Đi đăng ký kết hôn, người phụ nữ “sốc nặng” khi phát hiện mình đã có chồng từ 13 năm trước


Chủ nhật, 24/05/2020 | 03:36


Đi đăng ký kết hôn với bạn trai hiện tại, người phụ nữ gần như suy sụp sau khi được thông báo bản thân đã kết hôn từ 13 năm trước.

Đi đăng ký kết hôn với bạn trai hiện tại, người phụ nữ gần như suy sụp sau khi được thông báo bản thân đã kết hôn từ 13 năm trước.

Trang China News đưa tin, ngày 19/5, một người phụ nữ Tân Cương, Trung Quốc  đã phát hiện sự thật bất ngờ khi đi làm hôn thú.

Theo đó, ngày 15/4, người phụ nữ họ Y và chồng đến cục dân chính huyện Mặc Ngọc, thành phố Hòa Điền, Tân Cương đăng ký kết hôn. Lúc này, cô được thông báo mình đã có chồng từ ngày 26/11/2006. Do đó, yêu cầu đăng ký kết hôn của cô không được duyệt.

Chia sẻ lại cú sốc đó, người phụ nữ này cho biết: "Lúc đó, tôi hoàn toàn không hiểu chuyện gì đang xảy ra, chồng sắp cưới bắt đầu nghi ngờ tôi và gần như có ý muốn chia tay". Nhưng sau khi bình tâm, cô quyết định tìm hiểu sự việc. Cô nhờ các nhân viên ở cục dân chính in thông tin về cuộc hôn nhân 13 năm triowcs, sau đó xem kĩ thì phát hiện, số chứng minh thư của mình đã bị người khác mạo danh sử dụng.

Trong những ngày tiếp theo, cô đã đến cục dân chính huyện Hoắc Thành, Tân Cương để tìm kiếm thông tin.

Đến ngày 19/4, vừa mệt mỏi vừa bất lực, cô Y đã tìm đến sự giúp đỡ của cảnh sát.

Người phụ nữ gần như suy sụp sau khi được thông báo bản thân đã kết hôn từ 13 năm trước. Ảnh minh họa

Sau quá trình điều tra, họ xác định được kẻ đã sử dụng thông tin cá nhân của cô Y. Đó là người phụ nữ họ Bạc. Cô Y không quen biết người này nhưng nhận ra chồng cô ta (họ Ba) là một hàng xóm cũ của mình,

Khai nhận với cảnh sát, người phụ nữ mạo danh cho biết, năm 2006, cô mang thai ở tuổi 16. Để đứa bé có giấy khai sinh, 2 vợ chồng cô ta lên kế hoạch đăng ký kết hôn.

Tình cờ, người đàn ông họ Ba phát hiện ra số chứng minh thư của một cô gái 21 tuổi và không thường xuyên sống tại địa phương (là số chứng minh thư của cô Y) nên đã đem chỉnh sửa giấy tờ tùy thân của mình theo thông tin của chứng minh thư trên.  Cả hai đã thực hiện màn “tráo thân” thành công và lấy được giấy chứng nhận kết hôn.

Về trường hợp của gia đình mạo danh này, ngoài màn “đánh tráo” chứng minh thư nói trên, theo hồ sơ, cô Bạc sinh con đầu lòng vào năm 2006 khi đã được 22 tuổi. 7 năm sau, vào tháng 3/2013, cô tiếp tục sinh con thứ 2 nhưng lại làm thủ tục nằm viện với thông tin thật sự của mình là 23 tuổi.

Cảnh sát ra quyết định giam giữ hành chính đối với tên Ba. Còn về cô Y, ngày 25/4, với sự hỗ trợ của cảnh sát huyện Hoắc Thành, cục dân chính huyện Mặc Ngọc đã chấp nhận thay đổi tình trạng hôn nhân cho cô.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-dang-ky-ket-hon-nguoi-phu-nu-soc-nang-khi-phat-hien-minh-da-co-chong-tu-13-nam-truoc-a324519.html