Đặt máy giặt thế này bảo sao Thần Tài ưng ý, ban lộc chật nhà


Thứ 7, 02/11/2019 | 00:00


Cùng sự kiện

Bạn thường đặt máy giặt ở nơi thuận tiện chứ ít khi quan tâm đến các yếu tố phong thủy. Dưới đây là vị trí chuẩn nhất để đặt máy giặt khiến tài lộc đổ về như nước.

Bạn thường đặt máy giặt ở nơi thuận tiện chứ ít khi quan tâm đến các yếu tố phong thủy. Dưới đây là vị trí chuẩn nhất để đặt máy giặt khiến tài lộc đổ về như nước.

Đặt máy giặt hợp phong thủy sẽ mang lại tài lộc cho gia đình - Ảnh: Minh họa

Vị trí không nên đặt máy giặt

- Hướng Tây và Tây Bắc

Hướng Tây và Tây Bắc là hai hướng này ngũ hành thuộc Kim, là Kim của Âm Địa, hung tính không mạnh. Máy giặt thuộc hành Hỏa, Hỏa khắc Kim vì thế khi đặt ở hướng này không khí gia đình lúc nào cũng căng thẳng, dễ sinh cãi cọ.

- Ban công

Ban công không thích hợp đặt các đồ vật tạp và đồ nội thất. Đặt máy giặt ở ban công sẽ che ánh sáng trong nhà, không có lợi cho sự lưu thông của không khí vì thế không có lợi cho sức khỏe của các thành viên.

Trong trường hợp không có sự lựa chọn nào tốt hơn thì gia chủ cần chú ý đặt máy giặt ở góc phía Đông Nam hoặc chính Đông của ban công để hạn chế tối đa những điều "xung".

- Tường bên phải của nhà ở

Gia đình bình an, hạnh phúc khi 4 phương cân bằng và khắc chế lẫn nhau. Tường phải của gia đình là phương Bạch Hổ chủ về sự hung hại, tường trái của căn nhà là Thanh Long chủ về sự cát lợi.

Đặt máy giặt sát tường phải đồng nghĩa với việc Bạch Hổ được hỗ trợ để mạnh hơn. Bạch Hổ mạnh, Thanh Long yếu sẽ tạo thành thế "Bạch Hổ chèn ép Thanh Long", ảnh hưởng xấu đến cả gia đình.

- Nhà tắm/nhà vệ sinh

Đây là 2 khu vực khá ẩm ướt nên có thể khiến tuổi thọ của máy giặt bị giảm đi đáng kể. Đa phần nhà sản xuất đều khuyến cáo người dùng không nên đặt máy giặt ở những vị trí này. Song cũng có ý kiến cho rằng, nếu môi trường nơi đây được giữ gìn sạch sẽ, khô ráo, máy giặt không bị ảnh hưởng bởi yếu tố nước thì có thể đặt máy giặt.

Nếu chọn được vị trí đặt máy giặt hợp lý trong nhà tắm, phải là chỗ khô ráo để bảo vệ máy giặt

Xét về phong thủy học, yếu tố Thủy của nhà tắm/nhà vệ sinh ít nhiều gây ra sự xung khắc với yếu tố Hỏa của máy giặt khi hoạt động. Đặc biệt, nhà tắm/nhà vệ sinh có khí trường xấu, chuyển động của máy giặt sẽ khuếch tán khí xấu ra các phòng xung quanh.

Vị trí đặt máy giặt đúng phong thủy nhất

- Hướng Đông hoặc Đông Nam

Các chuyên gia phong thủy cho biết nếu vợ chồng thuộc mạng Mộc thì nên đặt máy giặt ở hướng này là tốt nhất. Nhà vệ sinh thuộc Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa giúp gia đình ấm áp hạnh phúc.

- Đặt ở hướng Nam

Hướng Nam thuộc hỏa, nhà vệ sinh là âm hỏa, có tác dụng tương sinh giúp gia đình hòa thuận.

Vị trí đặt máy giặt theo phong thủy hợp lý cần khô ráo, thoáng đãng và không gây xung khắc với các khu vực vượng hỏa trong ngôi nhà, không làm ảnh hưởng đến sự yên tĩnh của phòng ngủ, phòng đọc sách.

* Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dat-may-giat-the-nay-bao-sao-than-tai-ung-y-ban-loc-chat-nha-a299203.html