+Aa-
    Zalo

    Đặc sản sâu gỗ nhầy nhụa ở Philippines khiến nhiều người "chết khiếp"

    ĐS&PL Nhìn những con sâu mềm nhũn được lấy ra từ thân đước mục nát này không phải ai cũng dám ăn sống. Tuy nhiên, ở Philippines nó lại là món đặc sản nổi tiếng.

    Nhìn những con sâu mềm nhũn được lấy ra từ thân đước mục nát này không phải ai cũng dám ăn sống. Tuy nhiên, ở Philippines nó lại là món đặc sản nổi tiếng.

    [presscloud]13174[/presscloud]

    Nguồn video: Dân trí

    Sâu gỗ (Tamilok) trông như những con giun nhỏ nhếch nhác nhưng lại là món ăn ngon miệng. Chúng được tìm thấy nhiều ở vùng Palawan và Aklan của Philippines

    Sâu gỗ mọt có vẻ ngoài nhầy nhụa, trơn trượt đặc trưng của sinh vật nhuyễn thể giống như hàu. “Nhà” của loài sâu này nằm ở thân và cành cây đước ngập mặn đã mục nát dưới vùng đầm lầy.

    Sâu Tamilok ưa môi trường gỗ mục. Đó là nguồn thức ăn duy nhất để chúng phát triển trong điều kiện nước mặn. Loài sinh vật này chết ngay khi tiếp xúc với không khí.

    Những con sâu nhầy nhụa được tìm thấy trong thân gỗ mục. 

    Những con sâu gỗ béo mập có thể dài 30-50 cm. Vẻ bề ngoài của chúng trông thật đáng sợ nhưng người Philippines lại biến Tamilok thành món đặc sản, thường ăn trong các lễ kỷ niệm lớn hoặc cuộc họp mặc gia đình.

    Có 2 cách phổ biến để thưởng thức loại hải sản này là ăn sống nguyên con và nấu chín (tẩm bột chiên giòn). Với người dân bản địa, họ chọn cách ăn sống. Khi thưởng thức, bạn chỉ cần bỏ đầu, đuôi, bóp hết thức ăn trong ruột sâu, trộn với ớt và cho vào bát nước sạch.

    Người biết ăn thì cho rằng, Tamilok có vị ngon như hàu sống nhưng thịt ngọt hơn, mùi hơi tanh với kết cấu sền sệt kem màu trắng đục, phảng phất hương vị của mùi gỗ.

    Người dân bản địa thường ăn sống Tamilok.

    Bạn có thể tìm mua những con sâu gỗ ở các quầy bán thức ăn đường phố tại Philippines với giá bình dân. Lúc ăn, bạn nên chấm trong nước sốt hoặc wasabi.

    Tuy có vẻ ngoài đáng sợ nhưng sâu gỗ Tamilok lại chứa giá trị dinh dưỡng cao, giàu sắt, canxi, kẽm, vitamin A và B12.

    Tamilok giờ đây nổi tiếng khắp thế giới, được biết đến là món đặc sản xếp hạng “kinh dị". Để đáp ứng nhu cầu tăng nhanh, người dân địa phương thu hoạch tamilok ngày càng nhiều. Điều này gây thiệt hại cho hệ sinh thái rừng ngập mặn

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dac-san-sau-go-nhay-nhua-o-philippines-khien-nhieu-nguoi-chet-khiep-a299639.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan