Đang ngồi trên thuyền, thiếu niên bất ngờ bị cá nhảy lên đâm xuyên cổ


Thứ 5, 23/01/2020 | 11:40


Thiếu niên người Indonesia bị cá nhói bay lên đâm xuyên cổ và may mắn thoát chết nhờ được phẫu thuật kịp thời.

Thiếu niên người Indonesia bị cá nhói bay lên đâm xuyên cổ và may mắn thoát chết nhờ được phẫu thuật kịp thời.

Daily Mail ngày 22/1 đưa tin cho hay, vụ việc xảy ra khi Muhammad Idul, 16 tuổi đang đánh cá cùng cha mẹ tại vùng biển Buton, ngoài khơi tỉnh Đông Nam Sulawesi hôm 18/1.

Sức khỏe Muhammad Idul đã ổn định sau ca phẫu thuật. Ảnh: Daily Mail

Idul nhanh chóng được đưa đến bệnh viện địa phương chữa trị, trước khi được chuyển đến Bệnh viện Wahidin Sudirohusodo ở TP Makassar – Indonesia, để phẫu thuật 2 ngày sau đó. Ca phẫu thuật kéo dài 2 giờ và may mắn thành công.

"Phải cực kỳ cẩn trọng trong lúc phẫu thuật vì cổ có một mạch lớn" – bác sĩ Syafri K. Arif chia sẻ, đồng thời cho biết nạn nhân đang phục hồi tốt nhưng còn sốt và vẫn phải ở lại bệnh viện để theo dõi vì rủi ro nhiễm trùng.

Trước đó, vào năm 1977, một cậu bé người Hawaii, 10 tuổi, đã thiệt mạng khi đang đánh cá cùng cha vì bị cá nhói tấn công.

Mới đây, vào tháng 12/2018, học viên Hải quân Thái Lan Kriangsak Pengpanich, 22 tuổi, đã thiệt mạng trong lúc tập luyện vì bị cá nhói đâm xuyên cổ.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-ngoi-tren-thuyen-thieu-nien-bat-ngo-bi-ca-nhay-len-dam-xuyen-co-a309297.html