Độc đáo thị trấn 700 năm không sửa đường, không mua ô tô


Thứ 7, 29/07/2017 | 04:57


Tại thị trấn này, cảnh sắc không khác gì thiên đường, nước sông chảy chậm, hai bên bờ là những ngôi nhà tranh cổ và đẹp. Trong làng không có đường đi ô tô,

Tại thị trấn này, cảnh sắc không khác gì thiên đường, nước sông chảy chậm, hai bên bờ là những ngôi nhà tranh cổ và đẹp. Trong làng không có đường đi ô tô, phương tiện giao thông chỉ có xe đạp và thuyền.

Theo đó, thị trấn này tên là Giethoorn. Nó là một ngôi làng tại tỉnh Overijssel, cách thủ đô Amsterdam (Hà Lan) 120 km. Do vùng đất tương đối thấp, đất đai cằn cỗi và toàn là đầm lầy, lau sậy trở thành thảm thực vật chủ yếu ở đây.

Ngôi làng được thành lập vào năm 1230 bởi một nhóm người tị nạn đến từ miền Nam Hà Lan. Khi lần đầu tiên đến đây, họ đã rất ngạc nhiên bởi số lượng lớn các sừng dê còn sót lại sau một trận lụt lớn. Đó là lý do tại sao nơi này được đặt tên là Giethoorn, có nghĩa là “sừng dê.”

Qua nhiều năm người dân nơi đây phát hiện ra nhiều mỏ than bùn và họ cho đào than bùn ở những khu vực phù hợp với họ nhất, và hậu quả là đã để lại nhiều hố sâu trên mặt đất. Thời gian trôi qua, những hố sâu đó biến thành hồ, rồi thành kênh rất đẹp mà chúng ta thấy ngày nay, đặc điểm đó đã giúp cho ngôi làng trở thành một điểm du lịch rất thu hút.

Tới đây bạn sẽ lạc vào khung cảnh như cổ tích với những ngôi nhà tranh và dòng sông

Trong làng không có đường đi ô tô, phương tiện giao thông chỉ có xe đạp và thuyền. Vì vậy, ở đây 700 năm không phải sửa đường, không mua một chiếc xe hơi. Thay vào đó là hơn 100 cây cầu gỗ nhỏ được bắc ngang qua kênh đào nhỏ hẹp.

Tuy ở đây yên tĩnh, tự nhiên nhưng không thiếu sức sống, có rất nhiều hoạt động thể thao dưới nước sôi động, có quá nhiều nơi xinh đẹp để chèo thuyền, tản bộ và đi xe đạp chơi đùa.

Phương tiện di chuyển chủ yếu ở đây là thuyền

Nếu đi bằng ô tô, bạn có thể đậu xe bên ngoài thị trấn rồi đi vào tham quan.

Nhà ở Giethoorn rất độc đáo, đến nay vẫn bảo trì nóc nhà truyền thống hình tháp, tất cả làm bằng cỏ lau. Nóc nhà như vậy rất bền và vững chắc, sử dụng được ít nhất 40 năm, hơn nữa mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông, chịu được nắng và gió.

Vào mùa đông nước sông đóng băng và trở thành thế giới tuyết

Vào mùa đông, nơi đây trở thành thế giới băng tuyết, dòng sông biến thành một thiên đường cho người yêu thích trượt ván. Từ trẻ em 5, 6 tuổi đến người già thường xuyên trình diễn kỹ thuật nhảy trên băng.

Giethoorm thỏa mãn ước mơ của biết bao nhiêu người: Có một vườn nhỏ, không cần quá lớn, một ngôi nhà, không cần nhiều xa hoa, thời gian rảnh rỗi có thể đứng trước cổng ngắm những bông hoa nở rộ, bầu trời đầy mây bay, sóng nước lăn tăn chảy, bốn mùa thay đổi.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doc-dao-thi-tran-700-nam-khong-sua-duong-khong-mua-o-to-a197611.html