Đi chợ online mùa dịch, cả tuần nằm nhà vẫn đủ món ngon


Thứ 7, 28/03/2020 | 02:00


Cùng sự kiện

Để hạn chế tiếp xúc thông thường, nhiều bà nội trợ đã lựa chọn hình thức mua hàng trực tuyến, cả tuần không ra khỏi nhà mà vẫn mua sắm đủ thứ.

Để hạn chế tiếp xúc thông thường, nhiều bà nội trợ đã lựa chọn hình thức mua hàng trực tuyến, cả tuần không ra khỏi nhà mà vẫn mua sắm đủ thứ.

Mùa dịch Covid- 19, chợ online lên ngôi

Người dân thế giới lo lắng trước những diễn biến của dịch viêm phổi cấp do virus SARS-CoV-2 bùng phát từ Vũ Hán (Trung Quốc). Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo, việc hạn chế tụ tập đông người là một trong những cách để phòng ngừa dịch bệnh.

Mặc dù Việt Nam là một trong những quốc gia có biện pháp phòng chống dịch hiệu quả song người dân vẫn có tâm lý ngại đến chỗ đông người. Các hoạt động ăn uống, giải trí, mua sắm trực tiếp có phần bị giảm sút. Trong khi đó, dịch vụ mua sắm trực tuyến được nhiều người lựa chọn.

Anh Trần Thành Trung, Long Biên, Hà Nội cho biết, từ ngày có thông tin dịch bệnh Covid-19, tất cả các hoạt động mua sắm của gia đình qua điện thoại di động. "Đồ ăn sẵn, quần áo, giày dép hay cả những đồ tiêu dùng hàng ngày tôi đặt hết qua mạng. Thủ tục nhanh chóng, gọn nhẹ nhiều lựa chọn, bớt đến chỗ đông người được ít nào hay ít đó", anh Trung chia sẻ với Vnexpress.

Mùa dịch Covid- 19, chợ online nhộn nhịp hơn hẳn - Ảnh: Vietnamnet

Vừa tuyển được 3 admin để bổ sung nhân lực cho nhóm quản trị cũ sau hơn một tuần quá tải với việc duyệt bài trên “chợ online” khu chung cư nhà mình, chị Nguyễn Phương Trà ở một khu đô thị tại Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) thở phào nhẹ nhõm. Chia sẻ với Vietnamnet, chị Trà cho biết chợ online của cư dân khu đô thị lập ra để mọi người tiện bán “đồ nhà” hay đồ quê, nôm na là ai có mặt hàng gì bán mặt hàng đó.

Được biết, mỗi ngày trên chợ có khoảng 100 bài đăng bán hàng. Nhóm có 3 admin tranh thủ ngồi duyệt bài cho các thành viên. Chợ này chỉ có cư dân được tham gia, người ngoài không được phép mua bán. Các mặt hàng rao bán hàng ở trên phải ghi rõ số căn hộ, giá, nguồn gốc hàng hoá,... theo quy định nên các chị phải kiểm duyệt trước khi đăng để mọi người yên tâm mua bán, tránh bị lừa.

Từ sau Tết Nguyên đán đến giờ, chợ hoạt động nhộn nhịp hơn, số lượng bài đăng ngày một nhiều, từ trên dưới 100 bài bán hàng mỗi ngày nay tăng lên vài trăm.

Trước đó, chợ chỉ bán "đồ nhà làm" hay "đồ quê" thì giờ còn bán giờ bán đủ thứ: từ thực phẩm tươi sống, đồ ăn sẵn, quần áo, trái cây cho đến giầy dép, mỹ phẩm, thậm chí gói tăm, cái thớt... muốn mua gì cũng có, chị Trà cho hay.

Kiếm tiền triệu nhờ bán hàng online - Ảnh: Vietnamnet

Kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ bán hàng online

Là một thanh niên tham gia bán hàng trên chợ online chung cư, chị Nghiêm Bình An ở khu Tây Nam - Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) hí hửng khoe, gần 2 tuần nay, đơn hàng dân cư khu nhà chị ở tăng gấp chục lần thời điểm trước Tết. Chị cũng tiết lộ thêm, 3 ngày trở lại đây, sau khi trừ đi tiền vốn bỏ ra, mỗi ngày chị kiếm gần triệu bạc.

“Hàng tôi bán trên chợ đều là thực phẩm chế biến sẵn, về chỉ việ nấu qua. Mỗi ngày tôi nhập về một lần để trả hàng cho khách, thường sẽ không dư vì nhà chung cư lấy đâu ra chỗ chứa nếu nhập nhiều”, chị chia sẻ với Vietnamnet.

Không kiếm được tiền triệu như chị An, nhưng chị Nguyễn Thị Hoa ở một khu đô thị trên đường Phạm Văn Đồng (Bắc Từ Liêm) cho biết, tranh thủ thời gian rảnh buổi tối nên chị nhập hạt đác về rim rồi rao bán trên chợ online chung cư túc tắc kiếm thêm do vẫn phải đi làm. Trung bình mỗi ngày bán trên dưới 10kg đác rim, tính ra chị cũng lãi 300.000-400.000 đồng.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-cho-online-mua-dich-ca-tuan-nam-nha-van-du-mon-ngon-a316499.html