Để tránh kẹt xe, Dubai có thể vận hành hệ thống taxi bay


Thứ 5, 16/02/2017 | 07:49


Nhiều khả năng, trước năm 2030, chính quyền Dubai, các tiểu vương quốc Arab thống nhất sẽ đưa vào vận hành hệ thống taxi bay tự động.


Nhiều khả năng, trước năm 2030, chính quyền Dubai, các tiểu vương quốc Arab thống nhất sẽ đưa vào vận hành hệ thống taxi bay tự động.

Theo đó, hãng thông tấn AP đưa tin, việc sử dụng hệ thống taxi bay nằm trong kế hoạch biến 25% phương tiện giao thông tại thành phố này có khả năng tự lái trước năm 2030.

Dịch vụ sử dụng phương tiện bay không người lái EHang 184 do Công ty EHang (Trung Quốc) phát triển.

Mẫu máy bay đặc biệt này được làm từ sợi carbon và nhựa epoxy, với phần khung hợp kim nhôm. Máy bay sở hữu bộ 8 động cơ 142 hp/106 kW giúp vận hành 8 cánh quạt tương ứng. Có tổng cộng 4 “cánh tay”, hướng đều về bốn phía.

Mỗi cánh tay như vậy được bố trí 2 cánh quạt nằm chồng lên nhau. Các cánh tay này có thể gập lại khi EHang 184 đậu trên mặt đất nhằm tiết kiệm không gian.

EHang 184 có thể vận chuyển trong thời gian 30 phút ở vận tốc tối đa 100 km/giờ

Để sử dụng phương tiện này, hành khách sau khi chọn điểm đến thông qua màn hình cảm ứng, phương tiện sẽ tự động cất cánh, bay theo tuyến đường định sẵn và hạ cánh tại khu vực được lựa chọn dưới sự giám sát của trung tâm điều khiển mặt đất.

EHang 184 có thể vận chuyển trong thời gian 30 phút ở vận tốc tối đa 100 km/giờ. Nó được sạc đầy pin vòng 2 giờ để bay cho khoảng thời gian nói trên.

Hành khách sau khi chọn điểm bằng màn hình cảm ứng, phương tiện sẽ tự động cất cánh.

Do các quy định hiện hành của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) khiến phương tiện này không được thử nghiệm hợp pháp tại Mỹ. Tuy nhiên, Tổng cục Hàng không Dân dụng UAE đã bật đèn xanh cho việc thử nghiệm nó.

Nếu phương tiện bay này được đưa vào sử dụng, tình trạng nghẹt xe, tắc đường dường như không còn là trở ngại và mối lo.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-tranh-ket-xe-dubai-co-the-van-hanh-he-thong-taxi-bay-a181148.html