Điểm danh những thực phẩm ngừa ung thư phổi hiệu quả mà 99% bà nội trợ không biết


Thứ 2, 30/09/2019 | 07:15


Cùng sự kiện

Ung thư phổi là căn bệnh gây tử vong hàng đầu hiện nay trên thế giới. Để ngừa căn bệnh này bạn đừng quên bổ sung thêm những thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Ung thư phổi là căn bệnh gây tử vong hàng đầu hiện nay trên thế giới. Để ngừa căn bệnh này bạn đừng quên bổ sung thêm những thực phẩm tốt cho sức khỏe.

- Súp lơ

Súp lơ là loại rau họ cải rất giàu hợp chất indole-3-carbinol được cho là giúp loại bỏ thành công được các chất gây ung thư, đặc biệt là ung thư phổi khỏi cơ thể.

- Cà rốt

Vitamin A, vitamin C và các chất chống oxy hóa như lycopene trong cà rốt có thể cải thiện sức khỏe phổi và làm giảm nguy cơ mắc bệnh phổi. Các nhà nghiên cứu cho biết chỉ một vài củ cà rốt trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ ung thư phổi khoảng 50%.

- Cam

Cam có thành phần chứa rất nhiều vitamin C và beta-cryptoxanthin. Các chất này giúp làm sạch, loại bỏ độc tố ra khỏi phổi, từ đó ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

- Tỏi

Những người ăn tỏi sống tối thiểu 2 lần một tuần giảm 44% nguy cơ mắc ung thư phổi. Nó có thể điều trị và ngăn ngừa một số bệnh như tăng huyết áp, cholesterol máu cao, tiểu đường và các bệnh về đường hô hấp.

- Đu đủ

Các loại vitamin A, C cùng beta-cryptoxanthin trong đu đủ có khả năng bảo vệ phổi của bạn khỏi các tế bào ung thư và sự lây lan của chúng.

- Đậu nành

Sữa đậu nành hay đậu phụ giúp ngăn ngừa ung thư phổi qua việc giữ mức estrogen trong cơ thể thường xuyên. Theo các chuyên gia, mức estrogen cao sẽ gây phát triển ung thư phổi và ung thư vú ở nữ giới.

- Cá

Cá rất giàu axit béo omega-3 và vitamin E. Đây là thực phẩm vừa bổ dưỡng, lành mạnh, có thể loại bỏ các độc tố ra khỏi phổi để ngăn ngừa ung thư.

- Táo

Flavonoid và nhiều loại vitamin, chất chống oxy hóa, đặc biệt là vitamin C, giúp duy trì hệ miễn dịch và hệ hô hấp khỏe mạnh. Điều đó có thể phòng và ngăn ngừa các bệnh về phổi tự nhiên.

- Rau chân vịt

Rau chân vịt là loại cây lá xanh rất bổ dưỡng, giàu folate và vitamin B. Những hợp chất này phối hợp với nhau có tác dụng rất tốt trong việc giảm nguy cơ ung thư phổi ở những người hút thuốc.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-danh-nhung-thuc-pham-ngua-ung-thu-phoi-hieu-qua-ma-99-ba-noi-tro-khong-biet-a295022.html