Đề kiểm tra Lý ở Bình Dương: Tính thời gian hạt mưa rơi đến đầu thầy giáo trong MV “Em gái mưa”


Thứ 6, 22/09/2017 | 04:35


“Em gái mưa” trở thành ca khúc nói lên nỗi lòng của rất nhiều cô gái và nó còn trở thành chất liệu tạo nên những đề kiểm tra vô cùng độc đáo, như đề kiểm tra 15 phút Vật

“Em gái mưa” với giai điệu lãng mạn không chỉ trở thành ca khúc nói lên nỗi lòng của rất nhiều cô gái mà thậm chí nó còn trở thành chất liệu tạo nên những đề kiểm tra vô cùng độc đáo, như đề kiểm tra 15 phút môn Vật Lý đang cực hot trên MXH ngày hôm nay.

Dù đã ra mắt được một thời gian nhưng dường như ca khúc “Em gái mưa” của nữ ca sĩ Hương Tràm vẫn là một cơn sốt chưa có dấu hiệu kết thúc trên MXH. Nào là cover, nào là các bản nhạc chế hay hình chế ăn theo… n thứ có liên quan đến “Em gái mưa” cứ xuất hiện nườm nượp trên mạng.

Thậm chí mới đây, tạm biệt thế giới mạng, “Em gái mưa” còn tiến thân vào đời thực bằng việc xuất hiện “đường đường chính chính” trên đề kiểm tra. Bất ngờ hơn nữa, đó không phải là đề kiểm tra môn Văn như nhiều người nghĩ mà lại là môn Vật Lý – một bộ môn khoa học tưởng chừng chẳng liên quan gì.

Đề kiểm tra siêu cool mà cư dân mạng đang truyền tay nhau (Ảnh: Khánh Vy)


Cụ thể, nội dung đề kiểm tra như sau:

Trong MV “Em gái mưa” (Sáng tác: Mr.Siro; ca sĩ: Hương Tràm) có những phân cảnh ngôn tình trong mưa. Tuy nhiên đó là mưa nhân tạo. Coi hạt mưa rơi tự do từ độ cao 40m. Lấy g = 10 m/s². Tính:

a. Thời gian hạt mưa rơi chạm đất;

b. Vận tốc của hạt mưa khi chạm đất;

c. Vận tốc của hạt mưa trước khi chạm đất 0,5s;

d. Quãng đường hạt mưa rơi được trong giây cuối;

e. Biết nam thần giáo sinh trong MV có chiều cao khoảng 1,85m (so với mặt đất). Tính thời gian hạt mưa rơi đến đầu anh ta. (Làm tròn đến 2 chữ số sau dấu “,” nhé).

Không chỉ khéo léo đưa “Em gái mưa” vào đề bài, đề kiểm tra còn sử dụng những ngôn từ hết sức thú vị như “ngôn tình” rồi “nam thần”. Khỏi phải nói cư dân mạng đã thích thú thế nào khi đọc được đề kiểm tra có một không hai này. Nhiều bạn còn hứa chắc nịch, nếu giáo viên của mình cũng đáng yêu và hay ra đề kiểm tra “xì-tin” thế này thì chắc hẳn những bài kiểm tra 15 phút đột xuất sẽ không còn là cơn ác mộng nữa.

Một bạn học sinh khác cũng chia sẻ đề kiểm tra hay ho này lên Facebook (Ảnh: Trần Hương Anh)


Sau khi tìm hiểu, được biết đây là đề kiểm tra 15 phút môn Vật Lý diễn ra vào ngày hôm qua (20/9) tại trường THPT Chuyên Hùng Vương (Bình Dương) và là đề thật 100%.

Thảo Quyên, một nữ sinh lớp 10A2 – lớp học đã nhận được đề kiểm tra đặc biệt này chia sẻ: “Đề kiểm tra này có thật 100%, bọn mình vừa kiểm tra hôm qua. Ngoài lớp 10A2 bọn mình thì lớp 10A1 cũng kiểm tra bằng đề này luôn. Vừa kiểm tra xong thì nhiều bạn đã chụp lại đề và nó đã xuất hiện trên Facbook luôn.”

Một điều thú vị khác là đây không phải đề do một cô giáo trẻ nào đưa ra như nhiều người đồn đoán, mà là “tác phẩm” của một thầy giáo. Thảo Quyên cho biết: “Thầy mới về trường bọn mình thôi, và đây cũng là bài kiểm tra 15 phút đầu tiên mà bọn mình nhận được. Lúc mới thấy đề, bọn mình ngồi cười không à, tại không ngờ thầy lại đem “Em gái mưa” vào đề luôn… Rồi sau đó thì bọn mình kiểm tra như bình thường thôi.”

Trước “Em gái mưa” cũng có khá nhiều ca khúc nhạc trẻ khác từng xuất hiện trong đề kiểm tra các môn. Không biết khó dễ thế nào nhưng chắc hẳn những đề bài sáng tạo này cũng tạo thêm hứng thú làm bài cho các học sinh nhỉ?

Lạc Trôi xuất hiện trong đề khảo sát chất lượng THPT môn Văn
Cả "Ông bà anh" cũng từng xuất hiện trong đề kiểm tra...

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-kiem-tra-ly-o-binh-duong-tinh-thoi-gian-hat-mua-roi-den-dau-thay-giao-trong-mv-em-gai-mua-a202729.html