Đôi vợ chồng gây tranh cãi khi nhốt con vào lồng sắt để đi chợ không bị lạc


Thứ 6, 30/10/2020 | 08:02


Cùng sự kiện

Một đoạn video ghi lại cảnh hai đứa trẻ bị nhốt trong chiếc lồng sắt trên một chiếc xe ba bánh đang trở thành tâm điểm tranh cãi của cộng đồng mạng Trung Quốc.

Một đoạn video ghi lại cảnh hai đứa trẻ bị nhốt trong chiếc lồng sắt trên một chiếc xe ba bánh đang trở thành tâm điểm tranh cãi của cộng đồng mạng Trung Quốc.

Hai đứa trẻ bị nhốt trong lồng sắt trong lúc bố mẹ đi chợ mua đồ. Ảnh: 163

Sự việc xảy ra hôm 27/10, tại một khu chợ sầm uất ở thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Đoạn video ghi từ người đi đường ghi lại cho thấy, hai đứa trẻ khoảng 4 tuổi bị nhốt trong chiếc lồng sắt trên một chiếc xe ba bánh. Chúng dường như khá lo lắng, tay nắm chặt thanh sắt và nhìn ngó xung quanh.

Theo người đăng tải video, có thể do ​​chợ quê đông người, phụ huynh sợ con mình bị lạc nên mới phải đưa ra phương pháp này.

Nguồn: Dahe News

Sau khi video được lan truyền trên mạng đã trở thành tâm điểm tranh cãi với nhiều ý kiền trái chiều.

Không ít ý kiến thông cảm với cách làm của đôi phụ huynh 2 đứa trẻ: "Khu chợ chen chúc đông người, chỉ chút sơ xuất cũng lạc các con trong chớp mắt, họ làm vậy cũng vì an toàn mà thôi", "dù hình ảnh không đẹp, trông như xe tù nhưng sự an toàn của đứa trẻ là điều quan trọng nhất",...

Bên cạnh đó, rất nhiều người lại tỏ ra không đồng tình với cách làm này. "Đưa các con cùng đi mua đồ cũng là một hạnh phúc của mỗi gia đình, không nên làm như vậy", "Đây là hành vi vi phạm nhân quyền, cha mẹ có thể dắt tay cùng đi thay vì nhốt trong lồng", "Nhốt con trong lồng giữa một nơi đông người chưa chắc đã là an toàn",... là một số ý kiến phản đổi của cộng đồng mạng.

Hoa Vũ (Theo 163)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-vo-chong-gay-tranh-cai-khi-nhot-con-vao-long-sat-de-di-cho-khong-bi-lac-a344385.html