũng thật cầu kỳ, chị phải sấy lần lượt từ ngọn tóc đến chân, từ trong đến ngoài nên mái tóc bồng bềnh như một dải lụa.

Chị Lan cho biết, việc nuôi mái tóc dài này cũng không có gì vất vả, chỉ có khi đi ngủ và đội mũ bảo hiểm mới vất vả mà thôi. Mới đầu chị còn khá mệt với mái tóc dài nhưng qua nhiều năm, chị Lan đã dần quen với sự vất vả này.

Mái tóc dài, mượt và thẳng của chị Lan

Được biết, đã rất nhiều lần vì vướng bận, chị Lan tính cắt phăng cho gọn, nhưng đã bị chồng chị phản đối kịch liệt.

Hiện tại, thỉnh thoảng chị Lan mới cắt, tỉa một chút ở phần ngọn cho tóc đỡ mọc dài ra vì chị chỉ muốn để tóc dài như vậy chứ không muốn dài thêm nữa.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-song-cua-nguoi-phu-nu-co-mai-toc-dai-va-thang-nhat-viet-nam-a197827.html